พักกำลังภายใน ฉีเคอะ (Tsui Hark) เปิดกล้องหนังบู๊ 3-D สงครามกลางหิมะ

       หลังประสบความสำเร็จจากหนังกำลังภายในสามมิติมา 2 เรื่องล่าสุด "ฉีเคอะ" (Tsui Hark / 徐克) เตรียมเปิดกล้องผลงานใหม่ ที่งานนี้ผู้กำกับชาวฮ่องกงจะหยิบเอานิยายชื่อดังที่ว่าด้วยการต่อสู้ในภูมิประเทศหนาวเหน็บมาสร้างเป็นหนังแอ็กชั่น 3-D
       
       Tracks in the Snowy Forest 3-D คือผลงานเรื่องต่อไปของ ฉีเคอะ ที่ได้เริ่มดำเนินการสร้างอย่างเป็นทางการแล้ว โดยหนังเรื่องนี้จะอ้างอิงมาจากนิยายของนักเขียนดัง ฉีปั๋ว ที่เล่าเรื่องการศึกระหว่างทหารของกองทัพคอมมิวนิสต์ และเหล่าโจรป่า ในแถบภูมิประเทศที่หนาวเหน็บของภาคเหนือของประเทศจีนจีน เป็นนิยายเรื่องดังที่มียอดพิมพ์หลายล้านเล่ม และยังเคยถูกดัดแปลงเป็นงิ้วปักกิ่งในช่วงปฏิวัติวัฒนธรรม ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาแล้ว
       
       โดย ฉีเคอะ กล่าวว่าเขาเองเคยชมงิ้วเรื่องนี้ขณะที่เรียนหนังสืออยู่ที่สหรัฐอเมริกา และรู้สึกฝังใจในเรื่องราวการต่อสู้อันเข้มข้นภายใต้ภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยความเหี้ยมโหดมาก และเมื่อยิ่งได้ไปหานิยายต้นฉบับมาอ่านก็ยิ่งชอบเข้าไปอีก จึงอยากจะหยิบเอา Tracks in the Snowy Forest มาสร้างเป็นหนังมาตลอด และความฝันก็เป็นจริงจนได้หลัง อวี้ตง แห่งบริษัท Bona Film Group Co., Ltd. ได้ลิขสิทธิ์นิยายเรื่องนี้มา และเริ่มดำเนินการสร้างมาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว
       
       Tracks in the Snowy Forest ยังจะนับเป็นหนัง 3-D เรื่องที่ 4 ของฉีเคอะแล้ว โดยผู้กำกับรุ่นใหญ่บอกว่าเขาและทีมงานได้พัฒนาเทคนิคการถ่ายทำหนังสามมิติสำหรับการถ่ายฉากหิมะตกขึ้นมาโดยเฉพาะและน่าจะออกมาตื่นตาตื่นใจแน่นอน
       
       ตามแผนการหนังจะใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 5 เดือน โดยขณะนี้ยังไม่มีการประกาศถึงรายชื่อนักแสดงนำ แต่มีข่าวลือว่า หวงเป่า, จางฮั่นอวี้ และนักแสดงสาว โจวตงยู่ กำลังเจรจาเพื่อรับบทนำในหนัง

 

 

Manager Online