เฉินหลง (Jackie Chan) - หงจินเป่า (Sammo Hung) - ตี้หลุง (Ti Lung) - เดวิด เจียง (John Chiang) รวมตัวที่งานศพ อู๋หม่า (Wu Ma)

       “เฉินหลง” (Jackie Chan), “หงจินเป่า” (Sammo Hung), “ตี้หลุง” (Ti Lung), “เดวิด เจียง” (John Chiang) คือส่วนหนึ่งของรุ่นใหญ่ในวงการภาพยนตร์ ที่มาร่วมไว้อาลัยนักแสดงรุ่นใหญ่ “อู๋หม่า” (Wu Ma) ในงานศพที่จัดกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       โดยพิธีศพของ อู๋หม่า ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมาด้วยวัย 71 ปี ซึ่งจัดกันที่สุสานแห่งหนึ่งในฮ่องกงยังมีทั้งเพื่อน, รุ่นน้อง และรุ่นหลานในวงการบันเทิงมาร่วมงานอีกมากมาย อาทิ สแตนลี ตง, หลิงปอ, เถียนหนี, หลินเหว่ย, หยวนเปียว และ หวังหยู่ เป็นต้น
       
       ภรรยาของ อู๋หม่า ดูจะยังไม่สามารถทำใจกับความสูญเสียครั้งนี้ได้ และร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เธอจึงไว้วานให้ เยี่ยหัว นักแสดงชื่อดังในอดีต ที่เป็นเพื่อนสนิทของ อู๋หม่า ช่วยอ่านคำไว้อาลัยให้แทน ส่วนลูกสาวก็กล่าวด้วยความสะเทือนใจว่า “พ่อคะ ยังจำได้รึเปล่าที่พ่อถามว่าหนูว่ารักพ่อหรือแม่มากกว่ากัน คำตอบของหนูจะเป็นคุณพ่อตลอดไปค่ะ พ่อดูแลหนูมา 15 ปี แต่กลับมาจากไปโดยหนูยังไม่ได้ดูแลอะไรพ่อเลย แต่หนูจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด พ่อกำลังดูเราจากสวรรค์ อวยพรให้เรา หนูรักพ่อค่ะ
       
       ส่วน เยี่ยหัว ที่รู้จักกับ อู๋หม่า มา 51 ปี ยังเล่าว่าเขาพบกับเพื่อนคนนี้ครั้งแรกที่โรงเรียนการแสดง และเล่าว่าในวัยหนุ่ม อู๋หม่า เป็นคนรักอิสระ และทำอะไรโดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้นเหมือนเป็นม้าพยศ แต่เมื่อแต่งงานเขากลับกลายเป็นคนมีความรับผิดชอบ และทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข นอกจากนั้น เยี่ยหัว ยังบอกว่า อู๋หม่า เป็นคนรักเพื่อนมาก ชนิดยอมตายแทนเพื่อนได้ และเขาคงจะคิดถึงเพื่อนคนนี้ตลอดไป “เขาคงไปอยู่กับปรมาจารย์ จางเชอะ กับ หูจินฉวน (สองผู้กำกับชื่อดังแล้ว) คงได้คุยถึงบทหนังเรื่องใหม่กับ หลอลี่ สุดท้ายทุกคนก็ได้กลับไปร่วมงานกันอีกครั้ง
       
       สำหรับฝ่ายนักแสดงรุ่นน้อง เจิ้งจือเหว่ย ได้กล่าวยกย่อง อู๋หม่า ว่าเป็นสุดยอดของมนุษย์ที่ไม่เคยเอาเปรียบใคร และจะช่วยเหลือทุกคนเท่าที่ตัวเองจะทำได้ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรเขาก็จะพยายามเอาชนะให้ได้เสมอ เจิ้งจือเหว่ย ยังบอกอีกว่า อู๋หม่า ไม่เคยโกรธใคร และเป็นคนใช้ชีวิตง่ายๆ สูบบุหรี่ยี่ห้อที่ถูกที่สุด และดื่มเหล้าประเภทที่ไร้ราคาที่สุด ถือเป็นแบบอย่างสำหรับนักแสดงทุกคน “เขาไม่เคยคิดเรื่องการซื้อบ้านหรือที่อยู่ถาวรอะไรมาก่อนเลย แต่ก่อนจะจากไปไม่นาน เขาก็เตรียมการซื้อบ้านให้ภรรยากับลูกสาวทันที เป็นคนที่เตรียมการสำหรับทุกอย่างจริงๆ

 

 

Manager Online