SM Ent. ปฏิเสธจงใจแทรกข่าวญี่ปุ่นโดนนิวเคลียร์ถล่มใน MV เกิร์ลกรุ๊ป Red Velvet

       เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่จาก SM Entertainment ต้องเข้าไปพัวพันกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทันทีที่เปิดตัวในวงการเพลง เมื่อมีคนสังเกตเห็นภาพที่อ้างอิงถึงเหตุการณ์ก่อการร้ายที่นิวยอร์กเมื่อปี 2001 และข่าวการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมาในมิวสิกวิดีโอเพลงแรกของพวกเธอ จนต้องมีการแก้ไขเอ็มวีดังกล่าวทันที
       
       นอกจากจะได้รับความสนใจจนยอดวิวใน Youtube พุ่งกระฉูดในระยะเวลาอันสั้นแล้ว ในเวลาเดียวกันเอ็มวีเพลง Happiness ของ 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ป Red Velvet จาก SM Entertainment ยังโดนกระแสวิจารณ์อย่างหนักจากภาพในคลิปที่มีการใส่ภาพที่เกี่ยวข้องเหตุการณ์ร้ายที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากลงไปในมิวสิกวิดีโอด้วย
       
       โดยภาพที่ได้สร้างปัญหาวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวเป็นภาพหนังสือพิมพ์ ที่ตีพิมพ์บทความซึ่งพูดถึงการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมา ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งที่มิวสิกวิดีโอของ 4 สาววัยใสที่ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องสงครามอะไร นอกจากนั้น ยังมีภาพที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การก่อการร้ายในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2001 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อเหตุการณ์ "9/11" และยังมีการใช้คำว่า “Jap” ที่เหมือนเป็นการดูถูกคนญี่ปุ่นด้วย
       
       หลังมีคนสังเกตเห็นความผิดปกติในเอ็มวีเพลง Happiness ก็เกิดกระแสวิจารณ์ในแง่ต่างๆ ขึ้นทันที โดยเฉพาะจากชุมชนออนไลน์ของชาวญี่ปุ่น ที่ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง
       
       อย่างไรก็ตาม ชาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยก็ดูจะเข้าใจว่าเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ Red Velvet ไม่น่าจะเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ เป้าของการโจมตีจึงไปตกกับบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ SM Entertainment อันเป็นต้นสังกัดของพวกเธอแทน
       
       โดยชาวญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งได้แสดงความเห็นว่า SM Ent. น่าจะตั้งใจใส่ภาพที่เห็นได้ชัดว่าจะก่อให้เกิดปัญหา และประเด็นถกเถียงขึ้นมาได้ง่ายๆ ลงไปในเอ็มวีก็เพราะหวังว่าข่าวที่เกิดขึ้น จะทำให้สาวๆ Red Velvet กลายเป็นที่พูดถึงในสื่อทั่วโลก ซึ่งจะทำให้พวกเธอเป็นที่รู้จักขึ้นมาในระยะเวลาอันรวดเร็ว
       
       แน่นอนว่าฝ่าย SM Entertainment ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทันที โดยตัวแทนของบริษัทได้อธิบายว่าผู้กำกับเพียงเลือกภาพประกอบสำหรับมิวสิกวิดีโอแบบสุ่มๆ มาจากหลายแหล่ง โดยไม่ได้มีเจตนาเบื้องหลังอะไรลึกซึ้งอย่างที่หลายคนเชื่อ .... ส่วนทางทีมงานของบริษัทก็ไม่ทันสังเกตเห็นถึงความผิดปกติดังกล่าวในตอนตรวจงาน สุดท้ายภาพที่ไม่เหมาะสมจึงหลุดสู่สายตาผู้ชม
       
       สุดท้ายตัวแทนของบริษัทได้ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหา ด้วยการตัดภาพที่มีปัญหาในมิวสิควิดีโอทิ้งทั้งหมด และจะไม่ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน
       
       Red Velvet เป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่จาก SM Entertainment ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คนที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นเด็กฝึกหัดจากโครงการ SM Global Audition ของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2012 และรวมกลุ่มกันภายใต้ชื่อ S.M. Rookies มาก่อน โดยคาดกันว่าพวกเธอน่าจะประสบความสำเร็จโด่งดังเป็นขวัญใจวัยรุ่นเช่นเดียวกับกลุ่มศิลปินแนวไอดอลอย่าง Girl's Generation (SNSD) และ EXO ที่ SM Entertainment เคยผลักดันจนโด่งดังมาแล้ว

 

 

Manager Online