ช้าไปรึเปล่า? หน่วยงานรัฐเกาหลีเบรกกระแสเซ็กซีเกิร์ลกรุ๊ป

       หลังมีเสียงร้องเรียนเกี่ยวกับเสื้อผ้า และการแสดงออกของเหล่ากลุ่มศิลปินหญิงล้วน ที่เน้นแนวเซ็กซีหนักข้อกันมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานการออกอากาศของเกาหลีได้เคลื่อนไหวเบรกกระแสที่กำลังเกิดขึ้นแล้ว
       
       คณะกรรมการมาตรฐานโทรคมนาคม หรือ KCSC ได้เรียกตัวแทนทีมงานของรายการ Inkigayo จาก SBS, Music Bank ของ KBS และ Show! Music Core ของ MBC เพื่อประชุมกันในประเด็นความเซ็กซีของศิลปินหญิงล้วน ไม่ว่าจะเป็น Dal Shabet, Girl’s Day, AOA, Rainbow, Stellar และอีกหลายวง ที่หันมาแต่งตัววาบหวิวเต้นท่ายั่วยวนกันมากขึ้น
       
       โดยทางหน่วยงานรัฐได้ออกปากเตือนให้รายการต่างช่วยกำชับกับศิลปินเหล่านี้ให้เปลี่ยนแปลงเสื้อผ้า และท่าเต้นของพวกเธอให้เหมาะสม นอกจากนั้นทาง KCSC ยังแนะนำว่าทางรายการสามารถแบนศิลปินบางกลุ่มไม่ให้ออกอากาศได้ หากการแสดงออกของพวกเธอมีความไม่เหมาะสมเกินไป ซึ่งทาง KCSC ยังย้ำว่าปัจจุบันกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปดูจะล้ำเส้นเกินไปแล้ว จนต้องมีการมากำหนดกฎระเบียบให้ชัดเจนกันอีกครั้ง
       
       อย่างไรก็ตามยังมีความเห็นของสื่อ และชาวเกาหลีใต้จำนวนหนึ่งที่มองว่าความเคลื่อนไหวของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูจะมาช้าเกินไป เพราะตอนนี้กลุ่มสาวๆ หลายวงก็ประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยความเซ็กซีเกินขีดระดับไปเรียบร้อยแล้ว
       
       นอกจากนั้นที่แล้วมาก็เกิดกระแสวิจารณ์การแต่งตัวของเกิร์ลกรุ๊ปมาเป็นระยะอยู่แล้วในตลอดหลายปีที่ K-Pop โด่งดังขึ้นมา ซึ่งแต่ละครั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะเคลื่อนไหวเข้มงวดอยู่เป็นช่วง ก่อนที่อีกพักหนึ่งกระแสแบบนี้ก็จะกลับมาอีก
       
       โดยสาวๆ Stellar ที่กลับมาออกผลงานด้วยภาพลักษณ์สุดร้อนแรง และท่าเต้นเซ็กซีจนได้รับเรต 19+ คือศิลปินสาวกลุ่มล่าสุดที่ประสบความสำเร็จกับคอนเซ็ปเซ็กซี ที่ทำให้พวกเธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นมาทันที หลังเริ่มเปิดตัวในวงการมาตั้งแต่ปีก่อน แต่แทบจะไม่สามารถสร้างความแตกต่างจากเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มอื่นได้

 

 

Manager Online