Initial D 2 ใกล้เป็นความจริง? ลือ เจย์ โจว (Jay Chou) - เฉินกว้านซี (Edison Chen) - หยูเหวินเล่อ (Shawn Yu) มาครบ

       มีข่าวลืออีกครั้งว่านักร้อง/นักแสดงหนุ่มซูเปอร์สตาร์แห่งไต้หวัน "เจย์ โจวเจี๋ยหลุน" (Jay Chou / 周杰倫) เตรียมกลับมารับบทยอดนักแข่งรถส่งเต้าหู้ใน Initial D 2 ที่จะได้ทั้งผู้กำกับจากหนังภาคแรก และสองนักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกงกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง
       
       หลังภาพยนตร์จากการ์ตูนยอดฮิต Initial D ทำเงินถล่มทลายในการเข้าฉายเมื่อปี 2005 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็มีข่าวเกี่ยวกับหนังภาค 2 มาเป็นระยะ แต่สุดท้ายข่าวก็เป็นได้แค่ข่าวลือ หนังที่แฟนๆ รอคอยก็ยังไม่มีทีท่าจะเป็นรูปเป็นร่างเสียที ครั้งหนึ่งมีข่าวกระทั่งว่า เจย์ โจว อาจจะลงมือกำกับหนังภาค 2 เองก็เคยมีมาแล้ว
       
       จนล่าสุดมีข่าวลือเกี่ยวกับ Initial D เกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ที่หลายฝ่ายให้ความสนใจกันเป็นพิเศษ ก็เพราะครั้งนี้เป็นการให้ข่าวของนักแสดงนำของเรื่องเองโดย เจย์ โจว ได้โพสต์ภาพรถยนต์โตโยต้า AE86 พาหนะคู่ใจในหนังของเขาผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวพร้อมเขียนข้อความถึงเพื่อนนักแสดงชาวฮ่องกง หยูเหวินเล่อ ที่ร่วมงานกันมาในหนังภาคแรกว่า "AE86 ของฉันพร้อมแล้วนะ แล้วนายล่ะ ชอว์น" ส่วน หยูเหวินเล่อ (Shawn Yu) ก็เขียนข้อความใน Instagram ตอบไปว่า "เจย์เพิ่งโพสต์ถึงผม ถ้ามีหนังภาคต่อจะไปดูกันรึเปล่าครับ?"
       
       โดยตามข่าว แอนดรูว์ เลา ที่เคยกำกับหนังภาคแรกจะกลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้ง ส่วน หยูเหวินเล่อ กับ เฉินกว้านซี (Edison Chen / 陳冠希) ที่รับบทสำคัญเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของตัวเอกในหนังภาคแรกก็จะกลับมาพร้อมกับบทเดิมเช่นเดียวกัน และหนังยังอาจจะมีนักแสดงใหม่ๆ เข้ามามีบทบาทอีกหลายคน ซึ่งที่กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาก็มีทั้ง เจิ้งอี้เจียน (Ekin Cheng / 鄭伊健), เฉินเต้าหมิง (Chen Dao Ming / 陳道明), เยิ่นต๊ะหัว (Simon Yam / 任達華) รวมถึงนักแสดงสาวชาวญี่ปุ่น วาคานะ มัตสึโมโตะ (Wakana Matsumoto / 松本若菜) และแน่นอนว่า หวงซิวเซิง (Anthony Wong / 黃秋生) จะกลับมาแสดงเป็นพ่อของ เจย์ โจว อีกครั้งในหนังเรื่องนี้ด้วย
       
       Initial D เล่าเรื่องของเด็กหนุ่ม ทาคุมิ ฟุจิวาระ ที่ได้รับการฝึกฝนฝีมือการขับรถแข่งโดยไม่รู้ตัว จากการทำหน้าที่ส่งเต้าหู้ให้กับที่บ้าน จนได้มีโอกาสแข่งขันซิ่งรถลงเขากับยอดฝีมือคนอื่นๆ โดยหนังมีต้นฉบับเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นผลงานของ ชูอิจิ ชิเงโนะ ซึ่งประสบความสำเร็จทำยอดขายหลายล้านเล่ม นอกจากนั้นยังถูกดัดแปลงเป็นทั้งอนิเมะ และเกมด้วย

 

 

Manager Online