เฉินหลง (Jackie Chan) ดึงโบรดี (Adrien Brody) - คูแซ็ค (John Cusack) เล่นหนังจีน Dragon Blade แม่ทัพจีนปะทะขุนศึกโรมัน

       "จอห์น คูแซ็ค" (John Cusack) กับ "เอเดรียน โบรดี" (Adrien Brody) คือนักแสดงฮอลลีวูด 2 รายล่าสุดที่รับงานแสดงหนังจีนกับการเล่นหนังฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของ "เฉินหลง" (Jackie Chan) ที่ว่ากันว่าจะเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดเรื่องหนึ่งของวงการหนังจีนแผ่นดินใหญ่
       
       หลังเคยมีข่าวว่า เฉินหลง พยายามเจรจา เมล กิ๊บสัน (Mel Gibson) มารับบทเด่นใน Dragon Blade หนังเรื่องใหม่ของเขา แต่ล่าสุดมีข่าวยืนยันเลยว่าดาราฮอลลีวูดที่จะมาร่วมรับบทในหนังย้อนยุคฟอร์มยักษ์ที่จะว่าด้วยการร่วมมือกันของแม่ทัพชาวจีน และขุนศึกโรมัน ก็มาลงตัวที่จอห์น คูแซ็ค และ เอเดรียน โบรดี
       
       โดย เอเดรียน โบรดี จะสวมบทเป็น "ไทบีเรียส" ผู้กระหายอำนาจที่ลงมือสังหาร ท่านกงสุลคราสซัส ผู้ทรงอิทธิพลของกรุงโรม และกองทัพใหญ่ที่ประกอบไปด้วยทหารถึง 100,000 นายให้ตามล่าขุนพล "ลูเชียส" (จอห์น คูแซ็ค) ผู้เป็นปฏิปักษ์ต่อเขาไปจนถึงเขตแดนของแผ่นดินจีน ซึ่งที่นั่นเอง ลูเชียส ต้องจับมือกับแม่ทัพชาวจีน (เฉินหลง) ที่ถูกเนรเทศมาอยู่ชายแดน เพื่อต่อสู้กับกองทัพใหญ่ของ ไทบีเรียส
       
       ข่าวระบุว่า Dragon Blade จะใช้ทุนสร้างถึง 65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเพิ่งจะเสร็จสิ้นการทำงานในโรงถ่าย Hengdian World Studios ก่อนจะเดินทางกันไปถ่ายทำที่ทะเลทรายโกบีกันในเร็วๆ นี้ โดยนักแสดงนำทั้งหมดยังได้ร่วมปรากฏตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ Shanghai Film Festival เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เพื่อโปรโมตผลงานเรื่องนี้ด้วย
       
       Dragon Blade จะถือว่าเป็นหนังจีนเรื่องแรกของ จอห์น คูแซ็ค โดยก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมแสดงใน Shanghai หนังฮอลลีวูดที่นำแสดงโดยนักแสดงเชื้อสายเอเชียหลายคนมาก่อน ส่วน เอเดรียน โบรดี ก็เคยร่วมแสดงในหนังฟอร์มใหญ่ของจีนอย่าง Back to 1942 มาแล้วเช่นเดียวกัน
       
       โดยหนังเป็นผลงานของ แดนนี ลี และเป็นผลงานการร่วมกันสร้างของ Huayi Brothers, Shanghai Film Group, Sparkle Roll Cultural Media และ Beijing Cultural Assets Chinese Film & Television Fund ซึ่งผู้สร้างวางแผนไว้ว่า Dragon Blade น่าจะเข้าฉายทั้งในเวอร์ชั่นธรรมดา และ IMAX 3D ในวันที่ 19 ก.พ. 2015 หรือในช่วงตรุษจีนของปีแพะนั่นเอง

 

 

Manager Online