สื่อตะวันตกฮือฮา! โยชิกิ (Yoshiki) ขึ้นเวทีดวลเปียโนกับ โยชิกิ (Yoshiki)

       “โยชิกิ” (Yoshiki) แห่งวง X-Japan สร้างความฮือฮาให้กับสื่อตะวันตก หลังขึ้นเวทีดวลเปียโนกับตัวเอง ด้วยการใช้เทคโนโลยีสร้างภาพโฮโลแกรม ในเทศกาลแสดงศิลปะและบันเทิง South by Southwest ที่ออสตินเมื่อสัปดาห์ก่อน

       มือกลอง/เปียโน ชื่อดัง โยชิกิ สร้างชื่อกลายเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงาน SXSW ที่ออสตินในปีนี้ กับการขึ้นบรรเลงเปียโนบนเวทีแบบ โยชิกิ vs. โยชิกิ จนกลายเป็นข่าวดังในสื่อตะวันตกหลายสำนัก
       
       โดยการแสดงเริ่มต้นด้วยการปรากฏตัวของ โยชิกิ ในแบบภาพโฮโลกราฟฟิก ที่เริ่มบรรเลงเปียโนแบบเดี่ยว ก่อนจะแนะนำ โยชิกิ ตัวจริงให้ขึ้นมาร่วมเล่นเปียโนดวลกันในเพลง Art of Life ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ชมในปาร์ตีที่งาน SXSW ของนิตยสาร FLAUNT ในวันนั้น
       
       The Daily Mail ของอังกฤษบอกว่า โยชิกิ ถือเป็นศิลปินรายแรกที่นำโฮโลแกรมมาใช้กับการบรรเลงเพลงคลาสสิก โดยสื่อดังจากอังกฤษยังรายงานว่าศิลปินวัย 48 ปี เริ่มทดลองบรรเลงดนตรีด้วยโฮโลแกรมมาได้หลายปีแล้ว ก่อนหน้าที่เทคโนโลยีนี้จะโด่งดังในวงการดนตรีหลังศิลปินหลายคนนำไปใช้สร้างสีสันบนเวทีเสียอีก
       
       โดยโฮโลแกรมเคยเป็นที่ฮือฮาเมื่อปี 2012 ที่เทศกาลดนตรี Coachella ที่ สนู๊ป ด็อกก์ กับ ดร. เดร สามารถปลุกชีพแร็พเปอร์ผู้ล่วงลับ ทูแพค ชาเคอร์ ให้กลับมาโลดแล่นบนเวทีอีกครั้ง ส่วนศิลปินหนุ่มชาวไต้หวัน เจย์ โจว์ (Jay Chou) ก็ได้เทคโนโลยีโฮโลแกรม จนได้ร้องเพลงคู่กับ เติ้งลี่จวิน (Teresa Teng) ผู้ล่วงลับ จนเป็นที่พูดถึงมากมายเช่นเดียวกัน
       
       ส่วนสื่อดัง Huffington Post ยืนยันว่าถึงใครจะไม่ได้เป็นแฟนคลับของ โยชิกิ แต่ก็น่าจะรับรู้ถึงความยอดเยี่ยมทางดนตรีของศิลปินหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนนี้ได้จากคลิปโชว์เปียโนด้วยโฮโลแกรมนี้ พร้อมแนะนำ โยชิกิ ให้ชาวตะวันตกได้รู้จักว่าศิลปินหนุ่มที่ดูมีภาพลักษณ์เหมือน เดวิด โบวี คนนี้ สร้างชื่อขึ้นมาด้วยการผสมดนตรีคลาสสิก และเมทัลเข้าด้วยกัน เขาจึงมีทั้งภาพของร็อกเกอร์ผู้ดุเดือดในการเป็นสมาชิกของ X-Japan ที่มักจะจบโชว์คอนเสิร์ตลงด้วยการทุ่มทำลายเครื่องดนตรีอยู่เป็นประจำ แต่ขณะเดียวกัน โยชิกิ ยังเคยทำหน้าที่นำวง Super World Orchestra ที่งาน World Expo และเคยร่วมงานกับทั้ง สแตน ลี และ Hello Kitty ในการสร้างผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ Yoshikitty มาแล้ว

 

Yoshiki Classical SXSW2014 Hologram Piano Battle (Trailer)
 

 

Manager Online