ไม่ง้อดาราดัง?! เอ๋อตงเซิน (Derek Yee) - ฉีเคอะ (Tsui Hark) สร้างหนังกำลังภายใน ซาเสี่ยวเอี้ย 3D (The Sword Master 3D)

“เอ๋อตงเซิน” (Derek Yee) ร่วมกับ “ฉีเคอะ” (Tsui Hark) หยิบ “ซาเสี่ยวเอี้ย” (The Sword Master / The Sword of the Third Master) นิยายกำลังภายในอมตะของ “โกวเล้ง” (Koo Long) มาสร้างเป็นภาพยนตร์สามมิติ และได้ฤกษ์เปิดกล้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนักแสดงหนุ่มมาแรง “หลินเกิงซิน” (Kenny Lin / Lin Gengxin) รับบทนำร่วมด้วย “เหอหยุนตง” (Peter Ho), “เจียงอีว์เหยียน” (Jiang Yiyan) และ “เจียงเมิ่งเจี๋ย” (Jiang Mengjie) ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ว่าหนังดูจะขาดดาราดังที่จะมาเป็นจุดขายให้กับหนัง

       ซาเสี่ยวเอี้ย ผลงานการเขียนของ โกวเล้ง เป็นเรื่องราวแนวกำลังภายในที่ว่าด้วยสุดยอดมือกระบี่อัจฉริยะ เจี่ยเฮียวฮง คุณชายเล็กแห่งหมู่บ้านกระบี่เทพเจ้า ซึ่งมีชีวิตที่แทบจะสมบูรณ์แบบ มีพร้อมทั้งสติปัญญา และฝีมือในเชิงกระบี่ แต่แล้วเขากลับหายตัวจากยุทธจักรไปใช้ชีวิตอย่างคนไร้ชื่อคนหนึ่ง จนกระทั่ง เจี่ยเฮียวฮงกลับต้องหวนคืนสู่ยุทธภพอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ฝีมือกับ อี้จับซา ยอดมือกระบี่ที่เป็นเหมือนคู่ปรับแห่งชะตากรรมของกันและกัน
       
       ในอดีต ซาเสี่ยวเอี้ย เคยถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์และภาพยนตร์มาแล้ว รวมถึงฉบับของ ชอว์บราเดอร์ ซึ่งใช้ชื่อว่า ศึกล้างเจ้ายุทธจักร ที่มี เอ๋อตงเซิน รับบทนำเป็น เจี่ยเฮียวฮง
       
       ล่าสุด เอ๋อตงเซิน ที่ตอนนี้มีฐานะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้า ได้ตัดสินใจหยิบวรรณกรรมที่เคยแจ้งเกิดเขาในฐานะดารามาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกครั้งภายใต้การร่วมมือของบริษัท Bona Film Group Co Ltd และ Film Unlimited Production Co Ltd นอกจากนั้นก็ยังได้ ฉีเคอะ มาร่วมเขียนบทกับ ชุนเทียนหนัม ด้วย
       
       โดยหนังได้วางตัว หลินเกิงซิน ไว้ในบท เจี่ยเฮียวฮง ส่วน เหอหยุนตง จะสวมบทเป็น อี้จับซา นอกจากนั้นยังมีนักแสดงสาว เจียงอีว์เอี๋ยน และ เจียงเมิ่งเจี๋ย ร่วมแสดงด้วย อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะมีความเห็นในเชิงผิดหวังออกมาจากชาวเน็ตจีนจำนวนหนึ่ง ที่มองว่าหนังเรื่องนี้ขาดนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์
       
       ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า เอ๋อตงเซิน อยากจะได้นักแสดงหนุ่มมาแรงแห่งยุค เผิงอวี๋เอี้ยน มารับบทนำในหนังเรื่องนี้ แต่สุดท้ายการเจรจาไม่ลงตัวทีมงานจึงต้องหันมามองตัวเลือกอื่นแทน และมีชื่อของทั้ง กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) กับ เซียะถิงฟง (Nicholas Tse) ปรากฏอยู่ในข่าว จนสุดท้ายจะลงตัวที่ หลินเกิงซิน ที่เพิ่งจะฝากการแสดงในหนัง Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon เอาไว้ นอกจากนั้นยังมีผลงานอีกหลายเรื่อง อาทิ My Old Classmate และ Black & White: The Dawn of Justic รวมถึงร่วมแสดงในซีรีส์ยอดฮิต Bu Bu Jing Xin ในบทองค์ชายสิบสี่ด้วย
       
       ส่วนนักแสดงหญิงก็เคยมีข่าวว่าหนังได้วางตัว แอนเจลาเบบี้ (Angela Baby) เอาไว้ ก่อนที่บทสรุปจะมาลงตัวที่ เจียงอีว์เอี๋ยน และ เจียงเมิงจี
       
       โดย เอ๋อตงเซิน ได้ออกโรงตอบโต้เรื่องที่ว่าหนังเรื่องนี้ “ไม่มีนักแสดงดัง” ผ่าน Sina Weibo ว่าหนังของเขาไม่ต้องการนักแสดงซูเปอร์สตาร์แต่อย่างใด เพราะแค่ชื่อของตนเอง กับ ฉีเคอะ ที่มาเขียนบท และอำนวยการสร้าง ก็น่าจะเพียงพอแล้ว
       
       “ถ้าการร่วมงานของผมกับฉีเคอะยังต้องอาศัยนักแสดงดังมาเรียกเงินจากกระเป๋าคุณอีก คิดแบบนั้นก็อยู่บ้านนอนหาเหล้ากินดีกว่า ... มันไม่สำคัญหรอกว่าใครแสดง ผมกับฉีเคอะนี่แหละคือดาราตัวจริงของหนังเรื่องนี้!” ยอดผู้กำกับกล่าว

 

 

Manager Online