อีเวนต์จับมือ AKB48 กลับมาพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยสุดเข้ม

       สมาชิกของวง AKB48 ต่างแสดงความยินดีที่ได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ ในอีเวนต์จับมือที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบเดือนเศษ หลังจากเกิดความวุ่นวายขึ้นที่งานในปลายเดือน พ.ค. ที่สมาชิก 2 คนของวงถูกแฟนคลับเพศชายคนหนึ่งทำร้ายร่างกาย จนต้นสังกัดต้องประกาศยกเลิกงานแบบนี้ในเดือน มิ.ย. ทั้งหมด
       
       AKB48 ได้กลับมาจับมือกับแฟนๆ เป็นครั้งแรกในรอบ 41 วันในอีเวนต์ที่ Tokyo Big Sight หลังจากทางต้นสังกัดของวงได้ตัดสินใจเลื่อนและยกเลิกงานประเภทนี้ในตลอดเดือน มิ.ย. ทั้งหมดออกไป เพื่อให้ทีมงานได้หารือกับบริษัทรักษาความปลอดภัยในการเพิ่มมาตรการที่รัดกุมยิ่งขึ้น สำหรับงานที่ไอดอลสาวๆ สมาชิกของวงจะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้สัมผัสเพื่อเธออย่างใกล้ชิดแบบนี้
       
       โดยหลังอีเวนต์เสร็จสิ้นลงอย่างเรียบร้อย ทากาฮาชิ มินามิ (Takahashi Minami) ได้อัปโหลดภาพพร้อมเขียนข้อความผ่าน Google+ ว่าเธอยินดีจริงๆ ที่ได้กลับมาพบกับทุกคนอีกครั้ง ส่วน ซาชิฮาระ ริโนะ (Sashihara Rino) จาก HKT48 ก็บอกว่าเธอสนุกกับงานวันนี้จริงๆ เช่นเดียวกับ มัตสึอิ เรนะ (Matsui Rena) แห่ง SKE48 ที่บอกว่าเธอชอบงานแบบนี้อยู่แล้ว และขอบคุณทุกๆ คนสำหรับงานที่สนุกจริงๆ และสำหรับ คาชิวากิ ยูคิ (Kashiwagi Yuki) ก็เอ่ยว่าเธอไม่ได้เห็นรอยยิ้ม และใบหน้าของแฟนๆ ใกล้ๆ แบบนี้มาพักใหญ่แล้ว และดีใจมากๆ ที่ได้พูดคุยกับทุกคนอีกครั้ง
       
       ตามข่าวผู้เกี่ยวข้องได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้นอีกหลายเท่า เพื่อป้องกันไม่ให้มีอะไรไม่คาดฝันเกิดขึ้นในอีเวนต์ที่ AKB48 กับแฟนๆ จะได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง ทั้งการตรวจกระเป๋าอย่างละเอียด นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละคนจะได้รับอนุญาตให้นำกระเป๋าเข้างานได้เพียงใบเดียวเท่านั้น และผู้ร่วมงานจะไม่ได้รับอนุญาตให้นำกระเป๋าติดตัวไปด้วยระหว่างการจับมือกับสาวๆ สมาชิกของวง
       
       ในเวลาเดียวกันภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ของวงที่ชื่อว่า Documentary of AKB48 The Time has come Shōjo-tachi wa, Ima, Sono Senaka ni Nani wo Omou? ซึ่งเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ก็มีเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วุ่นวายในอีเวนต์จับมือซึ่งกลายเป็นข่าวใหญ่โตในหน้าสื่อของญี่ปุ่นอยู่หลายเดือนด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับสาวๆ AKB48 ระหว่างเดือน ม.ค. 2013 - มิ.ย. 2014 ซึ่งตามข่าวประเด็นเกี่ยวกับอีเวนต์จับมือจะอยู่ในช่วงครึ่งหลังของหนัง
       
       ย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่อีเวนต์จับมือในทาคิซาวะ จังหวัดอิวาเทะ เมื่อสมาชิก 2 คนของ AKB48 คือ อันนะ อิริยามะ (Iriyama Anna) และ รินา คาวาเออิ (Rina Kawaei) ได้ถูกชายคนหนึ่งใช้อาวุธมีดทำร้ายจนบาดเจ็บที่บริเวณนิ้ว และศีรษะ จนต้องถูกนำตัวเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน นอกจากนั้น ยังมีทีมงานคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยไอดอลสาวทั้งสองคนต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาบาดแผล สำหรับผู้ต้องหาในคดีที่เกิดขึ้นเป็นชายหนุ่มวัย 24 ปีที่ชื่อ ซาโตรุ อุเมะตะ ซึ่งถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา และยอมรับว่าเขามีเจตนาพยายามฆ่าไอดอลสาวทั้งสองคน

 

 

Manager Online