อับอายจนไม่กล้าออกสื่อ เกาหยวนฮุ่ย (Christine Kuo) เพิ่งรู้ตัวอ้วนเพราะโรค

       หลังมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดาราสาว "เกาหยวนฮุ่ย" (Christine Kuo / 苟芸慧) เองก็ยังคิดว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเธอ มีสาเหตุมาจากการกินอาหารตามธรรมดา จนล่าสุดที่เธอได้มีโอกาสตรวจร่างกายจึงพบว่าตัวเองมีปัญหาทางสุขภาพที่เรียกว่า "ภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมน" ที่คือสาเหตุของความอ้วนครั้งนี้ที่แท้จริง
       
       หลังได้กลับบ้านที่แคนนาดาประมาณ 1 เดือน เกาหยวนฮุ่ย จึงได้มีโอกาสไปตรวจร่างกาย และพบว่าตัวเองป่วยมีภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมน หรือบางครั้งเรียกว่าโรคต่อมไทรอยด์ทำงานต่ำ ที่จะมีผลโดยตรงทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติ ซึ่งถือว่ามีผลต่อรูปโฉม และอาชีพนักแสดงแบบเต็มๆ จนเธอถึงขั้นพักงานยาว และไม่ปรากฏตัวออกสื่อมาระยะหนึ่งแล้ว
       
       ซึ่งก่อนหน้านี้ประเด็นเรื่องน้ำหนักตัวของเธอ ได้กลายเป็นข่าวในสื่ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อสื่อฮ่องกงเชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับดาราสาวอาจมีผลมาจากความเครียดสะสม หลังมีข่าวหนาหูว่า เกาหยวนฮุ่ย คือมือที่ 3 ที่ทำให้ กัวฟู่เฉิง (Aaron Kwok) กับ สงไต้หลิง (Lynn Xiong) แยกทางกันไปเมื่อกลางปีก่อน
       
       โดยหลังจากถ่ายทำหนังชุดเรื่อง Tiger Cubs 2 ในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เกาหยวนฮุ่ย ก็แทบจะไม่ออกสื่ออีกเลย และต้องเริ่มพบแพทย์หลังพบว่าตัวเองมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดย เกาหยวนฮุ่ย เล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า "ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองแค่อ้วนขึ้นเฉยๆ เลยพยายามจะลดน้ำหนักค่ะ คนเริ่มหัวเราะเยาะเย้ยกัน จนฉันรู้สึกเสียใจมาก ไม่อยากออกไปไหน และทำได้แต่ร้องไห้ เพื่อนร่วมงานก็พยายามส่งข้อความมาให้กำลังใจ แต่พอจะเห็นข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันก็ยิ่งร้องไห้หนักกว่าเดิม อยากจะหายตัวไปเลย จนที่บ้านเป็นห่วงกันมาก ฉันไม่รู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน จนได้พบแพทย์ถึงได้รู้ว่ามันเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์"
       
       ด้วยผลกระทบทั้งต่อร่างกาย และจิตใจที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เกาหยวนฮุ่ย ยอมรับว่าเธอเกือบจะยอมแพ้ไปแล้ว แต่เพราะครอบครัว และเพื่อนๆที่แคนาดาที่คอยให้กำลังใจ และเอาใจช่วยเธอมาตลอด ทุกอย่างจึงเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ "สภาพจิตใจของฉันเริ่มเปลี่ยนไปค่ะ ที่แคนาดาไม่ค่อยมีอะไรเครียดๆเท่าไหร่" โดย เกาหยวนฮุ่ย ยังเล่าว่าตลอดระยะเวลาที่อยู่ต่างประเทศเธอได้มีโอกาสรับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ และใช้ยาควบคุมอาการของโรค
       
       ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ประมาณ 2 วันก่อนคริสต์มาส เกาหยวนฮุ่ย เพิ่งจะมีโอกาสกลับมาฮ่องกง และได้ไปช็อปปิ้งกับเพื่อนๆ ที่ย่านจิมซาจุ่ย ซึ่งมีคนถ่ายภาพของเธอมาได้ และดูเหมือนว่าดาราวัย 30 ปี จะดูมีความสุขขึ้นจริงๆ นอกจากนั้นรูปร่างของเธอก็ดูเหมือนจะผอมลงด้วย
       
       โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า เกาหยวนฮุ่ย เคยมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นไปถึง 77 กก. อย่างไรก็ตามเธอได้ปฏิเสธข่าว และขอบอกปัดที่จะเปิดเผยว่าตอนนี้ตัวเองมีน้ำหนักตัวอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่
       
       สำหรับ คริสทีน เกา หรือ เกาหยวนฮุ่ย วัย 30 ปี มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ไต้หวัน แต่ต่อมาได้ย้ายถิ่นฐานไปอาศัยอยู่ที่เมืองออนตาริโอ รัฐโตรอนโต ประเทศแคนาดา และสามารถคว้ามงกุฏมิสโตรอนโตมาได้ในปี 2008 ก่อนจะไปไกลถึงการคว้าตำแหน่งมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลในปีต่อมา หลังจากนั้นจึงได้เข้าวงการบันเทิงฮ่องกงในสังกัด TVB มีผลงานงานในซีรีส์ และภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง

 

 

Manager Online