วงการบันเทิงฮ่องกงร่วมไว้อาลัย เซอร์ รัน รัน ชอว์ (Sir Run Run Shaw)

ถึงจะเสียชีวิตด้วยวัย 106 ปี ไปเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ความยิ่งใหญ่ของ "เซอร์ รัน รัน ชอว์" (Sir Run Run Shaw) ยังคงเด่นชัด โดยเฉพาะในพิธีไว้อาลัยที่จัดกันขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่มีผู้คนในวงการบันเทิงมาร่วมงานถึงมากกว่า 400 ชีวิต ในพิธีที่จัดกันอย่างเรียบง่ายให้เหล่าผู้คนที่นับถือ และสนิทสนมกับตำนานแห่งวงการหนังฮ่องกง ได้แสดงการไว้อาลัย และบอกลาเขาเป็นครั้งสุดท้าย

       โดย โมน่า ฟง ภรรยาของ เซอร์ รัน รัน ชอว์ พร้อมด้วย เวอจีเนีย ล๊ก ผู้บริหารของ TVB ได้เดินทางมาถึงที่ทำพิธีในเวลาประมาณ 9:00 น. ของเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง โมน่า ฟง ได้ทำหน้าที่ต้อนรับบรรดาแขกจำนวนมากที่เดินทางมาแสดงการไว้อาลัยผู้ก่อตั้งบริษัท ชอว์บราเดอร์ เป็นครั้งสุดท้าย
       
       ซึ่งส่วนหนึ่งของแขกในพิธีก็คือเหล่านักแสดงที่มากันหลายรุ่น เพราะผู้เสียชีวิตถือว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ภาษาจีน และทำงานอยู่ทั้งในวงการหนังและโทรทัศน์มาถึง 8 ทศวรรษแล้ว
       
       เจิ้งจือเหว่ย ขาใหญ่แห่งวงการบันเทิงยอมรับว่าเขารู้สึกเสียใจมากกับการจากไปของ เซอร์ รัน รัน โดย "พี่เตี้ย" แห่งวงการหนังฮ่องกงกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า "ผมบอกกับตัวเองว่าวันนี้จะมีสื่อมวลชนมามากมาย เพราะฉะนั้นคงจะแสดงอาการเศร้าเกินเหตุไปไม่ได้ คุณโมน่า ฟง บอกกับเราว่าให้อารมณ์ดีเอาไว้ รักษาบรรยากาศแห่งการไว้อาลัยเอาไว้ ที่ไม่ควรจะอึมครึมมากเกินไป แต่เมื่อผมเห็นภาพของ เซอร์ รัน รัน ชอว์ ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ที่จะเสียน้ำตาออกมา เขาให้อะไรกับวงการโทรทัศน์เอาไว้เยอะเหลือเกิน เขาจะเป็นที่จดจำตลอดไป"
       
       ในงานวันนั้นยังมี จางเจียฮุย ยอดนักแสดงแห่งยุคอดีตศิษย์เก่าของ TVB อีกคนที่ได้มาร่วมพิธี เช่นเดียวกับนักแสดงในสังกัดของ TVB ยุคปัจจุบัน อาทิ สวีจื่อซาน, หวังหมิงฉวน, หยังอี้ และ หวงซ่งเจ๋อ เป็นต้น ส่วนรุ่นใหญ่ก็ยังมีทั้ง เจิ้งเส้าชิว, อู๋ม่งต๊ะ และ หลี่เหลียงเหว่ย ที่มาร่วมงาน
       
       ซึ่งถือว่าพิธีดังกล่าวเป็นงานที่เปิดโอกาสให้บรรดาคนที่เคยใกล้ชิด, ร่วมงาน และนับถือ เซอร์ รัน รัน ชอว์ ได้มีโอกาสไว้อาลัยการจากไปของเขาเป็นครั้สุดท้าย หลังจากก่อนหน้านี้ทางครอบครัว "ชอว์" ได้จัดงานศพในเฉพาะหมู่เครือญาติแบบเรียบง่าย โดยไม่ได้เปิดโอกาสให้คนนอกเข้าร่วมงานด้วย เมื่อก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน

 

 

Manager Online