ละครเกาหลีฮิตแรง! สภาฯ จีน หวั่นล้างสมอง ลบภาพพจน์ชายจีน

       เอเจนซี - สมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมืองประชาชนจีน ห่วงละครเกาหลีรุกวัฒนธรรมทำลายค่านิยมชายจีน หวั่นสาวจีนทุ่มเทหัวใจให้พระเอกเกาหลีที่ทั้ง หล่อ ใจดี สปอร์ต ต่างดาว กันจนหมด เร่งผู้ผลิตละครจีนพัฒนาอย่าวนเวียนอยู่กับเรื่องเดิมๆ
       
       สื่อจีนรายงาน (4 มี.ค.) อ้างคำอภิปรายของนายซู่ ฉินซ่ง สมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมืองประชาชนจีน จากกว่างตง ที่ลุกขึ้นกล่าวต่อต้านกระแสนิยมละครเกาหลี โดยระบุว่าเป็นละครที่ล้างสมองคนจีนให้มอมเมา ในภาพฝันจนติดงอมแงม หลังมีสตรีชาวจีนคนหนึ่ง นั่งดูซีรีย์ละครเกาหลีจนหัวใจวายเข้าโรงพยาบาล
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า ละครเกาหลีเรื่อง ยัยซุปตาร์ตัวร้ายกะนายต่างดาว (My Love From the Star) ซึ่งเพิ่งจบชุดไปเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นละครเรตติ้งสูงได้รับความนิยม ลำพังแค่เฉพาะในเว็บไซต์ LeTv.Com กับ iQiyi มีผู้ชมออนไลน์แล้วมากกว่า 14.5 ล้านครั้ง นอกจากนี้ยังกลายเป็นกระแสนิยมอันร้อนแรงขนาดที่ว่า เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แฟนละครเกาหลี ในจีนกว่าร้อยคน ทุ่มเงินลงโฆษณาเต็มหน้าใน เป่ยจิงนิวส์ เพื่อส่งข้อความแสดงความรักให้กับพระเอกของเรื่อง คือ คิม ซู ฮยอน (Kim Soo Hyun) พร้อมกับอวยพรวันเกิดเขาเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา
       
       กว่างโจวไทม์ วีคลี่ รายงานว่าละครชุดของเกาหลีนี้ กำลังสั่นคลอนค่านิยมชายในฝันที่เคยเป็นมา โดยพระเอกเกาหลีนั้นจะอบอุ่น อ่อนโยน ทุ่มเทหัวใจให้สาวคนรัก แตกต่างจากบทบาทของพระเอกจีนที่มักจะแข็งกระด้าง ไม่ค่อยใส่ใจ แม้จะเป็นคนดีมีคุณธรรมก็ตาม
       
       รายงานข่าว อ้างข้อมูลของชาวเน็ตฯ จีนที่บอกว่า เจ้านายของตนในเซี่ยะเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ได้อนุญาตให้พนักงานลางานกลับไปดูตอนจบของละครชุดนี้ นอกจากนั้นยังมีสาวจีนคนหนึ่งเลิกกับแฟนหนุ่มของตนหลังจากชมละครและพบบุคลิกของพระเอกในฝันจากละครเกาหลี
       
       ซู่ ฉินซ่ง สมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมืองประชาชนจีน จากกว่างตง ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความนิยมในละครชุด My Love From the Star ของเกาหลีที่กำลังมาแรง เช่นเดียวกับซีรีย์ชุด House of Cards ของอเมริกัน ว่าละครชุดของจีนนั้น เขียนบทได้ห่วยมาก ซ้ำเดิมไม่มีอะไรใหม่ วนเวียนอยู่กับเหตุการณ์ สถานการณ์เดิมๆ เช่น สงคราม ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ต่อไป หัวจิตหัวใจของคนดูคงทุ่มเทให้กับพระเอกต่างชาติจนหมดสิ้น อันเป็นเรื่องที่ชายจีนยอมกันไม่ได้
       
       ทั้งนี้ ละครเกาหลีเรื่อง ยัยซุปตาร์ตัวร้ายกะนายต่างดาว (My Love From the Star) เป็นละครรักโรแมนติก-ตลก เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่มายังโลกเมื่อ 400 ปีก่อน ในศตวรรษที่ 17 ยุคอาณาจักรโชซอน แล้วอยู่จนมาตกหลุมรักกับนักแสดงสาวในยุคปัจจุบัน โดย คิมซูฮยอน รับบทเป็น โทมินจู ผู้ซึ่งหล่อ ใจดี สปอร์ต ต่างดาว มีความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์ ส่วนซุปตาร์นักแสดงสาวชอนซงอี รับบทโดย จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun)

 

[MV] Lyn(린) _ My Destiny(My Love From the Star(별에서 온 그대)OST Part 1)
 

 

Manager Online