งานวิชาการชี้ จองอูซอง (Jung Woo Sung) - ฮันกาอิน (Han Ga In) เครื่องหน้าสมบูรณ์แบบ

       สารคดีของโทรทัศน์เกาหลีอ้างการประมวลข้อมูลหลายด้าน ในการฟันธงว่านักแสดงหนุ่ม “จองอูซอง” (Jung Woo Sung) และดาราสาว “ฮันกาอิน” (Han Ga In) คือคนดังที่มีเครื่องหน้าสวยหล่อลงตัวได้สัดส่วนที่สุด จนเรียกได้ว่าใบหน้าของทั้งสองคนเข้าข่ายความ “สมบูรณ์แบบ” กันเลยทีเดียว
       
       โดยสถานีโทรทัศน์ EBS ได้เผยแพร่รายการสารคดีพิเศษที่ชื่อว่า The Secret of Golden Ratio เพื่อนำเสนอเรื่องความสวยงามแบบสมบูรณ์แบบ และค้นหาใบหน้าของคนดังที่เครื่องหน้ามีสัดส่วนสมบูรณ์แบบที่สุด จากการคำนวณทางทางวิชาการด้วยข้อมูลทางประวัติศาสตร์, คณิตศาสตร์ และทฤษฎีความงามทางศิลปะ
       
       ซึ่งผลสรุปออกมาว่า จองอูซอง กับ ฮันกาอิน คือคนดังที่เครื่องหน้าสมบูรณ์แบบที่สุดจนสามารถเรียกได้ว่าทั้งคู่เป็นเข้าของ “Golden Ratio
       
       แกรี เมสเนอร์ ที่เป็นผู้คิดค้นซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า PhiMatrix สำหรับการคำนวณหาเครื่องหน้าที่สมบูรณ์แบบ ได้อธิบายว่าแม้รูปหน้าของ ฮันกาอิน อาจจะไม่ได้สัดส่วนเข้าขั้นไร้ที่ติ แต่เมื่อพิจารณาจากใบหน้าของเธอทั้งหมดแล้วก็แสดงให้เห็นว่าเธอมีทั้งจมูก และแก้มที่สมบูรณ์แบบเอามากๆ นอกจากนั้นทั้งริมฝีปากล่าง, ริมฝีปากบน และคิ้วก็ได้สัดส่วนสมกับเป็น Golden Ratio ทั้งหมด
       
       ส่วนหมอศัลยกรรม สตีเฟน มาร์เควร์ดต์ ที่ร่วมทำการศึกษาก็แสดงความเห็นว่าปกติแล้วผู้ชายชาวเอเชียจะไม่ค่อยมีเครื่องหน้าที่สมบูรณ์แบบ แต่คนที่ใกล้เคียงที่สุดน่าจะเป็น จองอูซอง ที่ขนาดดวงตา และตำแหน่งของส่วนต่างๆ บนใบหน้าดูสมบูรณ์แบบมาก ส่วนจมูกก็มีเสน่ห์ และเครื่องหน้ายังรับกันจนทำให้เขาหล่อเหลาและเข้มแข็ง นอกจากนั้นยังมีริมฝีปากที่ดูดีมากด้วย

 

 

Manager Online