เผย กวนจื่อหลิน (Rosamund Kwan) ถอนตัวจากวงการเพราะเนื้องอกในสมอง

       สื่อฮ่องกงเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้อดีตนางเอกชื่อดังในยุค 90s กวนจื่อหลิน (Rosamund Kwan) ตัดสินใจถอนตัวจากวงการบันเทิงอย่างเด็ดขาดในปี 2007 ว่าอันที่จริงแล้วมีสาเหตุมาจากเรื่องปัญหาสุขภาพ ที่เธอมีเนื้องอกในสมอง และต้องรักษาตัวมาถึง 20 ปีเต็ม
       
       กวนจื่อหลิน เคยเป็นหนึ่งในนางเอกที่ดังที่สุดในฮ่องกงเมื่อยุค 90s และมีผลงานเด่นทั้งในหนัง “เดชคัมภีร์เทวดา 2” และเป็นที่จดจำได้ของแฟนหนังทุกคนจากบท “น้าสิบสาม” ในหนังชุด “หวงเฟยหง” ก่อนที่ระยะหลังเธอจะเริ่มรับงานน้อยลงเรื่อยๆ และประกาศยุติบทบาทอาชีพนักแสดงอย่างเป็นทางการในปี 2007 โดยในตอนนั้น กวนจื่อหลิน บอกว่าอยากจะใช้เวลากับการลงทุนทางธุรกิจมากกว่า แต่ล่าสุดกลับมีข่าวว่าอันที่จริงแล้วสาเหตุที่ทำให้เธอตัดสินใจเลิกรับงานแสดงก็คือปัญหาเรื่องสุขภาพนั่นเอง
       
       สื่อฮ่องกงได้เปิดเผยว่า กวนจื่อหลิน ได้ตรวจพบเนื้องอกเล็กๆ ในสมองมาตั้งแต่ปี 1994 แล้ว อย่างไรก็ตามเนื้องอกดังกล่าวก็ไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต และไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด เพราะสามารถใช้ยาเพื่อรักษา และควบคุมอาการได้ แต่ก็ดูเหมือนว่า กวนจื่อหลิน จะวิตกกับปัญหาดังกล่าวอยู่ไม่น้อย ถึงขั้นตอนอายุได้ 32 ปี เธอเคยเขียนพินัยกรรมเก็บเอาไว้เลยทีเดียว
       
       นอกจากนั้นข่าวยังบอกว่า กวนจื่อหลิน เลือกที่จะไม่บอกเรื่องนี้ให้กับคนอื่นทราบแต่อย่างใด แม้แต่นักธุรกิจหนุ่มใหญ่คนรักของเธอก็เพิ่งทราบเมื่อเร็วๆ นี้นี่เอง ซึ่งเธอก็ยังยืนยันว่าตนเองไม่ได้คิดอะไรมากกับเรื่องนี้แล้ว และไม่อยากจะเรียกสิ่งที่อยู่ในสมองว่าเนื้องอกด้วยซ้ำไป แต่ชอบเรียกว่า “ถั่วเม็ดเล็กๆ” มากกว่า “ตอนอายุเกือบ 30 ปี ฉันตรวจร่างกายพบว่ามีถั่วเม็ดเล็กๆ งอกออกมาในบริเวณต่อมใต้สมอง จนทำให้ระดับฮอร์โมนไม่ค่อยปกติ และต้องใช้ยามาหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรใหญ่หรอกนะคะ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี จะว่าไปแล้วตอนนี้ใช้เวลาดูแลผิวมากกว่าด้วยซ้ำไป
       
       ซึ่งสุดท้ายดูเหมือนจะยังเป็นโชคดีของเธอ ที่เนื้องอกในสมองไม่ได้พัฒนาไปเป็นมะเร็ง แต่ผลของมันก็ยังเป็นปัญหาทำให้เธอมีอาการปวดหัวเรื้อรัง และยังเกิดภาวะฮอร์โมนไม่สมดุลที่ทำให้มีอาการหลายๆ อย่างด้วย ซึ่งถึงตอนนี้อดีตนักแสดงหญิงชื่อดังก็จะเดินทางไปตรวจร่างกายเป็นประจำ 2 ปีต่อหนึ่งครั้ง ซึ่งข่าวจากสื่อในฮ่องกงยังระบุว่าเธอเพิ่งจะเดินทางไปพบแพทย์มาเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมานี่เอง และในวันนั้นยังมีแฟนหนุ่มนักธุรกิจชาวไต้หวัน เฉินไท้หมิง เดินทางไปด้วย

 

 

Manager Online