เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ร่วมเป็นกรรมการเทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลิน

       ประกาศออกมาแล้วสำหรับรายชื่อคนดังที่จะมาทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล ในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินครั้งที่ 64 ที่งานนี้พระเอกชื่อดังชาวฮ่องกง "เหลียงเฉาเหว่ย" (Tony Leung) ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่กรรมการของเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกด้วย
       
       เทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน ครั้งที่ 64 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 6 ก.พ. นี้ ได้ประกาศรายชื่อคณะกรรมการ ที่จะมาร่วมกันตัดสินมอบรางวัลให้กับภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ แล้วโดย เจมส์ ซามุส นักเขียนบทภาพยนตร์ชาวอเมริกันเจ้าของผลงาน อาทิ Crouching Tiger, Hidden Dragon และ Lust, Caution รวมถึงหนังหลายๆเรื่องของ อังลี จะมาทำหน้าที่เป็นประธานของคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วย บาร์บารา บล็อคโคลี ผู้สร้างหนังชุด เจมส์ บอนด์, นักแสดงสาวชาวเดนมาร์ก ทรีน ไดรโฮล์ม, ผู้กำกับชาวอิหร่าน มีตรา ฟาราฮานี, นักแสดงสาวชาวสหรัฐฯ เกรต้า เกอร์วิค และ ผู้กำกับดังชาวฝรั่งเศส มิเชล กอนดรี
       
       นอกจากนั้น เหลียงเฉาเหว่ย ยังจะได้ร่วมเป็นกรรมการของเทศกาลภาพยนตร์ที่ถือว่าสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในปีนี้ด้วย
       
       ซึ่งพระเอกชื่อดังชาวฮ่องกง ได้กล่าวถึงการได้ทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ว่า "อันที่จริงผมได้รับคำชวนให้ร่วมเป็นกรรมการในเทศกาลหนังมาตลอดครับ แต่เพราะตารางการทำงานไม่ค่อยจะลงตัว เลยต้องปฏิเสธไป จนเมื่อปีก่อนได้มีส่วนร่วมในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน กับทีมงานของหนัง The Grandmasters จึงได้โอกาสมาเยือนเบอร์ลิน ซึ่งผมประทับใจมากทั้งตัวเมืองเอง และผู้คนที่นี้ ชอบเมืองนี้จริงๆ นอกจากนั้นก็ยังเป็นโอกาสดีเมื่อผมได้รับคำเชิญตอนที่พอจะมีเวลาว่างพอดี แล้วผมเองก็ชอบดูหนังมากๆ จึงตัดสินใจที่จะวางแผนเดินทางไปเบอร์ลิน ด้วยความกระตือรือร้นที่จะมีโอกาสได้ดูหนังดีๆครับ"
       
       โดยในเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินครั้งล่าสุด จะมีผลงานภาพยนตร์คุณภาพจากทั่วโลก ร่วมฉายและชิงรางวัลมากมายเช่นเคย โดยหนังที่จะฉายในสายประกวดประกอบไปด้วยงานอย่าง The Grand Budapest Hotel (เวส แอนเดอร์สัน), Boyhood (ริชาร์ด ลิงเคลเตอร์), The Little House (โยจิ ยามาดะ), In Order of Disappearance (ฮานส์ เพ็ตเตอร์ โมแลนด์), Blind Massage (ลู่ยี่) และ No Man's Land (เหาหนิง) เป็นต้น

 

 

Manager Online