Top 10 สาวจีนเมืองไหนแหล่มสุดๆ

       ซีซีทีวี/ASTVผู้จัดการ - เว็บท่ายักษ์ใหญ่ของจีนเปิดผลสำรวจผ่านโลกออนไลน์จัดอันดับ “10 เมืองในประเทศจีนที่สาวๆ มีเสน่ห์ที่สุด” สาวจีนจากเมืองไหนหนอที่ขึ้นชื่อว่างามงดและมีเสน่ห์ที่สุดในสายตาของชาวจีนในปัจจุบัน?
       
       เมื่อเร็วๆ นี้ ซิน่า เว็บท่ายักษ์ใหญ่ของจีนได้ทำการสำรวจในโลกออนไลน์เพื่อจัดอันดับ “10 เมืองในประเทศจีนที่สาวๆ มีเสน่ห์ที่สุด (中国十大最有味道美女城市)” โดยผลปรากฎดังนี้คือ

       อันดับ 10 สาวกวางเจา (ก่วงโจว) : ร่ำลือกันว่าเมืองหลวงแห่งมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีนเมืองนี้มิเพียงมีอาหารอร่อย ด้านสาวๆ กวางเจาก็มีจุดเด่นตรงมีความเป็นแม่บ้านแม่เรือนสูง ทั้งมี “เสน่ห์ปลายจวัก” รู้จักการเอาอกเอาใจสามีเป็นอย่างดี นอกจากนี้สาวกวางเจายังขึ้นชื่อว่าเป็นสาวจีนที่มีรสนิยมดี ด้วยภาวะทางเศรษฐกิจของเมืองและมณฑลที่เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญของประเaทศจีน และเป็นเมืองท่าที่อยู่ใกล้กับเกาะฮ่องกง

       อันดับ 9 สาวฮ่องกง : แม้ว่าสาวสวยบนเกาะฮ่องกงส่วนใหญ่จะมาจากพื้นที่อื่น ส่วนสาวฮ่องกงแท้ๆ เองจะดูหน้าตาไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ แต่ต้องยอมรับว่าความเป็นอินเตอร์ของสาวฮ่องกงนั้นมีสูง ทำให้เมื่อเปรียบเทียบกับสาวจีนเมืองอื่นๆ แล้ว ต้องถือว่า “สาวฮ่องกง” นั้นถือว่าเป็นสาวนำแฟชั่นในระดับแถวหน้า จุดนี้เองที่พาสาวฮ่องกงเบียดเข้ามาในอันดับที่ 9

       อันดับ 8 สาวปักกิ่ง : จุดเด่นของสาวนครหลวง เมืองที่มีประวัติศาสตร์การเป็นศูนย์กลางการปกครองอันยาวนาน ว่ากันว่าสาวปักกิ่งทั้งใจกว้าง ทั้งฉลาดเฉลียว และเข้าใจโลกเป็นสาวจีนทางเหนือที่เข้าใจโลก

       อันดับ 7 สาวเซี่ยงไฮ้ : นับตั้งแต่ยุคต้นศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมา เซี่ยงไฮ้ซึ่งถูกยกให้เป็นแดนสวรรค์ของชาวต่างชาติ (เนื่องจากในช่วงนั้นมีเขตปกครองของชาติต่างๆ ในเซี่ยงไฮ้เกิดขึ้นหลายแห่ง) ทำให้เมืองทั้งเมืองคล้ายกับมีกลิ่นอายของเครื่องสำอางและน้ำหอมจากยุโรปคละคลุ้งอยู่ทั่วไปหมด สาวเซี่ยงไฮ้ก็เช่นกัน มีทั้งความทันสมัย ความละเอียดอ่อน ความหลงใหลในวัตถุนิยม ความภาคภูมิใจในความเป็นคนเซี่ยงไฮ้ ไปถึงความโรแมนติก หรืออาจกล่าวได้สาวเซี่ยงไฮ้อุดมด้วยความเป็นตะวันตกอยู่เต็มตัว

       อันดับ 6 สาวนานกิง (หนานจิง) : อดีตเมืองหลวงอย่างน้อย 6 ราชวงศ์ในประวัติศาสตร์หลายพันปีของจีนขึ้นชื่อมายาวนานในเรื่องของสาวสวย เมื่อเทียบกับปักกิ่งเมืองหลวงของจีนในปัจจุบัน สาวๆ นานกิงดูจะไม่กร้านโลกเท่า แต่ก็ยังคงคุณลักษณะของความเป็นสาวเมืองหลวงเก่าเอาไว้ ทั้งบุคลิกและความภาคภูมิ แม้สาวนานกิงจะไม่ใช่สาวที่สวยหยาดฟ้ามาดินแต่ก็เป็นความงดงามที่ผสมผสานไว้ด้วยความเป็นกันเองและความเป็นผู้ดีมีวัฒนธรรม

