งานเข้า! ลือ? ปาร์คบอม (Park Bom) โดนจับลักลอบนำเข้ายาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ปล่อยลอยนวล

       มีรายงานว่าไอดอลสาวสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง 2NE1 เคยพยายามลักลอบนำยาเสพติดประเภทแอมเฟตามีน เข้าสู่เกาหลีด้วยช่องทางการส่งไปรษณีย์เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน ซึ่งแม้ศุลกากรจะตรวจจับยาดังกล่าวได้ แต่ต่อมาอัยการกลับตัดสินใจไม่ดำเนินคดีจึงไม่มีการสอบสวนหรือลงโทษใดๆ กับเธอ
       
       สื่อดัง Segye Ilbo อ้างว่าได้พบข้อมูลว่าไอดอลสาว ปาร์คบอม (Park Bom) แห่งวง 2NE1 ได้เคยพยายามใช้ช่องทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ (FedEx) ในการลักลอบนำยากล่อมประสาทแอมเฟตามีนจำนวน 82 เม็ด เข้ามาในเกาหลีใต้ แต่ก็ถูกจับได้โดยหน่วยศุลกากรที่สนามบินนานาชาติอินชอนเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2010 เสียก่อน
       
       ข่าวยังอ้างว่า ทางศุลกากรได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับอัยการเขตอินชอนทราบทันที โดยหีบห่อได้เขียนที่อยู่ผู้รับซึ่งเป็นญาติของ ปาร์คบอม เอาไว้ แต่จากการตรวจสอบทำให้ตำรวจทราบว่า แท้จริงแล้ว เจ้าของยาทั้งหมดก็คือไอดอลสาวคนดังนั่นเอง อย่างไรก็ตามสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2010 หรือ 42 วันหลังเกิดเรื่อง พนักงานอัยการกลับตัดสินใจที่จะยุติขั้นตอนการดำเนินคดี
       
       ทาง Segye Ilbo ยังอ้างว่าคดีมีจุดน่าสงสัยอยู่ตรงที่ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ดำเนินคดี หรือตั้งข้อหาใดๆ กับไอดอลสาวคนดัง นอกจากนั้นยังไม่มีการบันทึกรายละเอียดของคดีเอาไว้ด้วย ถือเป็นครั้งแรกที่ตำรวจเกาหลีปล่อยให้ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดรอดพ้นจากการตั้งข้อหาไปแบบนี้ โดยไม่ได้มีคำอธิบายใดๆ ที่ชัดเจน
       
       โดยมีเจ้าหน้าที่อัยการรายหนึ่งได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีว่า ปกติแม้จะเป็นความผิดครั้งแรก แต่สำหรับคดีการลับลอบนำเข้ายาเสพติดประเภทแอมเฟตามีนแบบนี้ จะต้องมีการสอบสวนตามขั้นตอน แต่สำหรับคดีของ ปาร์คบอม เจ้าหน้าที่กลับปล่อยเธอไปง่ายๆ “ผมไม่เข้าใจวิธีคิดหรือหลักเหตุผลใดๆ ที่ทำให้ไม่มีการบันทึกข้อหาครั้งนี้เอาไว้เลย ที่ผ่านมาเคยมีคดียาเสพติดที่มีการลงบันทึกเอาไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจไม่ดำเนินคดีต่อ แต่ไม่เคยได้ยินเลยว่ามีคดีที่ไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้เลยแบบนี้
       
       ซึ่งทาง Segye Ilbo ได้พยายามติดต่ออัยการ “ชิน” ผู้รับผิดชอบคดีนี้แล้ว แต่เนื่องจากในตอนนั้นเขาได้ออกเดินทางไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ จึงยังไม่สามารถสอบถามรายละเอียดของคดีได้
       
       ฝ่าย YG Entertainment ที่เป็นต้นสังกัดของสาว ปาร์คบอม และวง 2NE1 ได้แถลงเพียงสั้นๆ ว่าจะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้ต่อไป

 

 

Manager Online