คนบันเทิงญี่ปุ่นไม่ตกกระแส Ice Bucket โซระ อาโออิ (Sora Aoi) เอาด้วย

       “ทาเคชิ คาเนชิโร่” (Takeshi Kaneshiro), “อายุมิ ฮามาซากิ” (Ayumi Hamasaki) และสาวๆ AKB48 คือส่วนหนึ่งของคนบันเทิงจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ร่วมทำกิจกรรม Ice Bucket Challenge เช่นเดียวกับดาราเอวีคนดัง “โซระ อาโออิ” (Sora Aoi) ที่ร่วมใช้ถังบรรจุน้ำผสมน้ำแข็งรดตัวกับเขาด้วยเหมือนกัน
       
       โดยศิลปินสาวราชินิเพลงป๊อปของประเทศ อายุมิ ฮามาซากิ แทบจะเป็นศิลปินจากฝั่งญี่ปุ่นคนแรกๆ ที่ร่วมรับคำท้า Ice Bucket Challenge และยังส่งกิจกรรมต่อไปยัง ฮิโระ (Hiro) แห่งวง Exile, อุราตะ นาโอยะ แห่ง AAA และนักเบสบอลชื่อดัง ยู ดาร์วิช แห่งทีม Texas Rangers ให้ร่วมทำ Ice Bucket Challenge ด้วย
       
       เช่นเดียวกับหนุ่มลูกครึ่งไต้หวัน-ญี่ปุ่น ทาเคชิ คาเนชิโร่ ที่มาในมาดนิ่งๆ ตามสไตล์ในการร่วมกิจกรรมเพื่อหาเงินให้กับการวิจัยเพื่อรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS ที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลกอยู่ ณ ขณะนี้
       
       ส่วนกลุ่มศิลปินหญิงแห่งยุค AKB48 ก็ร่วมกิจกรรมครั้งนี้โดย อาคิโมโตะ ยาสึชิ โปรดิวเซอร์ผู้ปลุกปั้นให้พวกเธอโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีใครในญี่ปุ่นที่ไม่รู้จัก ได้ยอมรับคำท้า Ice Bucket Challenge ไปเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังการจัดคอนเสิร์ต 3 วันที่โตเกียวโดมสิ้นสุดลง โดยดาวเด่นของวงอย่าง ทาคาฮาชิ มินามิ (Takahashi Minami) และ ซาชิฮาระ ริโนะ (Sashihara Rino) เป็นผู้ใช้ถังน้ำใส่น้ำแข็งราดลงไปบนศีรษะของ ยาสึชิ ส่วนสาว วาตานาเบะ มายุ (Watanabe Mayu) ก็เป็นตัวแทนของเพื่อนๆ ในการทำ w
       
       แต่ที่น่าจะอยู่ในความสนใจสำหรับชาวไทยเป็นพิเศษก็น่าจะเป็นดาราเอวีคนดัง โซระ อาโออิ ที่ได้มีโอกาสเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองไทยอยู่หลายครั้ง ที่กล่าวว่าเธอขอร่วม Ice Bucket Challenge ด้วย เพราะอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมรณรงค์เพื่อการช่วยเหลือผู้ป่วย ALS
       
       ถึงตอนนี้แคมเปญ Ice Bucket Challenge ได้กลายเป็นกระแสที่มีคนทำตามมากมายทั่วโลก โดยเริ่มระบาดหนักหลัง มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊คท้า บิล เกต (Bill Gates) แห่ง ไมโครซอฟท์ จนมีคนทำตามต่อกันไปเรื่อยๆ นับจากจุดเริ่มต้นของโครงการเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ถึงวันที่ 19 ส.ค. องค์กร ALS Association สามารถเรี่ยไรเงินได้สูงถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้ว ซึ่ง Washington Post เผยว่าเป็นยอดบริจาคที่เพิ่มขึ้นถึง 50 เท่าของสถานการณ์ในปกติเลยทีเดียว

 

 

 

【冰桶挑戰0820】金城武ALS冰桶挑戰,終止點名
 

 

 

ALSアイスバケツチャレンジ(秋元康) / AKB48[公式]
 

 

 

Manager Online