สตีฟ ยู (Steve Yoo) ลุ้นกลับเกาหลี หลังโดนลงโทษห้ามเข้าประเทศเพราะหนีทหาร

มีข่าวลือว่าทางการเกาหลีใต้อาจยกเลิกโทษให้กับนักร้องดังแห่งยุค 90s “ยูซึงจุน” ที่มีความผิดฐานหนีทหารจนโดนสั่งห้ามเข้าประเทศเกาหลีเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งจะทำให้เขาได้เดินทางกลับบ้านเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี
       
       Korea JoongAng Daily รายงานว่า นักร้องหนุ่ม สตีฟ ยู (Steve Yoo) หรือ ยูซึงจุน (Yoo Seung Jun) อาจจะได้กลับเกาหลีใต้ที่เป็นบ้านเกิดเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่งจะทำให้เขาสามารถกลับไปรับงานที่นั่นได้อีกครั้ง หลังทางการกำลังพิจารณายกเลิกโทษห้ามเข้าเกาหลี จากความผิดเรื่องการหนีทหารของเขา
       
       สตีฟ ยู ที่เกิดในกรุงโซล ประเทศเกาหลี ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่วัยรุ่น และกลับมาทำงานในวงการบันเทิงเมื่อปี 1997 จนกลายเป็นศิลปินหนุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยในช่วงนั้น
       
       โดยระหว่างมีชื่อเสียงในเกาหลี สตีฟ ยู ได้เอ่ยปากมาตลอดว่าเขาประสงค์จะเข้าทำหน้าที่รับใช้ชาติด้วยการเป็นทหาร และเข้าใจในความสำคัญของภารกิจดังกล่าว ที่ชายชาวเกาหลีใต้ทุกคนต้องให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
       
       อย่างไรก็ตาม ในปี 2002 ที่เขามีกำหนดต้องรายงานตัวเป็นทหาร สตีฟ ยู กลับใช้สัญชาติสหรัฐอเมริกาของตัวเอง มาเป็นข้ออ้างในการหลบเลี่ยงเข้าทำหน้าที่ จนทางรัฐบาลเกาหลีได้ลงโทษเขาด้วยการสั่งห้ามดาราหนุ่มชื่อดังเข้าประเทศโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม ในปี 2003 สตีฟ ยู ยังได้รับการยกเว้นให้เข้าประเทศได้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อมาร่วมงานศพของบิดา
       
       สำหรับข่าวลือที่ว่าอาจมีการยกเลิกคำสั่งแบนห้ามเข้าประเทศนั้น กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ ซึ่งทางโฆษกของกระทรวงกล่าวว่าโทษแบนห้ามเข้าประเทศ ถือเป็นข้อมูลส่วนตัวของแต่ละบุคคล ที่กระทรวงจะไม่ออกมาแถลงแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ทุกคนทราบแต่อย่างใด
       
       อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำลังพลของเกาหลี กลับชี้ชัดว่าข่าวลือที่เกิดขึ้น ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เพราะแม้ สตีฟ ยู จะมีอายุเกิน 35 ปี จนพ้นจากหน้าที่รับใช้ชาติไปแล้ว แต่โทษแบนห้ามเข้าเกาหลีใต้ของเขาจะยังมีผลบังคับต่อไปอย่างน้อยก็จนกว่าเขาจะมีอายุครบ 40 ปี
       
       ด้านคนใกล้ชิดของ สตีฟ ยู ได้เปิดเผยว่าถึงจะมีโทษแบนห้ามเข้าเกาหลีหรือไม่ เขาก็ยังไม่มีแผนจะเดินทางกลับเกาหลีในระยะเวลาอันใกล้นี้แต่อย่างใด โดยหลังโดนห้ามกลับเข้าประเทศเมื่อปี 2002 เป็นต้นมา ดาราหนุ่มวัย 37 ปี ก็เลือกที่จะรับงานในต่างประเทศแทน โดยเมื่อปี 2008 เขาเพิ่งจะมีโอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดบริษัทของ เฉินหลง (Jackie Chan) และได้รับงานในประเทศจีน ทั้งภาพยนตร์เรื่อง Little Big Soldier และซีรีส์ The Patriot Yue Fei

 

 

Manager Online