ปลด! นางงามพม่าพ้นตำแหน่ง Miss Asia Pacific World กองประกวดจวกยับพฤติกรรมไม่เหมาะสม

       กองประกวด “Miss Asia Pacific World” ออกแถลงการณ์ยืนยันการปลดสาวงามชาวพม่า “เม เมียต โน” (May Myat Noe) พ้นจากตำแหน่งประจำปี 2014 ซึ่งประกวดกันไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เพราะเอือมระอากับพฤติกรรมอันเสื่อมเสียมากมายของสาวงามวัย 18 ปี
       
       หลังคว้าตำแหน่งบนเวทีความงามระดับนานาชาติได้เมื่อไม่กี่เดือนก่อนล่าสุดมีข่าวว่ากองประกวด Miss Asia Pacific World ได้สั่งปลดสาวพม่า เม เมียต โน วัย 18 ปี ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในแถลงการณ์กองประกวดระบุว่า สาวงามคนนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมมากมายระหว่างการทำหน้าที่ที่เกาหลีใต้ทั้งโกหก, มีทัศนคติที่ไม่ดี และยังไม่เชื่อฟังกองประกวด ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติกองประกวดอย่างรุนแรง
       
       โดยกองประกวดได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า เม เมียต โน ทั้งโกหก และแสดงออกถึงความไม่เคารพต่อทั้งทางกองประกวด, ผู้จัดการของเธอ รวมถึงสื่อ และแฟนๆ ทั้งๆ ที่ทุกคนมีส่วนต่อความสำเร็จในวันนี้ของเธอแท้ๆ นอกจากนั้นครอบครัวของ เม เมียต โน ยังสร้างปัญหาเรื่องวีซ่า เมื่อเกิดข้อกล่าวหาที่ว่าแม่ของเธอ ทำผิดกฎหมายเรื่องการขอวีซ่าเข้าเกาหลีใต้ด้วย
       
       ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าเรื่องวีซ่าน่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เธอโดนปลดจากตำแหน่ง และกองประกวดก็ยังย้ำว่า เธอมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่กองประกวดไม่อยากจะเปิดเผยออกมาอีกมาก ที่ทำให้เธอไม่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็น Miss Asia Pacific World ประจำปี 2014 ต่อไป และอาจจะมีการคัดเลือกสาวงามที่ได้ตำแหน่งรองๆ ให้มาปฏิบัติหน้าที่แทน
       
       ด้วยความสวยโฉบเฉี่ยวดูทันสมัยผิดกับภาพลักษณ์ของประเทศพม่าทำให้ เม เมียต โน ที่เกิดและเติบโตขึ้นมาในย่างกุ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss Asia Pacific World Myanmar 2013 ได้รับความสนใจขึ้นมาทันที เมื่อเธอได้เป็นตัวแทนของประเทศในการขึ้นชิงมงกุฎ Miss Asia Pacific World 2014 ซึ่งจัดกันที่กรุงโซล เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา
       
       และสุดท้าย เม เมียต โน ก็สามารถคว้ามงกุฎไปครองได้จริงๆ พร้อมกับเสียงเห็นด้วยอย่างเป็นเอกฉันท์ จนได้ชื่อว่าเป็นสาวพม่าคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งบนเวทีประกวดความงามระดับนานาชาติได้ จนทำให้เธอแทบจะกลายเป็นวีรสตรีของประเทศไปเลย เมื่อมีคนมารอรับเธอที่สนามบินแห่งชาติในพม่ากันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ในตอนที่เธอกลับบ้านหลังคว้าตำแหน่งจากการประกวดที่เกาหลีใต้มาได้
       
       แต่สุดท้าย เม เมียต โน กลับโดนปลดจากตำแหน่งในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน และถูกส่งกลับจากเกาหลีใต้สู่บ้านเกิดทันที ซึ่งกองประกวดยืนยันว่าจะออกค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบินให้เธอได้เดินทางกลับพม่า และยังย้ำว่าด้วยพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจหลายอย่าง ทางกองประกวดจึงไม่สามารถร่วมงานกับเธอได้อีกต่อไป
       
       Miss Asia Pacific World เป็นการประกวดความงามในระดับนานาชาติซึ่งจัดขึ้นโดย Supertalent of the World Incorporation ในเกาหลี และเริ่มทำการประกวดมาตั้งแต่ปี 2011 โดยจัดงานกันในเกาหลีใต้มาโดยตลอด ซึ่งในอดีตกองประประกวด Miss Asia Pacific World เองก็ต้องเผชิญหน้ากับข่าวอื้อฉาวมาตั้งแต่ปีแรกของการประกวดในปี 2011 กันเลยทีเดียว
       
       โดยในตอนนั้นสาวงามตัวแทนของอังกฤษได้ให้ข่าวกับสื่อในบ้านเกิดเพื่อโจมตีว่า Miss Asia Pacific World จัดงานได้อย่างไร้มาตรฐาน, ตัดสินกันแบบไม่ชอบมาพากล และยังมีเรื่องไม่น่าไว้วางใจอย่างการคุกคามทางเพศเกิดขึ้นระหว่างการประกวดด้วย ซึ่งในตอนนั้นตัวแทนของ Miss Asia Pacific World ได้อธิบายว่าน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจผิดซึ่งเกิดจากความแตกต่างด้านวัฒนธรรมมากกว่า

 

 

Manager Online