อัยการเผยไม่ดำเนินคดี ปาร์คบอม (Park Bom) เพราะใช้ “แอมเฟตามีน” ตามใบสั่งแพทย์

       พนักงานอัยการได้ตอบข้อสงสัยในประเด็นที่ว่าไอดอลสาว “ปาร์คบอม” (Park Bom) ได้ลักลอบนำยากล่อมประสาท “แอมเฟตามีน” เข้ามาในเกาหลีเมื่อ 4 ปีก่อน แต่กลับไม่มีการดำเนินคดีใดๆ เพราะจากผลการสืบสวนเจ้าหน้าที่ได้พบว่าเธอใช้ยาดังกล่าวตามใบสั่งแพทย์นั่นเอง
       
       หลังเป็นข่าวใหญ่เมื่อมีสำนักข่าวแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้อ้างว่า เคยมีการตรวจสอบพบว่า ปาร์คบอม แห่งวง 2NE1 ได้ลักลอบนำยาแอมเฟตามีนเข้าเกาหลีด้วยช่องทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ จนถูกศุลกากรเกาหลีจับได้ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ จนเกิดข้อสงสัยว่าอาจจะมีการปฏิบัติกับเธอเป็นกรณีพิเศษ
       
       แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่อัยการได้ออกมาตอบข้อสงสัยถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยสำนักข่าว 10Asia ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และอธิบายว่า ปกติคดียาเสพติดผิดกฎหมายอย่างแอมเฟตามีน ถือว่าเป็นยาต้องห้ามที่หากใครพยายามนำเข้ามาในเกาหลี หรือเสพยาตัวดังกล่าวก็อาจจะมีโทษจำคุกถึง 5 ปีเลยทีเดียว เพราะเหตุนี้คดีที่เกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีนก็จะได้รับการใส่ใจเป็นพิเศษ รวมถึงคดีของ ปาร์คบอม ด้วย แต่เมื่อตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่ก็พบว่าเธอรับยาดังกล่าวตามใบสั่งจากแพทย์ที่สหรัฐอเมริกา และยังเคยมีประวัติการใช้ยาอย่างถูกต้องด้วย
       
       นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ปาร์คบอม เคยให้การว่า เธอพยายามหายาตัวอื่นมาใช้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ผลจึงต้องสั่งยาแอมเฟตามีนมาใช้อีก โดยพนักงานอัยการได้สรุปว่าตามปกติเจ้าหน้าที่จะใส่ใจในคดีที่เกี่ยวข้องกับยาที่มีฤทธิ์กล่อมประสาท โดยเฉพาะคดีที่พฤติกรรมของผู้ต้องหาเข้าข่ายเป็นความผิดในคดีอาญาที่มีโทษจำคุกมากกว่า 5 ปี และคดีของ ปาร์คบอม เจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วนแล้ว จึงตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินคดีกับเธอ โดยไม่ได้เป็นการให้สิทธิพิเศษใดๆ อย่างแน่นอน
       
       ในเวลาเดียวกัน “ยางฮยอนซอก” ประธานของ YG Entertainment ก็ออกแถลงการณ์เพื่อปกป้องไอดอลสาวในสังกัด และยืนยันว่า “ปาร์คบอม” ไม่ได้ทำอะไรผิด นอกจากนั้นพนักงานอัยการก็ปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างถูกต้องทั้งหมดแล้ว จึงเลือกแนวทางที่จะไม่ดำเนินคดีกับเธอ
       
       ในจดหมายแถลงการณ์ของ ยางฮยอนซอก ได้เปิดเผยว่าตลอดหลายปีผ่านมาเมื่อตอนที่อาศัยอยู่ที่สหรัฐฯ ปาร์คบอม ต้องพึ่งยาแอมเฟตามีนเพื่อเยียวยาบาดแผลในจิตใจหลังจากเสียเพื่อนที่ใกล้ชิดคนหนึ่งไปต่อหน้า ระหว่างที่เล่นกีฬาฟุตบอลด้วยกัน
       
       โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เธอตัดสินใจหันหลังให้กับการเล่นกีฬาทั้งๆ ที่เป็นความใฝ่ฝันของตัวเองมาโดยตลอด และยังต้องรับยารวมถึงปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตด้วย
       
       ต่อมาเมื่อได้กลับมาทำงานเพลงที่เกาหลี ปาร์คบอม ก็ยังต้องใช้ยาตัวนี้ต่อไป แต่เพราะเธอไม่มีเวลาที่จะเดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อรับยาด้วยตัวเอง จึงต้องอาศัยช่องทางการส่งพัสดุทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ และให้แม่กับยายเป็นผู้รับพัสดุแทน จนสุดท้ายก็เกิดปัญหาขึ้นมาเพราะตามกฎหมายของเกาหลีใต้นั้นแอมเฟตามีนเข้าข่ายเป็นยาเสพติดผิดกหมาย
       
       อย่างไรก็ตามเพราะ ปาร์คบอม สามารถแสดงหลักฐานการใช้ยาตามใบสั่งของแพทย์ที่สหรัฐฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ได้ เธอจึงไม่ได้ถูกดำเนินคดี

 

 

Manager Online2