หนังล้อเลียนเกาหลีเหนือ The Interview ยอมแก้บางฉาก

       มีรายงานว่า Sony Pictures อาจจะแก้ไขบางฉากของหนัง The Interview ที่มีเนื้อหาล้อเลียน "คิมจองอึน" (Kim Jong-un) จนสร้างความไม่พอใจให้กับทางการเกาหลีเหนืออย่างรุนแรง
       
       The Hollywood Reporter รายงานว่าสุดท้ายความไม่พอใจของเกาหลีเหนือก็ดูจะมีผลกับหนัง The Interview ของ เซ็ธ โรเจน และ เจมส์ แฟรงโก อยู่บ้างเมื่อ Sony Pictures ที่เป็นเจ้าของหนังเรื่องนี้ได้ยอมที่จะแก้ไขบางส่วนของหนังแล้ว
       
       ซึ่งตามรายงานผู้สร้างได้ตัดสินใจที่จะใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคลบเหรียญที่ประดับอยู่บนเสื้อของตัวละครทหารเกาหลีเหนือในเรื่องออก เพราะเหรียญดังกล่าวมีลักษณะเหมือนกับเหรียญซึ่งมีของจริง ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติกับ คิมจองอึน และ คิมจองอิล บิดาผู้ล่วงลับของเขานั่นเอง
       
       นอกจากนั้นยังจะมีการตัดฉากสโลโมชั่นที่ใบหน้าของตัวละคร คิมจองอึน (สวมบทโดยนักแสดงชาวสหรัฐฯ เชื้อสายเกาหลี แรนเดล ปาร์ค) ถูกหลอมละลายออกไปด้วย อันเป็นฉากที่เชื่อว่าน่าจะทำให้ทางการเกาหลีเหนือไม่พอใจอย่างรุนแรงที่สุด ซึ่งการแก้ไขดังกล่าวอาจจะทำให้หนังต้องกลับไปถ่ายซ่อมกันอีกนิดหน่อย
       
       The Interview หนังตลกที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักข่าวกับพิธีกรชาวอเมริกันที่ได้รับคำสั่งพิเศษจาก CIA ให้ลงมือลอบสังหาร คิมจองอึน หลังทั้งคู่ได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์ผู้นำของเกาหลีเหนือ เป็นหนังที่ทางการเกาหลีเหนือโจมตีว่าเข้าข่ายเป็นการก่อการร้ายของทางสหรัฐฯ และยังขู่ว่าพวกเขาพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้หนังเรื่องนี้ฉาย
       
       โดยเดิมที The Interview มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 10 ต.ค. แต่ล่าสุด Sony Pictures ได้เลื่อนโปรแกรมไปเป็น 25 ธ.ค. แทน ซึ่งค่ายหนังยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกระแสความไม่พอใจของทางเกาหลีเหนือแต่อย่างใด แต่การเลื่อนฉายเป็นเรื่องของความเหมาะสมทางธุรกิจเท่านั้น

 

 

Manager Online