ยลภาพก่อน-หลังศัลยกรรมของ 10 ไอดอลสาวชื่อดัง

การทำศัลยกรรมนับเป็นเรื่องปกติธรรมดาสำหรับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ไปแล้ว โดยไอดอลบางคนถึงขั้นเปลี่ยนจนแทบจำหน้าเดิมไม่เดิม บ้างก็อ้างน้ำหนักลดทำให้รูปหน้าเปลี่ยนไป มาดูกันดีกว่าว่าภาพก่อน - หลัง เป็นศิลปินดังของสาวๆ จะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน

       โตเป็นสาวเลยหน้าเปลี่ยน!
       
       ด้วยพลังของเครื่องสำอาง และการส่งผ่านจากวัยเด็กก้าวเข้าสู่วัยสาวบวกกับการทำศัลยกรรมส่งให้ ซันนี (Sunny) จาก SNSD, ฮโยมิน (Hyo Min) จาก T-ara, นานะ (Nana) จาก After School และ ฮเยริ (Hyeri) จาก Girl’s Day ดูเปลี่ยนไปมากแบบไม่น่าเชื่อ จากเด็กสาวสิวเกรอะกรัง ไปเป็นไอดอลสาวสวยสุดเซ็กซี่ที่ทำให้หนุ่มๆ พากันหลงใหล

       ได้อย่างเสียอย่าง! ลดน้ำหนักเพื่อความสวย
       
       สำหรับบางคนผิวสวยๆ อาจทำได้ยาก ส่งให้สาวๆ ที่อยากสวยเลยหันไปหมกมุ่นกับการลดน้ำหนักอย่างจริงจังแทน งานนี้แม้ต้องยอมอดอาหารจนโทรมแต่เพื่อหุ่นสวย ก็มักจะยอมทนได้ โดยงานนี้ทั้ง คังมินคยอง (Kang Min Kyung) จาก Davichi, ซอนฮวา (Sun Hwa) จาก SECRET และ ชอรอง (Cho Rong) จาก A Pink ต่างก็ตั้งใจลดน้ำหนักเพื่อผลลัพธ์อันสุดมหัศจรรย์ แม้ว่าทั้งคังมินคยองและซอนฮวา จะลดน้ำหนักเมื่อเวลามีงานสำคัญๆ ต้องออกกล้อง แต่ทางด้าน ชอรอง เป็นสาวที่เลือกควบคุมน้ำหนักตนเองอย่างสม่ำเสมอแม้ว่าจะเดบิวต์เป็นศิลปินแล้ว แต่ยังคงรักษาวินัยเพื่อคงรูปร่างที่สวยงามให้ถาวรตลอดไป

       เปลี่ยนแนวแฟชันเพื่อภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้น
       
       แม้ว่าไอดอลบางคนอาจดูสวยขึ้นผิดหูผิดตาโดยที่ไม่ผ่านการศัลยกรรม แต่ไอดอลเหล่านั้นน้อยคนนักที่ดูดีขึ้นได้ด้วยเสื้อผ้าหน้าผมที่เปลี่ยนแปลงไป ยกเว้นก็แต่สาวๆที่เกิดมาพร้อมกับเซนส์แฟชันที่รู้แน่ว่าสไตล์ไหนคือสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด
       
       โดยกาอิน (Ga In) จาก Brown Eyed Girls ก็เป็นสาวหน้าตาธรรมดาที่ดูโดดเด่นขึ้นมาได้ด้วยเอกลักษณ์และสไตล์เฉพาะตัวในแบบของเธอเอง โดยเจ้าตัวได้เปลี่ยนจากสาวน้อยวัยหวานตอนเด็กมาเป็นสาวเปรี้ยวสุดชิคด้วยลุคสาวผมบ๊อบสั้น กรีดอายไลเนอร์หนา และกางเกงขาสั้นกุดเพื่อโชว์เรียวขาให้สาวน้อยร่างเล็กอย่างเธอดูสูงและปราดเปรียวขึ้น กลายเป็นที่โดดเด่นและถูกจดจำได้มากที่สุดของวง Brown Eyed Girls  เช่นเดียวกับทาง กายุน (Ga Yoon) จาก 4Minute ที่เริ่มเปิดตัวในวงการด้วยลุคฟังค์กี แต่ตอนนี้เจ้าตัวดูเป็นสาวชิคที่เปรี้ยวและเท่มากขึ้น
       
       ด้านสาวสวยวง KARA ก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายต่อหลายครั้ง ไม่เพียงแค่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในวงเท่านั้น แต่ยังมีการเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวของสมาชิกในวงด้วย โดยเริ่มแรกพวกเธอเดบิวต์ด้วยชุดลำลองธรรมดาๆ ดูบ้านๆ และมีกลิ่นไอสไตล์ฮิปฮอปเล็กน้อย แต่หลังจากที่สาวคิมซองฮี (Kim Sung Hee) หายไป และเพิ่มสมาชิก ฮารา (Hara) และ จียอง (Ji Young) เข้าไปในวง  KARA ก็เปลี่ยนแปลงอีกครั้งไปสู่ภาพลักษณ์ที่เป็นสาวดูสดใสมากขึ้น แต่ตอนนี้ทั้งนิโคล (Nicole) และ จียอง (Ji Young) ได้ออกจากวงไปแล้วคาดกันว่าในวง KARA น่าจะมีการเปลี่ยนสไตล์ครั้งใหญ่เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่อีกครั้งแน่น