เจ้าของบทโคตรเซียน โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) เกลียดการพนันเข้าไส้

ถึงจะสวมบทโคตรเซียนพนันในหนังมาแล้วหลายเรื่อง แต่ยอดนักแสดงชาวฮ่องกง "โจวเหวินฟะ" (Chow Yun Fat) เปิดเผยว่าอันที่จริงแล้วเขาเกลียดการพนันชนิดเข้าไส้ เพราะมีประสบการณ์วัยเด็กเกี่ยวกับการเล่นพนันของพ่อที่ไม่ค่อยจะน่าจดจำนัก ถึงขั้นทำให้เมื่อโตขึ้นก็ไม่คิดจะเข้ากาสิโนไปเสี่ยงโชคแต่อย่างใด
       
       ระหว่างโปรโมตผลงานเรื่องใหม่ The Man from Macau ที่ โจวเหวินฟะ จะรับบทยอดนักพนันที่หันหลังให้กับวงการ ก่อนจะหวนคืนสู่โลกของบ่อนกาสิโนอีกครั้ง พร้อมรับเด็กหนุ่มสองคน (เซียะถิงฟง [Nicholas Tse] cกับ แชปแมน ตู้ [Chapman To]) เป็นศิษย์ พระเอกรุ่นใหญ่ได้เปิดเผยว่าชีวิตจริงของเขานั้น ไม่ได้มีอะไรใกล้เคียงกับการเป็น "โคตรเซียน" เลยแม้แต่นิดเดียว
       
       ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังที่จัดขึ้นในฮ่องกงเมื่อวันที่ 21 ม.ค. โจวเหวินฟะ เล่าว่า ตัวจริงของเขานั้นไม่ได้ชื่นชอบการเล่นพนันเลย ความจริงแล้วเกลียดการเสี่ยงโชคในลักษณะนี้ด้วยซ้ำ เพราะทำให้ชีวิตวัยเด็กของเขาต้องพบกับความลำบากมาแล้ว
       
       โจวเหวินฟะ ที่เคยรับบทเป็น "โคตรเซียน" ยอดนักพนันผู้ลึกลับในหนังชุด God of Gamblers หรือ คนตัดคน กล่าวว่าอันที่จริงแล้วเขาเกลียดการพนัน เพราะครั้งหนึ่งพ่อที่มีอาชีพเป็นชาวประมง เคยเสียเงินค่าจ้างจากการทำงานให้กับการพนันไปทั้งหมด จนครอบครัวไม่เหลืออะไรเลย นอกจากน้ำมันถั่วเหลืองขวดเดียวเท่านั้น
       
       "ครั้งนั้นแม่ผมไปที่บริษัทของพ่อ เพื่อไปรับเงินเดือน แต่กลับมาพร้อมกับน้ำมันถั่วเหลืองขวดเดียว พอผมถาม แม่บอกว่าพ่อเสียพนันไปหมดแล้ว น้ำมันที่ได้มาเพื่อนของพ่อก็ให้มาเพราะกลัวเราจะไม่มีอะไรกินเท่านั้นเอง"
       
       "หลังจากนั้นผมก็ไม่ชอบการเล่นพนันไปเลยครับ จริงๆ ต้องบอกว่าเกลียดได้เลย แต่กลายเป็นว่าต่อมาหวังจิง ติดต่อให้ผมเล่นในหนังเกี่ยวกับการพนันเมื่อซัก 20 ปีก่อน จนคนอินกับบทโคตรเซียนของผมมาก แต่ความจริงแล้วผมแทบไม่เคยเล่นการพนันอะไรกับใครเขาเลย" โจวเหวินฟะ กล่าว พร้อมพูดติดตลกว่าตัวเองคงเป็นได้แค่ "โคตรเซียนจอมปลอม" เท่านั้น
       
       พระเอกรุ่นใหญ่ยังเล่าว่า ก่อนจะได้แสดงเป็นโคตรเซียนใน คนตัดคน เขายังเคยรับบทเป็นยอดนักพนันในหนังชุดเรื่อง คมเฉือนคม (The Shell Game) มาก่อน "ผมกับพ่อของ เซียะถิงฟง คือ เซียะเสียน (Patrick Tse) เคยร่วมงานกันมาก่อน ตอนนั้นผมต้องเล่นเป็นลูกศิษย์ของพี่เซียะ ไม่เคยคิดฝันว่าตอนนี้ ถิงฟง จะเล่นเป็นลูกศิษย์ของผม แต่เชื่อว่า หวังจิง คงวางแผนเอาไว้แน่ๆ" ซึ่งผู้กำกับชื่อดัง ก็พยักหน้ายอมรับว่าเขาเลือกให้ โจวเหวินฟะ และ เซียะถิงฟง มาเล่นหนังด้วยกัน ก็เพราะซีรีส์เรื่อง คมเฉือนคม จริงๆ

 

 

Manager Online