จัดอันดับความรวยคนดังเกาหลีและไอดอลบ้านรวย

       หลังจากที่เคยเปิดเผยรายชื่อคนดังเกาหลีที่ร่ำรวยมีทรัพย์สินที่ดินราคาแพงลิบลิ่วไปบ้างแล้ว ตอนนี้จะขอรวบรวมให้ได้เห็นกันชัดๆอีกครั้งว่าคนดังรายไหนมีทรัพย์สินรวยที่ดินมากที่สุด รวมถึงเหล่าไอดอลที่บางคนไม่ได้โด่งดังมากและอาจรับบทเป็นแค่ตัวรองในซีรีย์บางเรื่อง แต่รู้หรือไม่ว่าบางคนบ้านรวยถึงขนาดมีพ่อเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ของเกาหลีเลยทีเดียว
       
       โดยคนดังที่ขึ้นแท่นอันดับต้นๆหลายคนเป็นเจ้าของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่มีศิลปินชื่อดังระดับโลกอยู่ในสังกัด มาดูกันว่าวงการบันเทิงได้ให้ผลตอบแทนพวกเขาเป็นเงินมหาศาลกันขนาดไหน
       
       คนดังรวยที่มีอสังหาฯราคาสูงที่สุด

       1. ลีซูมาน (Lee Soo Man) เจ้าของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ SM Entertainment ที่ขึ้นอันดับหนึ่งจากการครอบครองตึกที่มีมูลค่ากว่า 18.6 ล้านเหรียญสหรัฐ
       2. ซอแทจิ (Seo Tae Ji) ศิลปินหนุ่มที่ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนแห่งวัฒนธรรมของเกาหลีผู้พัฒนาวงการเค-ป็อปตั้งแต่ช่วงยุคแรกๆในปี 90s เขาเป็นเจ้าของตึกที่มีมูลค่าถึง 9.9 ล้านเหรียญในย่านกังนัม และยังเป็นเจ้าของตึกมูลค่า 5.7 ล้านเหรียญในจองโร ซึ่งรวมแล้วนับว่าเขาครอบครองตึกที่มีมูลค่ารวมกว่า 15.7 ล้านเหรียญเลยทีเดียว
       3. ยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ประธานบริษัท YG Entertainment อดีตสมาชิกวง ซอแทจิ แอนด์ บอยส์ ก็ได้เป็นเจ้าของค่ายเพลงดังที่มูลค่าสูงถึง 3.48 ล้านเหรียญ และยังมีตึกที่มีมูลค่า 11.6 ล้านเหรียญด้วย เมื่อรวมทรัพย์สินทั้งหมดส่งให้เขาเป็นเจ้าของตึกที่มีมูลค่ารวม 15 ล้านเหรียญ
       4. เรน (Rain) นักร้องหนุ่มชื่อดังได้เป็นเจ้าของตึกที่มีมูลค่า 8.3 ล้านเหรียญ ในย่านชองดัมดงและตึกมูลค่า 3.3 ล้านเหรียญในย่านชินซาดง ซึ่งมูลค่ารวมอยู่ที่ 11.8 ล้านเหรียญ
       5. ควอนซังวู (Kwan Sang Woo) นักแสดงหนุ่มชื่อดังได้สร้างตึกใหม่ในบันดางซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 11.1 ล้านเหรียญ
       6. ซองซึงฮอน (Song Seung Hun) พระเอกขวัญใจแม่ยก เป็นเจ้าของตึกในย่านจัมวอนดงซึ่งมีมูลค่า 10.9 ล้านเหรียญ
       7. จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) นักแสดงสาวชื่อดัง เป็นเจ้าของตึกมูลค่า 6.9 ล้านเหรียญในย่านนอนฮยอนดง และตึกมูลค่า 3.1 ล้านเหรียญในย่านยองซานดง ซึ่งมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 9.9 ล้านเหรียญ

       ไอดอลรวยอสังหาฯมากที่สุด
       1. คิมจุนซู (Kim Jun Su) จุนซูเป็นเจ้าของเพนท์เฮาส์ในซัมซองดง มูลค่า 2.5 ล้านเหรียญ และทาวน์เฮาส์ในพาจูมูลค่า 1.8 ล้านเหรียญ นอกจากนั้นเขายังมีรีสอร์ทในเจจูโดมูลค่า 14.6 ล้านเหรียญ ซึ่งรวมมูลค่าทั้งหมดแล้วมีมากถึง 18.9 ล้านเหรียญเลยทีเดียว
       2. จางกึนซอก (Jang Geun Suk) นักแสดงหนุ่มชื่อดังเป็นเจ้าของวิลลาหรูมูลค่า 3.9 ล้านเหรียญ โดยเมื่อปี 2011 เขาได้จ่ายเงินซื้อตึก 6 ชั้นมูลค่า 10 ล้านเหรียญจากนักแสดงตลก ซอเซวอน ด้วย โดยในปี 2012 เขาเองได้เปิดเผยด้วยว่าได้จ่ายเงินซื้อตึก 6 ชั้นในชิบุย่าประเทศญี่ปุ่นไปโดยคิดจะเปิดเป็นศูนย์การค้า โดยราคาของตึกดังกล่าวไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด แต่ได้มีการประเมิณเบื้องต้นถึงอสังหาฯที่เขามีน่าจะรวมอยู่ที่ 13.6 ล้านเหรียญ
       3. ลีซึงกี (Lee Seung Ki) นักแสดงและพิธีกรหนุ่มชื่อดังพักอยู่ในตึก Brownstone Legend ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโซลซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 3.1 ล้านเหรียญ
       4. คิมแจจุง (Kim Jae Joong) นักร้องหนุ่มจาก JYJ เป็นเจ้าของอสังหาฯที่มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 2.9 ล้านเหรียญ
       5. คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) นักร้องหนุ่มเป็นเจ้าของวิลลาสไตล์ยุโรปในย่านอัปกูจอง มีมูลค่าอยู่ที่ 2.9 ล้านเหรียญ
       6. ท็อป (T.O.P.) นักร้องหนุ่มจากวง Big Bang ได้ซื้อวิลลาหรูมูลค่า 2.9 ล้านเหรียญในย่านฮันนัมดง
       7. กูฮารา (Goo Hara) นักร้องสาวจากวง KARA ได้ซื้อบ้านในย่านหรูชองดัมดงในราคา 1.2 ล้านเหรียญ

