เจย์ โจว (Jay Chou) รับไม่ได้จัดงานเทศกาลเนื้อสุนัขในเมืองจีน

       ทำเอาคนดังชาวจีนหลายคนถึงกับรับไม่ได้กันเลยทีเดียวที่มีการจัดเทศกาลเนื้อสุนัขในเมืองจีน จนต้องออกมาเรียกร้องวิพากษ์วิจารณ์งานนี้กันอย่างมากมาย โดย”เจย์ โจว” (Jay Chou) นักร้องหนุ่มชื่อดังชาวไต้หวันถึงขั้นอยากเชือดคอคนฆ่าสุนัขเองเลยทีเดียว
       
       ตามรายงานระบุว่า ได้มีการจัดเทศกาลเนื้อสุนัขที่กวางซี ยู้หลิน เมืองวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยงานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มต่อต้านผู้รักสัตว์เป็นอย่างมาก โดยผู้ค้าบางส่วนได้ฉวยโอกาสนี้ในการหาเงินกับผู้รักสุนัขที่ทนเห็นพวกมันถูกทรมานไม่ได้ด้วย
       
       โดยคนขายสุนัขถูกถ่ายภาพขณะกำลังนำสุนัขแขวนไว้กับเสาเหล็ก พร้อมขู่ว่าจะเชือดสุนัขให้ตาย ส่งผลให้ผู้รักสุนัขทั้งหลายต้องรีบควักกระเป๋าจ่ายเงินเพื่อไถ่ชีวิต โดยผู้รักสุนัขบางส่วนถึงกับร้องไห้และรีบนำเงินก้อนโตซึ่งแพงเกินจริงมาไถ่ชีวิตเหล่าสุนัขที่กำลังจะถูกเชือดด้วย
       
       โดยเจย์ โจว นักร้องหนุ่มชื่อดังชาวไต้หวัน ถึงกับรับไม่ได้กับการจัดงานดังกล่าว โดยได้เขียนข้อความลงในไมโคร บล็อก ของตนเองว่า "นี่มันเทศกาลบ้าอะไรเนี่ย? พอคนปฏิเสธที่จะซื้อสุนัขก็ขู่จะฆ่าพวกมัน แล้วยังมีคนบางส่วนยืนหัวเราะเห็นเป็นเรื่องสนุกอีก ได้โปรดหยุดพฤติกรรมแบบนี้เสียที!"
       
       โดยเจย์ โจว ยังได้ทิ้งท้ายแบบสุดทนด้วยว่า "ทำไมผมไม่ลองเชือดคุณแทนบ้างนะ?"
       
       ทางด้านนักแสดงสาวสวย หยวนหย่งอี๋ (Anita Yuen) ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการจัดงานดังกล่าวเช่นกัน
       
       "ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมสังคมที่เจริญแล้วจะต้องทำในสิ่งที่ด้อยพัฒนาด้วย? ฉันเข้าใจดีว่าทุกคนทีสิทธิ์ที่จะเลือก แต่สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์นะคะ ดูฉันเป็นตัวอย่าง ฉันเลี้ยง บริง โกลด์ มาได้แค่ปีเดียว แต่มันเข้าใจฉันเป็นอย่างดี เราไม่ควรจะทำร้ายสัตว์ที่น่ารักๆพวกนี้เลย พูดตรงๆเลยนะ เราไม่รู้เลยว่าสุนัขพวกนี้มาจากไหน บางตัวอาจโตมาด้วยการกินแต่อาหารในกองขยะมาตลอดชีวิตมันเลยก็ได้ แล้วถ้าเราฆ่ามันเพื่อมาเป็นอาหาร เราก็ไม่รู้ว่ามันจะส่งผลต่อร่างกายเราอย่างไร
       
       "ฉันรู้ค่ะว่าฉันไม่มีสิทธิ์มาหยุดยั้งเรื่องนี้ แต่ฉันแค่อยากทำในสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ Weibo คือที่ที่ฉันสามารถระบายความรู้สึกออกมาได้ ก็ได้แต่หวังว่าจะมีผู้คนหันมาสนใจและยับยั้งงานนี้กันมากขึ้นนะคะ
       
       โดยนอกจากเจย์ โจว และ หยวนหยงอี้ แล้ว ยังมี อาซา (Ah Sa) และ เลี่ยวปี้เอ๋อ (Bernice Liu) ร่วมต่อต้านเทศกาลเนื้อสุนัขนี้ด้วย
       
       อย่างไรก็ตามหลังการแสดงความเห็นของเหล่าคนดัง ก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่นิยมบริโภคเนื้อสุนัขออกมาตอบโต้โดยระบุว่า "ไม่กินเนื้อสุนัขแต่พวกคุณก็ยังกินเนื้ออย่างอื่นเหมือนกันนิ” , "พวกรักสุนัข ฉันขอให้พวกคุณโดนสุนัขกัดแล้วเป็นโรคพิษสุนัขบ้า

 

 

Manager Online