เคน (Ken Chu) วง F4 เผยวินาทีเกือบตาย ตอนมาปฏิบัติธรรมที่ไทย

       “เคน F4” (Ken Chu) หรือ “จูเสี้ยวเทียน”อดีตนักร้อง-นักแสดงชื่อดังจาก F4 หลังเผยข่าวช็อคแฟนๆว่าอาจลาวงการ และสั่งให้คลับของบรรดาแฟนๆพากันปิดตัว ล่าสุดเจ้าตัวช็อคแฟนๆอีกครั้ง โดยออกมาเผยช่วงเวลาเฉียดตาย สมัยมาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทยปีที่แล้ว
       
       โดยเคน ได้เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้ว เขาได้มาอยู่ที่เมืองไทยเพื่อฝึกปฏิบัติธรรม โดยหวังให้พระธรรมได้ชำระล้างจิตใจที่ไม่บริสุทธิ์และการกระทำที่ไม่ดีของตนเอง ซึ่งเพื่อนของเขาได้เป็นผู้แนะนำให้เขามาฝึกปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ทำให้เขาได้เริ่มฝึกปฏิบัติธรรมจริงจังหลังจากนั้น และใช้ชีวิตไม่ต่างจากพระสงฆ์
       
       โดยนักร้อง-นักแสดงหนุ่มวัย 35 ปี ได้ยอมรับว่า การใช้ชีวิตคล้ายกับพระนั้น ไม่ได้แตกต่างกับชีวิตคนดังที่เขาเคยเป็นเท่าใดนัก และเขาต้องดำเนินกิจวัตรประจำวันแบบเดิมเหมือนกันในทุกๆวัน
       
       โดยเจ้าตัวได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเฉียดตายว่า ในวันเกิดของเขา ( 15 ม.ค. ) ขณะปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัด เขารู้สึกอยากทำความสะอาดห้องพักของตนเอง และโดยไม่คาดฝัน เครื่องดูดฝุ่นที่เขาขอยืมมาจากวัดได้เกิดระเบิดขึ้นขณะที่เขากำลังเสียบปลั๊ก และด้วยความตกใจเจ้าตัวยังได้ใช้เท้าเปล่าของตนเองดับไฟด้วย
       
       เมื่อเขาได้เล่าถึงประสบการณ์เลวร้ายดังกล่าวให้พระรูปหนึ่งฟัง พระรูปนั้นได้ตอบเขาว่า “การมีวันเกิดและวันตายในวันเดียวกันนับว่าเป็นพรอันประเสิรฐ
       
       จากนั้นเคนจึงได้ตระหนักถึงการกระทำต่างๆที่ผ่านมาในชีวิตของตนเอง ส่งให้พฤติกรรมดื้อรั้น หัวแข็ง และความหยิ่งจองหองที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองค่อยๆเบาบางลง
       
       นอกจากนั้นเคน ยังได้บอกเล่าเรื่องราวถึงความสัมพันธ์ของเขากับหญิงสาว จนทำให้ลือกันว่าเขาอาจใกล้สละโสดในเร็วๆนี้แล้ว แม้ว่าเจ้าตัวจะยอมรับว่าเขามีหญิงสาวที่กำลังคบหาอยู่อย่างจริงจัง แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยันว่า ยังไม่มีใครที่เขารู้สึกอยากจะลงหลักปักฐานด้วย โดยระบุเพิ่มเติมว่า ตอนนี้เขาใฝ่ฝันอยากมีลูกมากกว่ามีแฟน
       
       เคน ยังระบุด้วยว่า หลังจากที่เขาศึกษาจบทางด้านการกำกับการแสดงที่ Beijing Film Academy Department เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาจะศึกษาต่อปริญญาโทด้าน ไทชิ หรือ มวยจีน ที่มหาวิทยาลัย East-West Medicine ในอเมริกาต่อทันที โดยเจ้าตัวระบุว่าในอนาคตเขาจะผลักดันให้ตนเองมาเป็นครูสอนเรื่องศิลปะการต่อสู้ให้ได้

 

 

Manager Online