ยอดบริจาคช่วยผู้ประสบภัยเรือเฟอร์รีจากคนบันเทิงเกาหลีพุ่งทะลุ 1,600 ล้านวอน

       สื่อเกาหลีเปิดเผยว่าเหล่าคนดังในวงการบันเทิงได้ร่วมบริจาคเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายในเหตุการณ์เรือเฟอร์รีอับปางรวมกันถึง 1,600 ล้านวอนเลยทีเดียว
       
       ในช่วงเวลาที่ประเทศเกาหลีใต้กำลังอยู่ในบรรยากาศแห่งความเศร้าโศก และสูญเสียจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รีอับปาง ซึ่งทำให้มีผู้สูญหาย และเสียชีวิตรวมกันถึงประมาณ 300 คน เหล่าคนบันเทิงชาวเกาหลีใต้ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับผู้เสียหายทั้งผ่านองค์กรต่างๆ นอกจากนั้นคนดังบางรายก็ยังเลือกที่จะให้มอบเงินให้กับผู้เสียหายโดยตรงเลยด้วย จนมีตัวเลขรวมกันถึง 1,600 ล้านวอน (ประมาณ 50 ล้านบาท) เลยทีเดียว
       
       โดยส่วนหนึ่งของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงที่ร่วมบริจาคเงินให้กับผู้เสียหายประกอบไปด้วยพระเอกสุดฮ็อต คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) ที่บริจาคเงินถึง 300 ล้านวอน (9.3 ล้านบาท) ให้กับผู้สูญเสียโดยตรง ส่วน ชาซึงวอน (Cha Seung Won), ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) และ ฮาจีวอน (Ha Ji Won) ก็บริจาคเงินคนละ 100 ล้านวอน (3.1 ล้านบาท)
       
       นอกจากนั้นยังมีนักแสดงอีกจำนวนมากที่ร่วมส่งความช่วยเหลือให้กับผู้สูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นสาว ซูจี (Su Ji) แห่งวง Miss A ที่บริจาคเงิน 50 ล้านวอน (1.5 ล้านบาท), อีจุนโฮ (Lee Jun Ho) จาก 2PM บริจาค 30 ล้านวอน (9 แสนบาท) ส่วน อีจุน (Lee Jun) จาก Mblaq ก็บริจาค 10 ล้านวอน (3 แสนบาท) พร้อมเปรยว่าเขารู้สึกเสียใจอยู่ลึกๆ ที่สามารถช่วยเหลือได้ด้วยเงินเพียงก้อนเล็กๆ เท่านั้น
       
       เหล่าผู้คนในวงการกีฬาก็ร่วมบริจาคเงินไม่น้อยเช่นเดียวกัน อาทิ นักสเก็ตสาวซูเปอร์สตาร์ คิมยูนะ (Kim Yuna), ริวฮยอนจิน พิตเชอร์หนุ่มแห่งทีม LA Dodgers และนักฟุตบอลชื่อดัง ปาร์คชูยอง ที่บริจาคเงินรายละ 100 ล้านวอน (3.1 ล้านบาท)
       
       ซึ่งล่าสุดยังมีข่าวว่าศิลปินในสังกัด YG Entertainment ได้ร่วมกันบริจาคเงินถึง 500 ล้านวอนเลยทีเดียว (15 ล้านบาท)
       
       โดยตัวแทนขององค์กร Community Chest of Korea ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ยืนยันว่าเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกส่งถึงมือผู้ประสบภัย และครอบครัวโดยไม่มีการตกหล่นอย่างแน่นอน

 

 

Manager Online