       อันดับ 5 สาวฉางซา : “ฉางซา” เมืองเอกของมณฑลหูหนาน ถือเป็นมณฑลที่อุดมด้วยดารานางแบบสาวสวยระดับแถวหน้าของจีน เช่น ฉีว์ อิ่ง, หลี่ เซียง มณฑลหูหนานถือว่าเป็นมณฑลที่อยู่กึ่งกลางของประเทศจีน จนอาจเรียกได้ว่ารวบรวมเอาจุดเด่นของสาวจีนจากทุกภาคไม่ว่าจะเป็นเหนือใต้ออกตกเอาไว้ด้วยกัน อย่างไรก็ตามด้วยการรวบรวมเอาจุดเด่นของสาวๆ ทั่วแผ่นดินเอาไว้ แต่สาวๆ ฉางซาก็ถือว่ายังขาดความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเองไปหน่อย

       อันดับ 4 สาวซูโจว : นับแต่โบราณกาล จีนมีวลีที่ตกทอดกันว่า “หากฟากฟ้ามีสรวงสวรรค์ บนผืนปฐพีก็มีซู-หัง” ... ซู-หัง ในที่นี้หมายถึง “ซูโจว” และ “หางโจว” ทิวทัศน์ และบรรยากาศราวสรวงสวรรค์ของซูโจวบ่มเพาะให้สาวซูโจวเป็นสตรีที่ทั้งอ่อนโยน อ่อนหวาน นับตั้งแต่อดีตกาล ในประวัติศาสตร์จีนคณิกางามล่มเมืองอย่าง ซู เสี่ยวเสี่ยว หรือ หลี่ เซียงฉวิน ไม่มาจากซูโจว ก็ต้องมาจากหยางโจว

       อันดับ 3 สาวเฉิงตู : นับแต่โบราณกาล เมืองหวลวงของมณฑลเสฉวนขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่ผลิตสาวงามมากมาย เป็นที่ยอมรับกันว่าสาวเฉิงตูมีผิวที่ทั้งขาวและละเอียด ทำให้พวกเธอไม่จำเป็นต้องประทินโฉมด้วยเครื่องสำอาง โดยจุดนี้เองที่ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้สาวเฉิงตูได้เปรียบสาวจากเมืองอื่นๆ ด้านนิสัย สาวเฉิงตูก็คล้ายคลึงกับเมืองที่พวกเธออาศัยอยู่ นั่นคือ เป็นเมืองที่เวลาดูจะหมุนช้ากว่าที่อื่น ทั้งเงียบสงบและให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย

       อันดับ 2 สาวฉงชิ่ง : ฉงชิ่ง หรือ จุงกิง มีอาหารขึ้นชื่ออย่างมาก นั่นคือ “หม้อไฟฉงชิ่ง” ที่ทั้งจัดจ้านและเผ็ดร้อน อย่าไงก็ตามสิ่งที่มีชื่อเสียงกว่าหม้อไฟฉงชิ่งนั่นก็คือ “สาวงามแห่งฉงชิ่ง” ด้วยความที่ฉงชิ่งเป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขา สาวๆ ฉงชิ่งจึงน่าจะได้รับอานิสงส์จากการปีนขึ้นปีนลงเขา ทำให้เรียวขาของพวกเธอมีความเรียวงามและยาวเซ็กซี่ได้รูป แม้ฉงชิ่งจะไม่ได้เป็นเมืองที่โดดเด่นเรื่องแฟชั่น อันเนื่องจากมิได้เป็นเมืองท่า และอยู่ลึกเข้าไปในแผ่นดินใหญ่ ทว่า สวรรค์ก็ชดเชยให้สาวฉงชิ่งมีความสดใส ประกอบกับอัธยาศัยที่น่ารัก ทั้งจริงใจและเป็นกันเอง เหล่านี้เองเป็นเสน่ห์ที่ผลักดันให้สาวฉงชิ่งขึ้นมายืนอยู่เกือบแถวหน้าสุดของสาวๆ ทั่วเมืองจีน

       อันดับ 1 สาวต้าเหลียน : เมืองท่าที่งดงามของตงเป่ย (ตะวันออกเฉียงเหนือ) และมณฑลเหลียวหนิง แต่ไหนแต่ไรมาสาวตงเป่ยขึ้นชื่อว่าเป็นสาวที่ผิวขาว และรูปร่างที่สูงขาวเข่าดี ขณะที่สาวต้าเหลียนก็ต้องถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามของตงเป่ย เพราะเรียกได้ว่ารวบรวมเอาจุดเด่นของสาวตงเป่ยจากพื้นที่อื่นๆ ไว้ด้วยกัน เมื่อเทียบกับสาวกังหนำ (เจียงหนาน) แล้วสาวต้าเหลียนอาจจะไม่อ่อนหวานเท่า แต่พวกเธอก็ท่วงท่าของความภาคภูมิเพิ่มเติมขึ้นมาชดเชย ขณะที่เมื่อเทียบกับสาวตงเป่ยเมืองอื่นๆ สาวต้าเหลียนแม้จะรูปร่างไม่สูงใหญ่เท่า แต่สาวต้าเหลียนกลับเหนือกว่าด้วยความความงามบริสุทธิ์และอ่อนช้อย ปัจจัยเหล่านี้เองส่งให้สาวต้าเหลียนกลายเป็นสาวที่มีเสน่ห์ที่สุดในสายตาของชาวจีนในปัจจุบัน