หนัง ไซอิ๋ว (The Monkey King) เปิดตัวกระหึ่มอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศโลก

      The Monkey King ที่มี “เจินจื่อตัน” (Donnie Yen) และนักแสดงชื่อดังชาวจีนประชันบทบาทมากมาย ไม่เพียงเป็นหนังทำเงินอันดับ 1 ในจีนเท่านั้น แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นหนังทำเงินอันดับ 1 ของโลกในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยทีเดียว
       
       โดยหนังแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเทคนิคพิเศษ The Monkey King ที่ว่ากันว่าใช้ทุนสร้างถึง 400 ล้านหยวน สามารถทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปถึง 46 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1,515 ล้านบาท) โดยส่วนใหญ่เป็นรายได้จากการฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ตรงกับช่วยเทศกาลตรุษจีนพอดี ซึ่งทาง The Hollywood Reporter ยังรายงานว่าถึงตอนนี้หนังน่าจะทำเงินไปเกิน 54 ล้านเหรียญฯ แล้ว ซึ่งก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าหนังจะสามารถทำรายได้แซงหน้า Journey to the West: Conquering the Demons หนังไซอิ๋วของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) ที่ทำเงินถล่มทลายตรุษจีนปีก่อน จนกวาดรายได้รวมไปถึง 208 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือไม่
       
       สำหรับหนังที่ทำเงินสูงที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังเป็นหนังจีนอย่าง Where Are We Going, Dad? ที่เป็นการหยิบเรียลลิตี้โชว์สุดฮิตของชาวจีน (ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากเกาหลีอีกต่อหนึ่ง) มาขึ้นจอใหญ่ และประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยการกวาดรายได้ 34 ล้านเหรียญฯ
       
       ส่วนอันดับ 3 เป็นหนังการ์ตูนจากค่ายดิสนีย์ Frozen ที่กวาดเงินทั่วโลกเพิ่มไปอีก 33 ล้านเหรียญฯ (รายได้รวม 864 ล้านเหรียญฯ) และอันดับ 4 ได้แก่ The Wolf of Wall Street ที่กวาดเงินเพิ่มไป 29.6 ล้านเหรียญฯ (รายได้รวม 226 ล้านเหรียญฯ)

 

 

Manager Online