นางสาวกำไก่ (Golden Chicken SSS) แชมป์ตรุษจีนฮ่องกงด้าน ไซอิ๋ว (The Monkey King) สร้างสถิติใหม่ในจีน

ท่ามกลางหนังตลกต้อนรับตรุษจีนที่เข้าฉายพร้อมกันหลายเรื่อง สุดท้าย ในฮ่องกงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สุดท้าย Golden Chicken SSS หรือ "นางสาวกำไก่ ภาค 3" คือหนังที่สามารถทำเงินครองแชมป์เป็นอันดับ 1 ด้วยการเปิดตัวเก็บรายได้ไปถึง 1.7 ล้านเหรียญฮ่องกง ในการฉายวันแรก
       
       Golden Chicken SSS ที่ อู๋เจิ้นหยู ทั้งอำนวยการสร้าง และแสดงนำเป็น "อากั๋ม" โสเภณีสาวใหญ่ ในหนังที่บอกเล่าเรื่องราวร่วมสมัยของฮ่องกง ซึ่งนอกจากดาราตลกหญิงคนดังแล้วหนังก็ระดมดารามาเป็นแขกรับเชิญคับคั้ง อาทิ เจินจื่อตัน, หลิวเต๋อหัว, จางเจียฮุย รวมถึงไปหนุ่มผู้อื้อฉาว เฉินกว้านซี ที่คืนวงการหนังฮ่องกงครั้งแรกในรอบหลายปี สามารถทำรายได้ในการเปิดตัวเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ไปได้ถึง 1,723,634 เหรียญฮ่องกง (7.2 ล้านบาท) นับเป็นหนังที่ทำรายได้มาเป็นอันดับ 1 เหนือหนังฟอร์มยักษ์ทุกเรื่อง แม้หนังภาคนี้จะฉายห่างจากภาคก่อนที่เข้าฉายในปี 2002 - 2003 มากกว่า 10 ปีก็ตาม
       
       สำหรับอันดับ 2 เป็นหนังตลกของ เรย์มอน หว่อง เรื่อง Hello Babies ที่ทำเงินไป 1,666,153 เหรียญฮ่องกง (6.8 ล้านบาท) ในวันแรก โดยหนังเรื่องนี้ก็มี อู๋เจินหยู ร่วมแสดงนำเช่นเดียวกัน
       
       สำหรับหนังแฟนตาซีฟอร์มใหญ่ The Monkey King ที่มี เจินจื่อตัน, โจวเหวินฟะ และ กัวฟู่เฉิง ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยรายได้ 1,491,073 เหรียญฯ (6.3 ล้านบาท) ส่วน From Vegas to Macau หนังพนันของ หวังจิง ที่ได้ โจวเหวินฟะ กับ เซียะถิงฟง ประชันบทบาทกันทำรายได้ไป 1,349,128 เหรียญฮ่องกง (5.6 ล้านบาท)
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับในจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว ด้วยดาราชื่อดังคับคั่ง และเทคนิคพิเศษตระการตายังทำให้ The Monkey King ได้รับความสนใจไปมากที่สุด และสามารถทำรายได้ในการเปิดตัวได้สูงถึง 121 ล้านหยวน (659.3 ล้านบาท) นับเป็นการสร้างสถิติรายได้วันแรกของหนังจีนสูงที่สุดตลอดกาลขึ้นมาใหม่เลยทีเดียว และเป็นรองเพียงรายได้เปิดตัววันแรกของหนังดังจากฮอลลีวูดอย่าง Transformers ทั้ง 2 ภาคเท่านั้น
       
       ส่วนอันดับ 2 คือ Where are We Going, Dad? เรียลลิตี้โชว์ฮิตที่ถูกขยายมาขึ้นจอใหญ่ที่เปิดตัวไปสูงถึง 88 ล้านหยวน (479.5 ล้านบาท) และ From Vegas to Macau ของ โจวเหวินฟะ มาในอันดับ 3 ด้วยรายได้ 24.8 ล้านหยวน (135.1 ล้านบาท)

 

 

Manager Online