คนรักเหมียวจวกอดีตมิสฮ่องกง เฉินอิงเหว่ย (Aimee Chan) ทิ้งแมวหลังมีลูก

       บรรดาคนรักแมวในฮ่องกงต่างออกมาแสดงความเห็นโจมตีดาราสาว "เฉินอิงเหว่ย" (Aimee Chan) โดยทันที หลังมีข่าวว่านักแสดงเจ้าของตำแหน่งอดีตมิสฮ่องกงถึงกับทิ้งแมวที่เลี้ยงดูกันมา 6 ปีเต็ม เมื่อตั้งท้อง และมีลูกสาวคนแรก
       
       เป็นเรื่องขึ้นมาเมื่อสื่อฮ่องกงเปิดเผยว่า เฉินอิงเหว่ย ถึงกับทิ้งแมว 3 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่เธอดูแลมาถึง 6 ปี หลังตั้งท้องลูกคนแรก เพราะกลัวว่าจะเกิดอาการแพ้ขึ้นมา โดยเธอส่งแมวทั้งหมดไปให้กับเพื่อนคนหนึ่งเป็นคนเลี้ยงให้แทน
       
       นอกจากนั้นหลังคลอดลูกคนแรกของเธอกับพระเอกดัง เฉินห้าว (Moses Chan) แล้ว เฉินอิงเหว่ย ก็ไม่ได้มีแผนจะรับแมวทั้ง 3 ตัวกลับมาเลี้ยงแต่อย่างใด เพราะกลัวว่าขนของแมวจะทำให้ลูกวัยแรกเกิดมีปัญหาเรื่องทางเดินหายใจขึ้นมา แต่ก็ยังยืนยันว่าแมวทั้งหมดของเธอมีความสุขที่บ้านใหม่ และเธออาจจะรับแมวกลับมาเลี้ยงเองก็ได้ในอนาคต หากลูกสาวโตขึ้นมากกว่านี้
       
       งานนี้นักแสดงสาวโดนบรรดาคนเลี้ยงแมวจวกยับทันที โดยเหล่าคนรักแมวต่างไปฝากข้อความโจมตี เฉินอิงเหว่ย ใน Weibo ของเธอและบอกว่าเธอใช้ลูกมาเป็นข้ออ้างเพื่อปกป้องพฤติกรรมไร้ความรับผิดชอบของตัวเองเท่านั้น ที่สามารถทิ้งแมวที่เลี้ยงดูมาหลายปีได้ง่ายๆ โดยไม่ได้แคร์อะไรเลย ยังมีคนนำกรณีของนักร้องสาว มินี หลอ มาเปรียบเทียบว่าเธอสามารถเลี้ยงแมวทั้ง 7 ตัวต่อไปได้ แม้จะมีลูกเล็กๆ อยู่ด้วยก็ตาม
       
       ล่าสุดหลังโดนโจมตีไปขนานใหญ่ เฉินอิงเหว่ย จึงได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าด้วยภารกิจหน้าที่ในฐานะแม่ลูกอ่อนที่ให้นมลูกเอง ทำให้เธอไม่สามารถดูแลแมวทั้ง 3 ตัวได้เหมือนเดิม และยังย้ำว่าเธอรักแมวทั้งหมดเหมือนกับลูกของตัวเอง และจะรักแบบนั้นตลอดไป ซึ่งถ้าหมดช่วงให้นมลูกแล้วก็จะไปรับแมวทั้งหมดกลับมาเลี้ยงเองแน่นอน

 

Manager Online