Lupin III เผยนักแสดงนำ, ผกก.และ 3 นักแสดงไทย

มีการประกาศข้อมูลอย่างเป็นทางการของหนังฟอร์มยักษ์ Lupin III ออกมาแล้ว ทั้งผู้กำกับ และรายชื่อของเหล่านักแสดงนำ ที่มีรายละเอียดแตกต่างจากข้อมูลจากข่าวลือก่อนหน้านี้นิดหน่อย อย่างไรก็ตามหนังยังมีชื่อของ “ญาญ่าหญิง” ร่วมแสดงอยู่ด้วยเหมือนเดิมร่วมด้วยนักแสดงไทยอีก 2 คน
       
       ในการแถลงอย่างเป็นทางการ สุดท้ายแล้วโปรเจกต์ Lupin III ก็ไม่ได้มีชื่อของ ซาโตชิ ทสึมาบูกิ (Satoshi Tsumabuki) และ โช ซากุราอิ (Sho Sakurai) แห่งวง Arashi ร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงนำด้วยอย่างที่มีข่าวมานานแต่อย่างใด
       
       โดยดาราหนุ่ม โองุริ ชุน (Oguri Shun) ยังคงมีชื่ออยู่ในบท อาร์แซน ลูแปง ที่ 3 ทายาทของ อาร์แซน ลูแปง ยอดหัวขโมยในตำนาน เหมือนเดิม แต่ผู้ที่จะสวมบทยอดนักแม่นปืนจีเกน ไดสุเกะ คือ เท็ตสึจิ ทามายามะ (Tetsuji Tamayama) และบทนักดาบหนุ่ม อิชิกาวา โกเอมอนที่ 13 เจ้าของเพลงดาบที่ตัดได้ทุกอย่างได้ดาราหนุ่มมาแรง โก อายาโนะ (Go Ayano) มาสวมบทบาท
       
       หนังยังน่าสนใจขึ้นไปอีกเมื่อมีการประกาศว่า ทาดาโนบุ อาซาโน (Tadanobu Asano) จะรับบทเป็นนักสืบ โคอิจิ ซานิงาตะ ไม้เบื่อไม้เมาของ ลูแปง และดาราสาว เมสะ คุโรกิ (Meisa Kuroki) ถูกวางตัวให้เป็น ฟุจิโกะ มิเนะ นางเอกของเรื่อง นอกจากนั้นหนังยังประกาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่าได้ ริวเฮ คิตามูระ เจ้าของผลงาน Azumi และ Godzilla Final War ที่เคยโกอินเตอร์ไปทำหนังฮอลลีวูดมาแล้ว รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ
       
       Lupin III ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายของ โมริซ เลอบลอง นักเขียนชาวฝรั่งเศสตีพิมพ์ครั้งแรกในเดือน ส.ค. 1967 และได้รับการยกย่องว่ามีส่วนอย่างยิ่ง ต่อการสถาปนาความยิ่งใหญ่ของการ์ตูนสำหรับเด็กผู้ชายหรือมังงะขึ้นมา โดยต่อมา Lupin III ยังถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นอนิเมชัน และเกม จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
       
       สำหรับ Lupin III ฉบับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์นี้ ยังมีแผนจะเดินทางไปถ่ายทำยังประเทศต่างๆ ในเอเชีย ทั้ง ไทย และฮ่องกง พร้อมนักแสดงจากนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น เจอร์รี (Jerry) แห่งวง F4 ที่จะสวมบทเป็น “ไมเคิล ลี” คู่ปรับตัวฉกาจของ ลูแปง รวมด้วยดาราชาวออสเตรเลีย นิค เทต (Nick Tate) และ คิมจุน (Kim Joon) จากเกาหลีใต้
       
       นอกจากนั้นหนังก็ยังจะมีนักแสดงชาวไทยรวมรับบทด้วยถึง 3 คน ทั้ง ญาญ่า หญิง ที่มีข่าวมาตั้งแต่ต้น รวมไปถึง นิรุตติ์ ศิริจรรยา ที่รับงานหนังต่างประเทศมาหลายเรื่อง และยังมี ธนายง ว่องตระกูล ที่เคยมีผลงานในภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Children of the dark และภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง The Man from Nowhere รวมแสดงด้วย
       
       โดยหนังยังจะมีตากล้องเป็นคนสเปน และทีมเทคนิคพิเศษจากเกาหลีใต้ จนทำให้กองถ่ายทำต้องใช้ล่ามถึง 14 คนเลยทีเดียว
       
       ข่าวจาก Yahoo.co.jp ยังเผยว่า โองุริ ชุน ต้องใช้เวลาถึง 10 เดือนในการเตรียมตัวรับบท ลูแปง ที่ 3 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดน้ำหนักถึง 8 กก.ตรงกันข้ามกับ อายาโนะ โก ที่ต้องเพิ่มน้ำหนักถึง 10 กก.
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับบทที่ผู้สร้างบอกว่าหาตัวนักแสดงยากที่สุดก็คือนางเอกของเรื่อง ที่ผู้รับผิดชอบด้านคัดตัวนักแสดงบอกว่า ต้องการดาราสาวที่มีภาพลักษณ์ “เซ็กซี” แต่ยังดู “สะอาด” และสุดท้ายทุกคนก็ลงความเห็นว่า เมสะ คุโรกิ เหมาะกับบทนี้ที่สุด
       
       Lupin III ที่เตรียมงานมาถึง 4 ปี ได้เริ่มเปิดกล้องไปตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา และมีกำหนดเข้าฉายในหน้าร้อนปี 2014 ต่อไป

 

 

Manager Online