หมดยุค!? อายุมิ ฮามาซากิ (Ayumi Hamasaki) ยอดขายอัลบั้มใหม่ต่ำเตี้ยสร้างสถิติ

      ยอดขายอัลบั้มชุดใหม่ของ "อายุมิ ฮามาซากิ" (Ayumi Hamasaki) ราชินีเพลงป๊อปของญี่ปุ่นที่ทำไปได้ 39,295 ชุด กลายเป็นสถิติอัลบั้มที่เปิดตัวได้ย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่เธอเข้าการบันเทิงมาเลยทีเดียว
       
       Colours อัลบั้มชุดล่าสุด และเป็นผลงานลำดับที่ 15 ของ อายุมิ ฮามาซากิ ซูเปอร์สตาร์ J-Pop วัย 35 ปี สามารถทำยอดขายในสัปดาห์แรกไปได้เพียง 39,295 แผ่น และติดอยู่ในอันดับ 5 ของชาร์ต Oricon เท่านั้น นับว่าเป็นผลงานที่ล้มเหลวที่สุดตั้งแต่เธอโด่งดังขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับประเทศเลยก็ว่าได้ โดยมีเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่ายว่าเธอดูจะไม่ได้รับแรงสนับสนุนด้านการโปรโมตผลงานจากต้นสังกัดเหมือนเดิม ยอดขายผลงานจึงตกต่ำลงอย่างน่าตกใจ
       
       อย่างไรก็ตามระยะหลังผลงานเพลงของ อายุมิ ที่ผลงานทุกชุดทำยอดขายรวมกันได้ 53 ล้านแผ่น ในตลอด 16 ปีของการเป็นศิลปินก็ถือว่าลดลงมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้อัลบั้มชุด Guilty เมื่อปี 2008 และ Party Queen เมื่อปี 2012 ก็เปิดตัวใน Oricon ด้วยอันดับที่ 2 เท่านั้น ส่วนอัลบั้มชุด LOVE again เมื่อปีก่อนก็เป็นผลงานชุดแรกของเธอที่ทำยอดขายได้ไม่ถึง 100,000 แผ่น ซึ่ง Colours ที่ยอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกน้อยกว่า LOVE again ก็น่าจะไปไม่ถึงแสนแผ่นเช่นเดียวกัน
       
       อายุมิ ฮามาซากิ เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ด้วยทบาทนักแสดง แต่มาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เมื่อได้ออกอัลบั้มเพลงกับสังกัด Avex และสร้างสถิติต่างๆ ขึ้นมากมายจนได้ชื่อว่าเป็นศิลปินหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของวงการเพลงญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ทั้งการมีซิงเกิลติดอันดับ 1 อย่างน้อยปีละ 1 ซิงเกิลติดต่อกันถึง 11 ปี และมีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ถึง 13 ชุดติดต่อกัน

 

 

Manager Online