ฉลองใหญ่แซยิด เฉินหลง (Jackie Chan) อายุครบ 60 ปี

“เฉินหลง” (Jackie Chan) จัดงานฉลองใหญ่เป็นพิเศษ สำหรับวาระวันคล้ายวันเกิดปีที่ 60 ทั้งการจัดคอนเสิร์ต 2 รอบที่มีศิลปินมาร่วมโชว์มากมาย และยังมีการจัดงานฉลองกับแฟนคลับซึ่งเดินทางมาจากทั่วโลก รวมถึงจัดงานการกุศลที่สามารถหาเงินได้ถึง 70 ล้านหยวนด้วย

       เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ถือว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 60 ของ เฉินหลง ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญสำหรับชาวจีน จึงมีการเฉลิมฉลองที่มากเป็นพิเศษ เขาจึงได้จัดคอนเสิร์ตขึ้นเพื่อฉลองวาระนี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการแสดงทั้งหมด 2 รอบ พร้อมมีศิลปินชื่อดังมากมายขึ้นแสดง อาทิ หวังลีหง (Wang Lee Hom), เจย์ โจว (Jay Chou), โคโค ลี (Coco Lee), กู่จี้จี รวมไปถึงกลุ่มไอดอล EXO, ดาราสาวชาวเกาหลี คิมเฮซุน และนักร้องสาวเสียงดีจากญี่ปุ่น MISIA ก็ร่วมขึ้นเวทีเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคนด้วย
       
       โดยในการแสดงรอบสุดท้าย เจย์ ซี เฉิน กับ เซียะถิงฟง ได้มีโอกาสอวยพรวันเกิดปีที่ 60 ปีของเฉินหลงด้วยเค้กที่มีข้อความว่า JC60 ส่วนเจ้าของงานก็กล่าวถึงวาระสำคัญของตัวเองอย่างชื่นมื่นว่า “ผมประทับใจมากครับ พูดไม่ออกเลย ทำให้ทุกคนยุ่งกันไปหมด อยากจะอวยพรทุกคน ด้วยคำอวยพรดีๆ ทั้งหมดที่มอบให้กับผมด้วย
       
       ในช่วงบ่ายของวันต่อมาซึ่งถือว่าเป็นวันเกิดของเขา เฉินหลง จึงมีโอกาสได้ฉลองกับแฟนๆ สมาชิกของกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการของเขาจำนวนถึง 800 คน ที่เดินทางมาจากทั่วโลก แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะ เฉินหลง เกิดเสียงหายเพราะใช้เสียงมาอย่างหนักตั้งแต่วันก่อน จึงต้องยกเลิกช่วงของการร้องเพลงออกไป ถึงอย่างไรก็ตาม เขาก็ยังกล่าวด้วยเสียงที่แทบจะพูดไม่ออก ในการขอบคุณทุกๆ คน และยังเล่นเกมกับแฟนคลับ รวมถึงถ่ายภาพกับแฟนๆ ทีละคนเลยทีเดียว
       
       ซึ่งหนึ่งในแขกที่มาร่วมฉลองวันเกิดกับ เฉินหลง ก็คือนักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ชอยซีวอน (Choi Si Won) ที่มีวันคล้ายวันเกิดปีเดียวกับเขานั่นเอง โดยสมาชิกวง Super Junior บอกว่าเขาบินตรงมาจากสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมงานวันเกิดของ เฉินหลง โดยเฉพาะ และยังพูดชมว่า “วันนี้พี่ใหญ่ดูหล่อจริงๆ
       
       ในงานฉลองวันเกิดของ เฉินหลง ได้มีการนำภาพในอดีตของเขามาเผยแพร่ให้กับทุกคนได้ดูกัน ทั้งภาพวัยเด็ก, ภาพของครอบครัว และกับเพื่อนในโรงเรียนงิ้ว ส่วน เฉินหลง เองก็ตื้นตันมากกับคลิปอวยพรวันเกิดจากแฟนๆ ทั่วโลก และพูดขอบคุณทุกคนว่า “พวกคุณทำให้ผมได้ทำงานต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้ พยายามทำอะไรดีๆ รักทุกคนมากมายเหลือเกิน
       
       นอกจากช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองแล้ว เฉินหลง ยังได้ไปร่วมงานการกุศล Peace and Friendship ที่มีการนำภาพจากหนังทุกเรื่องของเขามาจัดแสดง พร้อมด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์จากวงการบันเทิงจีนและฮ่องกงที่ให้เกียรติมาร่วมงานเพื่อร่วมประมูลของสะสมต่างๆ เพื่อการกุศลนั่นเอง
       
       โดยดาราสาว หลี่ปิงปิง (Li Bing Bing) ได้ทุ่มเงินถึง 15 ล้านหยวน เพื่อประมูลภาพของ เฉินหลง ก่อนจะให้ข่าวว่าเธอมาประมูลแทนเพื่อนคนหนึ่งที่มางานไม่ได้ ส่วนขาใหญ่แห่งวงการบันเทิงฮ่องกง อัลเบิร์ต หยัง ก็ทุ่มเงิน 4.5 ล้านเหรียญฯ ประมูลกระเป๋าหนังของ LV กับเสื้อผ้าของนักแสดงดัง เก๋อหยู ไปได้ ยังมีภาพวาดของ เผิงเสี่ยวกัง ที่ถูกประมูลไปได้มูลค่า 2.3 ล้านหยวน, ผลงานเขียนอักษรวิจิตรของ เฉินหลง ก็ถูกประมูลไปด้วยเงิน 2.3 ล้านหยวน โดยนักแสดงดัง จ้าวเบิ่นฉาน ส่วนรถยนต์ Lamborghini สีขาวมีผู้ประมูลไปด้วยเงิน 8 ล้านหยวน และเก้าอี้ไม้ของ เฉินหลง ก็มีคนทุ่มเงินถึง 6.5 ล้านหยวนฯ จนได้ไปครอบครอง รวมแล้วการประมูลของครั้งนี้สามารถหาเงินให้กับการกุศลได้ถึง 70.6 ล้านหยวน เลยทีเดียว
       
       ในช่วงหนึ่งของงานยังมีการฉายภาพวิดีโอของ เฉินหลง และพ่อของเขา ที่ถึงกับทำให้นักแสดงชื่อดังวัย 60 ปีเสียน้ำตาเลยทีเดียว โดย เฉินหลง เล่าว่าเขาไม่มีโอกาสได้ร่วมอยู่ฉลองตอนพ่ออายุครบ 60 ปี มีเพียงโอกาสในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 90 ของท่าน เพราะติดงานถ่ายทำภาพยนตร์ และกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

Manager Online