ลียองเอ (Lee Young Ae) น้ำใจงามช่วยชีวิตเด็กน้อยชาวไต้หวัน

       “ลียองเอ” (Lee Young Ae) นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก หลังมีรายงานว่า เธอแอบบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าผ่าตัดช่วยชีวิตเด็กน้อยชาวไต้หวัน หลังแม่มาเที่ยวเกาหลีลื่นล้มต้องคลอดก่อนกำหนด
       
       ตามรายงานจากสื่อไต้หวัน Zhongguo Tiwanwang ระบุว่า ลียองเอ นักแสดงชื่อดังจากซีรีย์ แดจังกึม (Dae Jang Geum) ได้แอบบริจาคเงินกว่า 150,000 เหรียญ เพื่อเป็นค่าผ่าตัดให้กับทารกเพศหญิงที่คลอดก่อนกำหนด หลังจากที่แม่เด็กลื่นล้มระหว่างอยู่ในกรุงโซลตั้งแต่เดือน ก.พ.  ซึ่งทารกน้อยมีน้ำหนักแรกคลอดน้อยกว่า 1.3 กก. และทารกเพศหญิงรายนี้ต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 ครั้ง ในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา จากอาการท่อน้ำดีอุดตันและไตทำงานผิดปกติ โดยพ่อและแม่ของเด็กไม่มีเงินจ่ายค่าผ่าตัดซึ่งเป็นหนี้ค้างโรงพยาบาลแห่งที่สองอยู่ ทำให้ทางโรงพยาบาลไม่ยอมปล่อยตัวให้พ่อแม่เด็กกลับบ้าน
       
       อย่างไรก็ตาม หลังมีผู้ใจบุญขอบริจาคเงินเป็นค่ารักษา พ่อและแม่ของเด็กก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นผู้จ่ายค่ารักษาพยาบาลครั้งนี้ เนื่องจากลียองเอได้แอบบริจาคเงินผ่านงานการกุศลแห่งหนึ่งที่จัดขึ้นโดยชุมชนชาวไต้หวันในเกาหลี โดยนักแสดงดังพยายามจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับแต่เมื่อเธอเดินทางไปเยี่ยมทารกน้อยและให้กำลังใจพ่อแม่เด็ก บรรดาพนักงานในโรงพยาบาลก็รีบแพร่ข่าวดังกล่าวอย่างรวดเร็ว
       
       “ตอนแรก ลียองเออยากจะแอบช่วยพวกเขาอย่างเงียบๆ แต่ก็ปิดไม่มิดเนื่องจากแม่ของทารกถามอย่างต่อเนื่องว่าใครเป็นผู้ช่วยเหลือครอบครัวของเธอซึ่งเธออยากจะขอบคุณเขา” ประชาสัมพันธ์ของ Strom S ต้นสังกัดของลียองเอเผย “หลังจากที่แม่เด็กเห็นหน้าของลียองเอเธอก็ร้องไห้ออกมาทันที
       
       รายงานระบุด้วยว่าพ่อแม่ของเด็กเป็นแฟนเค-ป๊อป บันเทิงเกาหลีใต้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงอยู่ที่กรุงโซลระหว่างเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น โดยคู่รักชาวไต้หวันได้พาทารกน้อยกลับไต้หวันเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
       โดยสื่อไต้หวันระบุว่า การทำความดีครั้งนี้ของลียองเอเป็นผลสืบเนื่องจาก ความรักที่เธอได้รับจากชาวไต้หวัน โดยเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งในสื่อไต้หวันเลยก็ว่าได้ โดยซีรีย์เรื่องแดจังกึม ได้ฉายทางโทรทัศน์ไต้หวันไปถึง 14 ครั้งในช่วงระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว
       
       ตามรายงานจาก Yonhap News ยังระบุด้วยว่า แม่ของทารกน้อยได้ยกย่องความมีน้ำใจและความเป็นกันเองของลียองเอ โดยระบุว่า เธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าสถานการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นกับชีวิตของเธอ ซึ่งลียองเอยังได้เชิญครอบครัวของเธอให้ไปเที่ยวที่บ้านเธอด้วย
       
       ก่อนหน้านี้ลียองเอ เคยเป็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากตามสื่อต่างๆหลังมีข่าวลือว่าเธอจะกลับมารับบทแดจังกึมในภาค 2 แต่แล้วนักแสดงดังก็ออกมายืนยันแล้วว่าไม่กลับมารับบทเดิมอีก ทำให้โครงการผลิตซีรีย์เรื่องดังในภาค 2 นี้มีอันต้องพับโครงการไป
       
       ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลียองเอ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายอยู่กับครอบครัว หลังจากที่เธอแต่งงานกับนักธุรกิจชาวเกาหลี - อเมริกัน เมื่อปี 2009 และมีลูกแฝดชาย - หญิง เมื่อปี 2011 โดยหลังจากแต่งงานมีครอบครัว ลียองเอ เพียงแค่รับงานถ่ายแบบและถ่ายโฆษณา และปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Made in California เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

 

 

Manager Online