หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) โต้ข่าวเกาเหลาให้ จางม่านอวี้ (Maggie Cheung) หลังปฏิเสธมอบรางวัล จางจื้อยี่ (Zhang Ziyi)

       ยังคงเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่องถึงข่าวเกาเหลาของ 2 นางเอกดัง”จางม่านอวี้” (Maggie Cheung) และ”จางจื้อยี่” (Zhang Ziyi) ที่ลือว่าทั้งคู่ไม่ถูกกันจนถึงขั้น”จางม่านอวี้”ปฏิเสธมอบรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมให้”จางม่านอวี้”ในงานประกาศผลรางวัลม้าทองคำ งานนี้ร้อนถึง”หลิวเต๋อหัว” (Andy Lau) ผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่ต้องรีบออกมาแก้ต่างให้ทันที
       
       โดยประเด็นร้อนดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการมอบรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงานประกาศผลรางวัลม้าทองคำครั้งที่ 50 ที่ไทเป เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยจางม่านอวี้ได้ปฏิเสธที่จะนำรางวัลจากหลิวเต๋อหัวที่ยื่นมาให้เธอมามอบให้กับจางจื้อยี่ผู้คว้ารางวัลดังกล่าว
       
       โดยนักแสดงดังได้หันหลังและถอยกลับเข้าไปยังหลังเวที ขณะที่หลิวเต๋อหัวต้องทำหน้าที่แสดงความยินดีและกอดจางจื้อยี่นักแสดงมากฝีมือจาก The Grandmaster ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ทำให้ข่าวลือเก่าๆถึงการไม่ลงรอยกันของจางม่านอวี้นักแสดงดังวัย 47 ปี และจางจื้อยี่ เมื่อครั้งที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ ถูกนำกลับมากล่าวถึงอีกครั้ง
       
       โดยข่าวลือสมัยที่ทั้งคู่ร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง Hero เมื่อปี 2001 ในรายงานระบุว่า จางม่านอวี้ไม่ปลื้มที่จางจื้อยี่เรียกร้องขอเพิ่มฉากของตนเองเยอะๆ และเมื่อครั้งร่วมงานกันอีกครั้งในเรื่อง 2046 ของ หว่องกาไว จางจื้อยี่ ได้รับการโปรโมตในฐานะนักแสดงนำหญิงหลังจากที่สื่อได้รายงานออกไป จางม่านอวี้ก็ได้ขอเลื่อนการถ่ายทำทันที ต่อมาเลยมีเธอเล่นเพียงฉากเดียวเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตาม หลังเหตุการณ์บนเวทีประกาศผลรางวัล จนนำไปสู่ข่าวลือต่างๆมากมายที่สื่อนำเสนอไป ด้านหลิวเต๋อหัวก็ได้รีบออกมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวด้วยตนเอง โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา หลิวเต๋อหัวได้กล่าวกับนักข่าวถึงประเด็นของ 2 นักแสดงดังและการแสดงออกของจางม่านอวี้ว่า ผู้เคยได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีแห่งนี้มา 4 ครั้งว่า “จริงๆแล้ว ผมต้องเป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะครับ แต่ผมก็ทำแบบนั้นไปตามสัญชาติญาณคือส่งรางวัลให้กับจางม่านอวี้ ซึ่งผลที่ตามมาคือ เธอไม่รู้ว่าจะทำตัวยังไงเท่านั้นเองครับ

 

 

Manager Online