ยอดคุณพ่อ เฉินจิ่นหง (Sunny Chan) เป็นปลื้มลูกชายสอบได้ที่ 1 แม้เป็นออทิสติก

       นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง “เฉินจิ่นหง” (Sunny Chan / Chen Jin Hong / 陳錦鴻) ได้ภูมิใจในตัวลูกชายอีกครั้ง เมื่อทายาทของเขาสามารถสอบได้อันดับ 1 ในโรงเรียนระดับประถมที่กำลังศึกษาอยู่ ทั้งๆ ที่เด็กชาย “เอ็ดการ์ เฉิน” ลูกของพวกเขาจะเคยมีอาการของออทิสติกก็ตาม
       
       ก่อนหน้านี้ นักแสดงเจ้าบทบาท เฉินจิ่นหง เคยประกาศลดรับงานเพื่อขอทุ่มเวลาดูแลลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่มีอาการของออทิสติก จนมีปัญหาด้านการสื่อสารถึงขั้นที่อายุ 2 ขวบแล้วก็ยังไม่สามารถพูดได้เลย แต่หลังจากทุ่มเทเพื่อลูกอย่างเต็มที่ตอนนี้ เอ็ดการ์ หรือ เฉินเจียหัว (Edgar Chan / 陳駕樺) ก็เริ่มแสดงพัฒนาการที่ดีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะล่าสุดที่มีข่าวว่าลูกชายของ เฉินจิ่นหง ถึงกับสอบได้ที่ 1 ของโรงเรียนกันเลยทีเดียว
       
       โดยคุณแม่ ตู้ม่านเหว่ย (Ada To / 杜雯惠) ได้กล่าวว่าเธอไม่ได้คิดว่าอันดับผลการเรียนคือเรื่องสำคัญอะไร เพราะสิ่งที่สำคัญก็คือการแสดงให้เห็นว่าพ่อและแม่ทุกคนจะสิ้นหวังกับลูกที่เป็นออทิสติกไม่ได้เด็ดขาด เพียงแค่พวกเขาได้รับการดูแลเอาใจใส่ ก็สามารถเข้าศึกษาในสถาบันทั่วๆ ไปกับเด็กคนอื่นได้ตามปกติแล้ว
       
       “ในการเลี้ยงดูพวกเขาเราต้องพยายามมองโลกในแง่ดีให้มากที่สุดค่ะตู้ม่านเหว่ย กล่าว “แม้พวกเขาจะไม่สามารถเข้าสังคมได้ทันที, บางทีอาจจะสื่อสารกับคนอื่นได้อย่างยากเย็นก็ตาม จากจุดนั้นพวกเขาจะค่อยๆ เรียนรู้ที่จะมีความสุขในแบบของตัวเอง

 

 

Manager Online