เฉินเหยียนซี (Michelle Chen) รับเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายเหตุโดนจวกไม่คู่ควรบท เซียวเหล่งนึ่ง (Xiaolongnü)

       โดนวิจารณ์หนักว่าไม่เหมาะสมกับบท "เซียวเหล่งนึ่ง" (Xiaolongnü) เลยแม้แต่น้อย ล่าสุดนักแสดงสาว "เฉินเหยียนซี" (Michelle Chen) ยอมรับว่าเธอเครียดและกดดันกับเรื่องนี้มากถึงขั้นครั้งหนึ่งเคยคิดสั้นอยากจะฆ่าตัวตายเลยทีเดียว
       
       นับตั้งแต่ประกาศโครงการนำนิยายเรื่อง มังกรหยก 2 (Return of the Condor Heroes) กลับมาสร้างเป็นซีรีส์อีกครั้ง ผลงานของผู้อำนวยการสร้างคนดัง อีว์เจิ้ง เรื่องนี้ต้องโดนวิจารณ์ในแง่ลบมาตลอด โดยเฉพาะประเด็นการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดหลายอย่างเกี่ยวกับตัวเรื่อง เช่นเดียวกับนางเอกของเรื่องที่กลายเป็นเป้าโจมตีหลักของทั้งสื่อ และผู้ชมไปโดยปริยาย
       
       มังกรหยก 2 หรือ จอมยุทธอินทรี ฉบับล่าสุด ได้กลายเป็นซีรีส์ มังกรหยก เวอร์ชั่นที่ถูกพูดถึงระดับ "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" มาตลอด แต่กลับเป็นกระแสในแง่ลบเมื่อทางผู้สร้างได้ตัดสินใจเลือกนางเอกสาวขวัญใจชาวไต้หวัน เฉินเหยียนซี จากหนังสุดฮิต You Are the Apple of My Eye ให้มารับบทเป็น เซียวเหล่งนึ่ง นางเอกของเรื่อง จนทำให้เธอโดนกระแสโจมตีอย่างหนัก ว่าแม้จะมีหน้าตาน่ารักดี แต่ก็ไม่ได้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการเล่นเป็นจอมยุทธสาวคนสวยเลย ถึงขนาดถูกเรียกว่าเป็น "เซียวเหล่งนึ่งผู้ตุ้ยนุ้ย" และจิกกัดว่าไม่รู้ว่าเธอกำลังเล่นเป็น "นาจา" หรือ เซียวเหล่งนึ่ง กันแน่ นอกจากนั้นก็ยังโดนขโมยซีนจากนางแบบสาวสุดฮ็อต จางซินอีว์ (Viann Zhang Xinyu) ที่รับบท ลี้มกโช้ว (Li Mochou) อีก
       
       ซึ่ง เฉินเหยียนซี มีโอกาสได้เปิดใจถึงคำวิจารณ์ที่เกิดขึ้นมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ระหว่างการออกอีเวนต์ครั้งล่าสุด โดยเธอเผยว่ารับรู้ถึงกระแสดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น และตลอดการถ่ายทำซีรีส์ พร้อมยอมรับว่ากดดันมากๆ กับเรื่องนี้ นอกจากนั้นการถ่ายทำที่เกิดเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน ติดต่อกันหลายเดือน และยังต้องควบคุมน้ำหนักอีกก็ยิ่งทำให้เธอเครียดเป็น 2 เท่า
       
       "ครั้งหนึ่งเคยยืนอยู่ข้างหน้าต่างแล้วคิดว่าอยากจะกระโดดลงไปด้วยค่ะ" เฉินเหยียนซี กล่าวในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด ถึงความคิดชั่ววูบที่เกิดขึ้น จากความกดดันที่ต้องโดนวิจารณ์ในแง่ลบมากมาย แต่เธอก็ยืนยันว่าความคิดแบบนั้น เป็นเพียงแค่ความคิดชั่ววูบ ก่อนที่เธอจะดึงสติกลับมาได้ โดยนักแสดงสาววัย 30 ปี ยังมองโลกในแง่ดีว่าสุดท้ายแล้วความรู้สึกในตอนนั้นกลับช่วยให้เธอสามารถลืมเรื่องแย่ๆ ทั้งหมดไปได้ด้วยซ้ำไป
       
       เฉินเหยียนซี ยังเล่าว่าเธอต้องลดน้ำหนักลงถึง 7 ปอนด์สำหรับการเล่นซีรีส์เรื่อง มังกรหยก 2 โดยเฉพาะ "เพื่อรักษารูปร่างน่ะค่ะ ฉันพยายามจะกินอาหารดีๆ และงดแป้ง พยายามควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีพื้นฐานที่สุด"

 

Manager Online