SPL 2 หนังฮ่องกงเรื่องแรกของ จา พนม (Tony Jaa) ปิดกล้องแล้ว

       หลังใช้เวลาถ่ายทำกันมาหลายเดือนทั้งที่ฮ่องกง และเมืองไทยล่าสุดภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่องแรกของ "จา พนม" (Tony Jaa) ได้ปิดกล้องลงแล้ว โดยหนังมีกำหนดฉายในปีหน้าต่อไป
       
       โดยหนัง SPL 2 ที่นำทีมโดย เจิ้งป๋อไช่ ได้เดินทางมาถ่ายทำในเมืองไทยตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ทีมงานหนังชาวฮ่องกงหลายคนจะไม่ค่อยชินกับอาการร้อนในเมืองไทย แต่บรรยากาศการทำงานก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย ทีมงานทั้งชาวฮ่องกง และชาวไทยทำงานร่วมกันอย่างเข้าขา จนการถ่ายทำดำเนินไปอย่างเรียบร้อยดี และหนังก็ได้ปิดกล้องลงอย่างสมบูรณ์แล้ว
       
       SPL 2 เป็นภาคต่อของหนังแอ็กชั่นสุดดังเมื่อหลายปีก่อน ที่ภาคแรกเคยมี เจินจือตัน (Donnie Yen) แสดงนำเอาไว้ ซึ่งแม้จะไม่ได้มีพระเอกคนดังกลับมาเล่นแล้ว แต่หนังกลับได้รับการจับตามองจากแฟนหนังแอ็กชั่นทั่วโลกอย่างใกล้ชิด เพราะผู้สร้างสามารถดึงเอา จา พนม มาประชันบทบาทกับดาวบู๊ชาวจีนทั้ง อู๋จิง (Wu Jing) และ จางจิน (Max Zhang) เจ้าของตุ๊กตาทองฮ่องกงคนล่าสุดจากหนัง The Grandmasters และยังมี เยิ่นต๊ะหัว (Simon Yam) และ กู๋เทียนเล่อ (Louis Koo) ซึ่งจะรับบทเป็นตัวร้าย มาร่วมแสดงด้วย ในเรื่องราวที่ว่าด้วยตำรวจชาวฮ่องกงที่โดนแก๊งมาเฟียตลบหลังจนต้องเข้าไปติดคุกในเมืองไทย แต่ในคุกตำรวจหนุ่มกลับได้เจอหนทางที่จะได้กลับไปแก้แค้น เมื่อเขาได้รู้จักกับผู้คุมคุกยอดฝีมือ ที่กำลังพยายามทำทุกอย่างเพื่อหาทางรักษาลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคร้าย
       
       แม้ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา จา พนม จะมีผลงานการแสดงในหนังอยู่เพียง 5 เรื่องเท่านั้น แต่ในปี 2015 พระเอกนักบู๊ชื่อดังชาวไทยจะมีผลงานเข้าฉายถึงอย่างน้อยก็ 3 เรื่องเลยทีเดียว
       
       ซึ่งนอกจาก SPL 2 แล้ว จา ก็ยังจะมีส่วนร่วมในหนังแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูด Fast & Furious 7 และรับบทนำคู่กับ ดอฟ ลุนเกรน ในหนังแอ็กชั่นอาชญากรรม Skin Trade ของ เอกชัย เอื้อครองธรรม ที่ว่าด้วยธุรกิจค้ามนุษย์ในเมืองไทย นอกจากนั้นยังมีข่าวว่า จา อาจจะร่วมแสดงในหนังแอ็กชั่น Kickboxer ของ ฝงเต๋อหลุน ด้วย

 

 

Manager Online