       ไอดอลต้นทุนดีครอบครัวมีฐานะอยู่แล้ว

  • ซีวอน (Choi Si Won) - นักร้องหนุ่มจากวงSuper Junior ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม แชบอล-ดอล หรือ แชบอล-ไอดอล ที่หมายถึงไอดอลของกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ในเกาหลี เนื่องจาก ชเวกีโฮ พ่อของเขาเป็นถึงซีอีโอบริษัท Boryung Medicine Co., ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตยาและสินค้าเกี่ยวกับการแพทย์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลี นอกจากนั้นยังลือกันว่าครอบครัวของซีวอนยังเป็นเจ้าของห้าง Hyundai Department Store หนึ่งในซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ที่มีหลายสาขาในเกาหลีด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดว่าข่าวลือดังกล่าวจริงหรือไม่รวมถึงยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนหุ้นที่ครอบครัวซีวอนถืออยู่เป็นจำนวนที่แน่นอนด้วย
  • ฮยองชิค (Hyunk Sik) - นักร้องหนุ่มจากวง ZE:A โดน ควางฮี เพื่อนร่วมวงเปิดเผยออกรายการว่าพ่อของฮยองชิคเป็นประธานบอร์ดของบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง โดยทางต้นสังกัดของ ZE:A ได้ออกมาเปิดเผยเพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้งว่าฮยองชิคเป็นลูกชายของบอร์ดบริหารบริษัทผู้นำเข้ารถยนต์ BMW ในเกาหลี
  • ซูโฮ (Suho) - นักร้องหนุ่มจากวง EXO ขณะร่วมรายการ Beatle Code 2 ในช่อง Mnet เมื่อเขาถูกถามว่าเขาเป็น แชบอล-ดอล หรือไม่ เจ้าตัวระบุว่าเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด แต่ไค เพื่อนร่วมวงได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า งานอดิเรกของเขาคือการไปเล่นกอล์ฟ ( ซึ่งแชบอล หมายถึง กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ในเกาหลี และในเกาหลีเองกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่คนฐานะร่ำรวยชอบเล่นกัน ) โดยในรายการเดียวกัน ซูโฮ เปิดเผยเพียงว่าเขาอาศัยอยู่ในย่านอัปกูจอง ใกล้ๆกับอพาร์ทเมนต์หรูของซีวอนจากวง Super Junior ที่เป็นไอดอลลูกหลานบรัทใหญ่ของเกาหลี โดยซูโฮยังเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่าพ่อของเขาเป็นศาสตราจารย์และแม่ของเขาเป็นอาจารย์ที่ผันตัวมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว
  • จินอุน (Jin Woon) - นักร้องหนุ่มจากวง 2AM เป็นไอดอลหนุ่มที่มีฐานะดี โดยในรายการ Radio Star เมื่อเขาถูกดีเจถามว่าจริงหรือไม่ที่บ้านของเขาตั้งอยู่ในย่านหรูชองดัมดงและมีห้องซ้อมอยู่ภายในบ้าน เขาได้ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่บ้านเขาอยู่ในชองดัมดงแต่ไม่ได้พูดว่าในบ้านมีห้องสำหรับซ้อมร้องซ้อมเต้นจริงหรือไม่ โดยรายงานระบุว่า พ่อของเขาเป็นซีอีโอของบริษัทแห่งหนึ่ง ส่วนแม่ของเขาเป็นนักออกแบบตกแต่งภายใน โดยเขาเปิดเผยเพียงว่าบริษัทพ่อเขาตั้งอยู่ในย่านซัมซอง บนถนนเตฮราน ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นหนึ่งในย่านที่มีราคาที่ดินแพงที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโซล โดยซูลองเพื่อนร่วมวงก็ได้ระบุเพิ่มเติมว่า จินอุนเคยจ้างคนรับจัดงานปาร์ตีมาจัดงานวันเกิดอายุครบ 21 ปีของเขาเองด้วย ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าครอบครัวของจินอุนต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
  • ซูยอง (Soo Young) - นักร้องสาวสวยจากวง Girls’ Generation (SNSD) sได้รับการเปิดเผยว่าคุณปู่ของเธอเป็นประธานของบริษัทสถาปัตยกรรมชื่อดังแห่งหนึ่งและพ่อของเธอเองก็เป็นประธานบริษัทการค้าระหว่างประเทศแห่งหนึ่งด้วย

Manager Online