TVB ลงดาบ! ยกเลิกสัญญาหลันเยี่ยหัว (Coffee Lam) เซ่นข่าวจ้ำจี้ในห้องน้ำสาธารณะ

       นักแสดงสาวดาวรุ่ง “หลันเยี่ยหัว” (Coffee Lam / 林芊妤) ที่กลายเป็นข่าวอื้อฉาวหลังมีสื่อรายงานว่า เธอเข้าไปใช้ห้องน้ำสาธารณะสำหรับคนพิการประกอบกิจกรรมทางเพศกับเพื่อนชายร่วมครึ่งชั่วโมง ได้ถูกทางต้นสังกัด TVB ลงโทษสถานหนักด้วยการยกเลิกสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       โดยก่อนหน้านี้ที่ทาง TVB ได้สั่งลงโทษเบื้องต้นด้วยการพักงาน หลันเยี่ยหัว ไปแล้ว แต่ผู้บริหารหญิงคนเก่งแห่งสถานีโทรทัศน์เจ้าใหญ่ในฮ่องกง เวอจีเนีย ลก ได้เปรยว่าเธอจะไม่ปล่อยให้ปัญหาครั้งนี้เงียบลงง่ายๆ แต่จะมีมาตรที่รุนแรงเพื่อลงโทษดาราสาววัยรุ่นต่อไป ซึ่งหลายฝ่ายก็คาดเดาว่า หลันเยี่ยหัว น่าจะโดนยกเลิกสัญญาแน่ๆ โดยมีข่าวว่าเธอถึงกับใช้ข้ออ้างเรื่องป่วยเพื่อเลื่อนนัดกับทาง TVB เพื่อหนีบทลงโทษนี้กันเลยทีเดียว
       
       แต่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว หลันเยี่ยหัว ก็ได้เดินทางไปพบกับผู้บริหารของ TVB ตามนัด โดยมีผู้สื่อข่าวติดตามไปรายงานความเคลื่อนไหวมากมาย โดยนักแสดงสาวผู้อื้อฉาวปรากฏตัวในชุดสีขาว กับกางเกงยีนส์แบบเรียบๆ และไม่ยอมตอบคำถามใดๆ เลย แม้จะมีกองทัพนักข่าวมาคอยรายงานความเคลื่อนไหว เธอยังต้องใช้เวลาพักใหญ่ในการแหวกฝูงชนเพื่อเข้าไปในสำนักงานที่ TVB City เลยทีเดียว
       
       โดย หลันเยี่ยหัว ได้ใช้เวลาคุยกับผู้บริหารของ TVB ประมาณหนึ่งชั่วโมง ก่อนจะกลับออกมา และตอบคำถามที่ว่าเธอโดนยกเลิกสัญญาไปแล้วใช่หรือไม่? แบบสั้นๆ ว่า “ใช่ค่ะ” ดาราสาวยังยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนใหญ่ในชีวิตของเธอ และยังขอบคุณทาง TVB ที่ช่วยอบรม และพัฒนาเธอในฐานะนักแสดงคนหนึ่งมาถึง 6 ปีเต็ม หลันเยี่ยหัว ยังพูดถึง TVB ที่ได้กลายเป็นอดีตต้นสังกัดไปแล้วว่า “บริษัทดีกับฉันมาตลอด อยากจะขอบคุณทุกคนที่ดูแลฉันมานาน บางคนอาจจะไม่ได้สนิทคุ้นเคยกันนัก แต่ก็ซึ้งใจจริงๆ
       
       อย่างไรก็ตาม หลันเยี่ยหัว กล่าวว่า สุดท้ายแล้วเธอก็รู้สึกโล่งใจเหมือนกัน ที่ทุกอย่างจบลงได้เสียที และหลังจากนี้คงจะใช้เวลาพักซักช่วงใหญ่ๆ ก่อนจะคิดเรื่องงานอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น และยอมรับว่าคงจะกลับบ้านไม่ได้ไปพักใหญ่ เพราะรู้สึกผิด จนไม่กล้ากับไปพบหน้าพ่อและแม่เลย
       
       เจิ้งซิงหมิง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ TVB ได้ให้ข่าวถึงบทลงโทษ ว่า หลันเยี่ยหัว ได้เดินทางมาเพื่อพูดคุยกับ เวอจีเนีย ลก และทั้งสองฝ่ายได้โอกาสชี้แจงเหตุผลของตน ก่อนที่จะตัดสินใจยกเลิกสัญญา ด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย
       
       อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของ TVB ก็ยังแสดงความเห็นใจดาราสาวจอมฉาว ด้วยการจ่ายค่าตัวที่เหลืออีก 6 เดือนให้กับเธอต่อไป ตามสัญญาที่จะหมดลงในเดือน ธ.ค. 2014 แต่จะไม่มีการมอบงานใดๆ ให้แล้ว โดย เจิ้งซิงหมิง ได้กล่าวว่าเขาอยากจะให้ หลันเยี่ยหัว โตเป็นผู้ใหญ่ และเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นก็ยังให้กำลังใจนักแสดงสาววัย 24 ปี ให้สู้ต่อไปหากจะยังรับงานในวงการบันเทิงในอนาคต
       
       โดยคืนก่อนที่จะโดนบอกยกเลิกสัญญา หลันเยี่ยหัว ได้เขียนข้อความเป็นนัยผ่าน Sina Weibo เอาไว้ว่า “ก่อนจะตัดสินฉัน ก็มั่นใจว่าตัวเองเพอเฟ็คก่อนก็แล้วกัน

 

 

Manager Online