ชาวเน็ตฯ โวย ป้ายรพ.จีน ก๊วยเจ๋ง พาอึ้งย้งไปทำแท้ง

       แอปเปิลเดลี่ สื่อออนไลน์จีน เผย (14 ส.ค.) ภาพป้ายโฆษณาของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองฝูเจี้ยน ประเทศจีน ที่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการปรึกษาปัญหาครอบครัว ตลอดจนการทำแท้ง ด้วยการขึ้นป้ายภาพตัวละครเอก ก๊วยเจ๋ง และอึ้งย้ง จากมังกรหยก ขวัญใจกำลังภายในจีน ประสบปัญหาด้านการคุมกำเนิด
       
       ในภาพดังกล่าวใช้รูปของ ก๊วยเจ๊ง กับอึ้งย้ง ที่แสดงโดย อุง เหม่ยหลิง (Barbara Yung) นางเอกผู้ล่วงลับ คู่กับ หวังเย่อหัว (Felix Wong) สองดาราดาวรุ่งของทีวีบีในอดีต บรรยายคำพูดคุยปรึกษาด้วยความกังวลใจระหว่างกันว่าจะทำอย่างไรดี กลัวว่าตนเองจะตั้งท้องอีกแล้ว
       
       ในเว็บไซต์เว่ยปั่ว มีผู้คนโพสต์ภาพนี้จนเกิดกระแสต่อต้าน หลายคนบอกว่า ถ้ากิมย้งผู้ประพันธ์เห็นคงร้องไห้ โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นพ้องว่า เป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติวรรณกรรมเพชรน้ำเอกของวงการกำลังภายใน และไม่ให้เกียรติกับ อุง เหม่ยหลิง ดาราสาวผู้ล่วงลับไปแล้วด้วย บางคนก็แซวว่า กิมย้งหน่ะคงไม่เท่าไหร่ อย่าให้เรื่องนี้ถึงหู มารบูรพา อึ้งเอี๊ยะซือ ประมุขเกาะดอกท้อ ก็แล้วกัน
       
       นายไช่ ตัวแทนของโรงพยาบาลดังกล่าว ได้ออกมาแถลงฯ โดยอ้างว่า เป็นโฆษณาเก่าที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์คนก่อน ซึ่งได้ลาออกไปทำไว้นานแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และเพื่อไม่ให้เสียความรู้สึกต่อทุกท่าน ทางโรงพยาบาลจะปลดโฆษณาชิ้นดังกล่าวออกไป
       
       ด้านสำนักงานพาณิชย์และกิจการโฆษณาประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ป้ายฯ ดังกล่าวเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ผู้ประพันธ์ ซึ่งมีความผิดต้องโทษปรับมากกว่า 30,000 หยวนขึ้นไป

 

 

Manager Online