จางเหย่าหยาง (Roy Cheung) นักแสดงดังโดนจับมียาเสพติดในครอบครอง

       มีรายงานว่า “รอย จาง” (Roy Cheung Yiu-Yeung / 張耀揚) หรือ “จางเหย่าหยาง” นักแสดงฮ่องกงถูกตำรวจจับที่ปักกิ่งตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยข้อหามียาเสพติดในครอบครองหลังเจ้าตัวกลับจากงานแต่งงานของเพื่อนที่เหอเป่ย
       
       โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นระบุว่า พบกัญชาขนาด 1.15 กรัมในกล่องไม้ขีดที่เขากำไว้ในมือขณะตำรวจเข้าค้นห้องพักของเขาที่โรงแรม โดยเขาได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเขานำกัญชาติดตัวมาจากฮ่องกง ซึ่งหลังตรวจหาสารเสพติดก็พบว่ามีสารเสพติดอยู่ในตัวเขาด้วย โดยขณะนั้นเจ้าตัวได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หญิงสาวที่อยู่ภายในห้องพักคือแฟนสาวของเขา ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และสงสัยว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี ทำให้เขาถูกตำรวจสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ซึ่งภายใต้กฎหมายของกรุงปักกิ่งเขาจะต้องถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 20 วัน
       
       โดยเหตุการณ์ทั้งหมดได้ถูกบันทึกภาพไว้ ซึ่งสถานีโทรทัศน์ของปักกิ่งได้เผยแพร่ภาพการเข้าตรวจค้นห้องพักของเขาซึ่งมีความยาว 3 นาที โดยในเทปบันทึกภาพเผยให้เห็นว่า จางเหย่าหยาง กำลังนั่งดูบอลอยู่ในห้อง ซึ่งเขามีสีหน้าประหลาดใจทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถามว่าหญิงสาวในห้องคือแฟนของเขาใช่หรือไม่ เขาก็ตอบว่า “ครับ” โดยระหว่างที่เขาสนทนากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาก็ได้ซ่อนกล่องไม้ขีดไว้ในมือ ทำให้เจ้าหน้าที่สอบถามเขาว่าถืออะไรอยู่ เขาตอบว่า “ไม้ขีด” เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พร้อมกับถามสิ่งที่พบอยู่ภายใน ซึ่งเขาได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า “เป็นกัญชาครับ ผมนำมันมาจากฮ่องกง...” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนออกไป
       
       รอย จาง หรือ จางเหย่าหยาง เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากบทร้ายในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง รวมถึงในเรื่อง Infernal Affairs โดยเขาได้หันหลังให้วงการหลังจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลังเมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งหลังจากที่เดินสายรักษาอาการบาดเจ็บมาหลายต่อหลายครั้ง เขาก็ยังคงเจ็บปวดจากอาการบาดเจ็บดังกล่าวจนกระทั่งเคยมีข่าวลือว่าเขามีความคิดอยากฆ่าตัวตายเลยทีเดียว
       
       นอกจากข่าวเรื่องยาเสพติดแล้ว ก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวลือออกมาหลายต่อหลายครั้งเกี่ยวกับสัมพันธ์รักของ จางเหย่าหยาง กับ รีมัส สมาชิกวง Grasshopper บอยแบนด์ฮ่องกง แม้ว่าทั้งคู่จะออกมาปฏิเสธความสัมพันธ์ว่าไม่ได้เป็นพวกชายรักชายก็ตาม
       
       โดยหลังจากมีข่าวของจางเหย่าหยางถูกจับกุมเรื่องยาเสพติด ทางด้านรีมัสก็ได้กล่าวกับสื่อแบบสุดช็อกหลังทราบข่าวว่า “ผมช็อกมากครับหลังจากทราบข่าว ในฐานะเพื่อน ผมค่อนข้างเป็นห่วงเขานะครับ! ตอนนี้ผมไม่สามารถติดต่อเขาได้เลย แต่ผมจะคอยตามข่าวอย่างใกล้ชิดแน่นอน ถ้าเขามีพฤติกรรมที่ไม่ดีแบบนั้นจริงๆนับว่าเป็นเรื่องที่ผิดมากๆ ถ้าใครสามารถติดต่อเขาได้และรู้ว่าตอนนี้เขาเป็นอย่างไรบ้าง ช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ

 

 

Manager Online