ไม่ต้อนรับ AV! ชาวจีนปาไข่เน่า, ขว้างขวดน้ำไล่ตะเพิดดาวโป๊ เอมิริ โอกาซากิ (Emiri Okazaki)

       ดาราสาวชาวญี่ปุ่นจากแวดวง “หนังเอวี” ต้องเจอการต่อต้านด้วยการถูกปาไข่, ขวดน้ำ และสิ่งของต่างๆ ระหว่างอยู่บนเวทีในงานอีเวนต์แสดงสินค้าสำหรับผู้ใหญ่ที่เมืองจีน จากกลุ่มคนผู้ต่อต้านสื่อลามกของแดนอาทิตย์อุทัย
       
       แม้ในทางการเมืองญี่ปุ่น และจีน จะมีปัญหากระทบกระทั่งกันมาพักใหญ่ แต่หลายปีที่ผ่านมา เหล่าดาราสาวเอวีจากวงการหนังวาบหวิวจากแดนอาทิตย์อุทัยก็ยังได้รับการต้อนรับเสมอ โดยเฉพาะ โซระ อาโออิ (Sora Aoi) ที่กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของที่นี่ไปแล้ว แต่ล่าสุดดาราเอวีชาวญี่ปุ่น 2 คนกลับเจอการประท้วงอย่างดุเดือด ชนิดที่ว่ามีการขว้างไข่ และสิ่งของต่างๆ ใส่พวกเธอจนหนีกันแทบไม่ทัน
       
       เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นมาในงานอีเวนต์แสดงสินค้าทางเพศสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้าเหลียนในงาน Dalian International Adult Expo เมื่อดาราสาวชาวญี่ปุ่น เอมิริ โอกาซากิ (Emiri Okazaki) และ อันจู คิตากาว่า (Anjyu Kitagawa) ต้องเจอกับการประท้วงอย่างรุนแรง และไม่คาดฝันจากชาวจีนกลุ่มหนึ่ง
       
       ซึ่งทันทีที่ โอกาซากิ เดินขึ้นเวทีมาผู้ชมกลุ่มหนึ่งที่เตรียมการก่อเหตุมาเป็นอย่างดีก็เริ่มขว้างไข่เน่าขึ้นไปบนเวทีทันที จนทำให้ดาราสาวต้องหลบไปด้านหลัง ก่อนจะเดินขึ้นเวทีมาอีกรอบเมื่อสถานการณ์ดูจะสงบลง แต่สุดท้ายก็โดนเล่นงานแบบเดิมอีก แต่คราวนี้นอกจากไข่แล้วยังมีการขว้างขวดน้ำพลาสติกขึ้นมาบนเวทีด้วย โดยกลุ่มคนดังกล่าวได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการให้นักแสดงหนังแนววาบหวิวลามกมารับงานในเมืองจีน
       
       โดยป้ายผ้าของผู้ประท้วงคนหนึ่งยังมีข้อความที่แสดงจุดยืนของพวกเขาถึงชาวจีนที่เกี่ยวข้องกับงานอีเวนต์ที่มีการเชิญดาราชาวญี่ปุ่นมาร่วมงานว่า “หยุดทำให้ประเทศขายหน้าเสียที!!” ส่วนป้ายผ้าของผู้ประท้วงอีกคนก็เขียนข้อความว่า “หยุดสร้างมลพิษให้ต้าเหลียนด้วยดาราหนังโป๊ชาวญี่ปุ่นพวกนี้ได้แล้ว!!
       
       อย่างไรก็ตาม สื่อจีนสำนักหนึ่ง ได้แสดงความเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ได้เกิดจากการต่อต้านสื่อลามกเพียงอย่างเดียว แต่เกี่ยวข้องกับกระแส “แอนตีญี่ปุ่น” ที่คุกรุ่นขึ้นเป็นระยะในหมู่ชาวจีนตลอดหลายปีที่ผ่านมา จากประวัติศาสตร์ที่สองประเทศมีปัญหากระทบกระทั่งกันมาตลอด โดยเฉพาะในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ญี่ปุ่นใช้กำลังทหารบุกเข้ามาในจีน และมีชาวจีนเสียชีวิตในสงครามครั้งนั้นมากมาย
       
       ซึ่งปัจจุบันถึงแม้ชาวจีนจำนวนหนึ่งจะไม่ได้รู้สึกโกรธแค้นอะไรชาวญี่ปุ่นอีกแล้ว แต่ในเวลาเดียวกัน ชาวจีนบางส่วนก็ยังไม่สามารถยอมรับสิ่งที่ญี่ปุ่นเคยทำเอาไว้ได้ นอกจากนั้นผู้ประท้วงยังรู้สึกไม่พอใจเมื่อเพื่อนร่วมชาติบางคน กลับไปให้เกียรติเชิญนักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นมาร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแสดงเหล่านี้ยังเป็นดาราหนังโป๊ที่รับงานแนวโป๊เปลือยด้วย
       
       โอกาซากิ วัย 23 ปี เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ 3 ปีก่อน และนอกจากจะมีงานในวงการเอวีแล้วก็ยังได้ปรากฏตัวในเกม Yakuza สุดฮิตด้วย โดยหลังเกิดเหตุเธอได้อ้างว่าตัวเองมีเชื้อสายเกาหลี และแม้เกาหลีจะเคยโดนญี่ปุ่นบุกยึดครองมาก่อน เธอก็ไม่ได้รู้สึกโกรธแค้นอะไร

 

 

Manager Online