Man from the Stars เวอร์ชันหนังไม่ผ่านเซนเซอร์จีน

       กำลังจะมีการนำซีรีส์ฮิตจากเกาหลี Man from the Stars มาตัดต่อใหม่เพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ที่จีนแผ่นดินใหญ่ แต่ล่าสุดแผนการกลับสะดุดเพราะหนังไม่ผ่านการตรวจพิจารณาจากทางการจีน เพราะเนื้อหาที่เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว
       
       โดยตัวแทนของบริษัทที่จะนำซีรีส์ Man from the Stars มาตัดต่อใหม่ เพื่อเข้าไปฉายในโรงภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่ได้ให้ข้อมูลว่าเหตุผลที่หนังไม่ผ่านเซนเซอร์อาจจะเป็นเพราะเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมาโลกเมื่อ 400 ปี ก่อนและใช้ชีวิตมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหน่วยงานผู้ตรวจสอบพิจารณาอาจจะมองว่าเข้าข่ายจะสร้างความเข้าใจผิดๆ ให้กับผู้ชมชาวจีนได้ พร้อมกันนั้นผู้จัดจำหน่ายยังเผยว่าจะพยายามตัดต่อหนังใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ผ่านกฎเกณฑ์และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ประเทศจีนให้ได้
       
       อันที่จริงก่อนหน้านี้หน่วยงานด้านโทรทัศน์ และภาพยนตร์ของจีนก็เคยมีคำสั่งแบนซีรีส์ หรือหนังหลายๆ เรื่องที่ว่าด้วยเนื้อหาเหนือจริงประเภทการเดินทางย้อนเวลามาแล้ว โดยเฉพาะเรื่องที่นำเนื้อหาในจินตนาการไปผสมกับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์
       
       Man from the Stars กลายเป็นซีรีส์สุดฮิตในจีนแผ่นดินใหญ่จนทำให้สองคู่พระนาง จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) และ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ชาวจีนคลั่งไคล้ จนมีความพยายามที่จะนำซีรีส์มาตัดต่อใหม่เพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ที่จีน อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการถ่ายทำฉากใหม่ๆ เข้าไปแต่อย่างใด แต่จะใช้ภาพจากซีรีส์ต้นฉบับเท่านั้น แตกต่างจากเมื่อครั้งที่มีการนำซีรีส์เกาหลีเรื่อง Doctor Stranger มาตัดต่อใหม่เพื่อฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีการถ่ายเพิ่มอีกถึง 3 วัน

 

 

Manager Online