เหวินจาง (Wen Zhang) เจ้าของบทพระถังซำจั๋ง ยอมรับนอกใจภรรยาที่กำลังตั้งท้อง

นักแสดงชื่อดังชาวจีนแผ่นดินใหญ่ผู้โด่งดังจากหนังสุดฮิต Journey to the West: Conquering the Demons ยอมรับผิดว่าเขามีพฤติกรรมนอกใจภรรยา ทั้งๆ ที่ตอนนี้เธอกำลังตั้งท้องลูกคนที่สองอยู่ด้วย
       
       เป็นข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงจีนเมื่อพระเอกดัง เหวินจาง (Wen Zhang / 文章) ที่ดังจากหนังรักโรแมนติก Love Is Not Blind และรับบทเด่นเป็นพระถังซำจั๋ง ในหนังสุดฮิต Journey to the West: Conquering the Demons ได้ออกปากยอมรับว่าเขานอกใจภรรยาสาวนักแสดงมากฝีมือ หม่าอวี้ลี่ (Ma Yi Li) อย่างที่เป็นประเด็นข่าวจริงๆ
       
       ก่อนหน้านี้สื่อบันเทิงในจีนได้รายงานว่า เหวินจาง วัย 29 ปี ได้ลับลอบมีความสัมพันธ์กับนักแสดงสาวรุ่นพี่ เหยาตี้ (Yao Di) วัย 32 หลังได้ร่วมงานกันในซีรีส์ Naked Wedding แม้ฝ่ายชายจะยืนยันมาตลอดว่าเขากับเธอเป็นเพียงเพื่อนสนิทกันเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตาม ข่าวลือกลับถูกพูดถึงมากขึ้นเมื่อมีภาพที่ทั้งสองแอบนัดพบกันที่เซินเจิ้น ก่อนจะเดินทางไปฮ่องกงด้วยกัน จนมีปาปารัสซีถ่ายภาพระหว่างนักแสดงดังทั้งสองใช้เวลาอยู่ด้วยกันมาได้ ซึ่งหมายความว่าทั้งสองน่าจะแอบคบหากันมาพักใหญ่แล้ว
       
       กระทั่งช่วงกลางดึกของวันที่ 31 มี.ค.เหวินจาง จึงได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Weibo เพื่อยอมรับผิด และยอมรับว่าเขามีพฤติกรรมนอกใจภรรยาจริงๆ โดยพระเอกหนุ่มคนดังยอมรับแบบไม่มีอะไรแก้ตัวว่า “ผมคงโทษได้แต่ตัวเองเท่านั้น ความผิดก็คือความผิด มันไม่เกี่ยวกับใครทั้งนั้น คงเพราะอาชีพนักแสดงของตัวเองกำลังไปได้สวย ผมจึงเริ่มอวดดีและยโสโอหังจนมีพฤติกรรมแบบนั้นไป ผมอยากจะขอรับผิดชอบสิ่งที่เกิดจากการกระทำของตัวเองทั้งหมดครับ
       
       “ผมทำให้ภรรยา และลูกต้องผิดหวัง ทำให้ครอบครัวต้องผิดหวัง ผิดพลาดต่อทั้งหน้าที่การเป็นพ่อ และสามี ทำให้คนที่คาดหวัง และตั้งความหวังกับผมต้องผิดหวังกันไปหมด ขอโทษด้วยจริงๆ ครับ และอยากจะให้ทุกคนรับคำขอโทษอย่างถึงที่สุดของผมเอาไว้ด้วย อี้ว์ลี่ และลูกของเราคือสิ่งที่สวยงามที่สุดในชีวิตของผม แต่ผมกลับทำลายทั้งสองด้วยมือตัวเอง พฤติกรรมของผมไม่น่าให้อภัยจริงๆเหวินจาง กล่าวยอมรับผิด และยังขอโอกาสที่จะได้แก้ตัวอีกครั้ง “ผมอยากจะแก้ตัวครับ เป็นสิ่งที่ผมจะใช้ชีวิตหลังจากนี้พยายามทำให้ดีที่สุด หวังว่านับแต่นี้เป็นต้นไป จะไม่ทำให้ใครต้องผิดหวังอีก
       
       โดยข้อความของ เหวินจาง ได้ถูกแชร์ไปถึง 1.2 ล้านครั้ง และยังมีคนแสดงความคิดเห็นมากถึง 1.8 ล้านครั้ง เลยทีเดียว
       
       หลังเขียนข้อความไปไม่กี่นาทีภรรยาของ เหวินจาง จึงได้เขียนข้อความผ่าน Weibo ของเธอด้วยว่า “ความรักเป็นเรื่องงาน แต่ไม่ใช่สำหรับชีวิตแต่งงาน” ซึ่งเป็นข้อความที่มีคนแสดงความคิดเห็นนับล้านครั้ง และถูกแชร์ถึง 2 ล้านครั้งเช่นเดียวกัน
       
       เหวินจาง และ หม่าอี้ว์ลี่ พบกับจากการร่วมงานในซีรีส์ Jinyiwei เมื่อปี 2005 โดยความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้ถูกสื่อมวลชน และแฟนๆ จับตามองมาตลอด ในฐานะที่ทั้งสองเป็นคู่รักที่อายุค่อนข้างห่างกันเพราะฝ่ายหญิงมีอายุมากกว่าถึง 8 ปี และถือว่าโด่งดังกว่าเขามาก อย่างไรก็ตามความรักของทั้งคู่ก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น จนได้แต่งงานกันในปี 2008 และลูกสาวคนแรกได้ลืมตาดูโลกในปี 2009 นอกจากนั้นตอนนี้ก็ยังตั้งท้องลูกคนที่ 2 อยู่ด้วย
       
       ปัจจุบัน เหวินจาง ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่สามารถแสดงหนังได้แทบจะทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรับบทลูกชายออทิสติกของ เจ็ท ลี (Jet Li) ใน Ocean Heaven ที่เขาแสดงได้เนียนจนหลายๆ คนแทบจะเชื่อว่าเขาเป็นออทิสติกจริงๆ นอกจากนั้นยังเล่นบทหนุ่มเกย์ใน Love is not Blind จนโกยเงินไปมหาศาล รวมถึงรับบทจักรพรรดิเฉียนหลงใน The Guillotines อีก ฝ่าย หม่าอี้ว์ลี่ ภรรยาของเขาเป็นนักแสดงที่มีผลงานในวงการมาแล้วถึงเกือบ 20 ปี
       
       อย่างไรก็ตาม อาชีพนักแสดงที่กำลังรุ่งโรจน์ของ เหวินจาง อาจต้องสะดุดครั้งใหญ่จากข่าวฉาวที่เกิดขึ้น โดยถึงตอนนี้ชาวเน็ตจีนต่างแสดงความคิดเห็นโจมตี เหวินจาง อย่างรุนแรง จนเขาต้องเขียนข้อความแสดงความอัดอั้นตันใจอีกครั้งว่า “ผมผิดเอง ทุกอย่างเป็นความผิดของผม เมื่อไหร่มันจะจบลงเสียที? อยากจะว่าอะไรผมก็ได้ แต่อย่าเอาคนอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย เล่นผมคนเดียวก็พอ ชีวิตผมมันไม่มีค่าอยู่แล้ว

 

 

Manager Online