เกิร์ลกรุ๊ปหนี้บาน The Margarines!! 9 สาวทำงานล้างหนี้ 127 ล้านเยน

        วงการดนตรีญี่ปุ่นภูมิใจเสนอกลุ่มศิลปินที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปประหลาดๆ อีกแล้วสำหรับสาวที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า The Margarines ที่สมาชิกแต่ละคนล้วนติดหนี้ก่อนใหญ่ รวมกันสูงถึง 127 ล้านเยนเลยทีเดียว
       
       ในยุคที่วงการเพลงญี่ปุ่นเต็มไปด้วยวงหญิงล้วน บริษัทบันเทิงน้อยใหญ่จึงต้องพยายามงัดไอเดียในการปั้นศิลปินสาวๆ หน้าใหม่ให้ได้รับความสนใจ และโดดเด่นออกมาจากวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในวงการเพลงอยู่เสมอ
       
       ซึ่งดูเหมือนว่า The Margarines จะประสบความสำเร็จในระดับเบื้องต้นแล้ว เมื่อการแถลงข่าวเปิดตัวของพวกเธอมีสื่อมวลชนให้ความสนใจกันมากมาย กับเกิร์ลกรุ๊ปที่สาวๆ ในวงล้วนมีปัญหาเรื่องหนี้สินกันถ้วนหน้า
       
       The Margarines ประกอบไปด้วยสาวๆ หน้าตาดี 9 คน ซึ่งสมาชิกของวงทุกคนต่างยอมรับแบบตรงๆ ว่าจุดประสงค์ที่ทำให้พวกเธอตัดสินใจมารวมตัวกันก็คือเรื่องของ "เงิน" เป็นหลัก ซึ่งพวกเธอก็ไม่ได้ต้องการเงินเพียงแค่มาจับจ่ายใช้สอยในเรื่องต่างๆ เท่านั้น แต่จุดประสงค์ของการเป็นไอดอลของทุกคนก็คือต้องการหาเงินเพื่อใช้หนี้ก้อนโตนั่นเอง
       
       สมามชิกทั้ง 9 คน The Margarines เป็นหญิงสาวที่มีอายุตั้งแต่ 19 - 30 ปี แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเธอมีเหมือนกันก็คือหนี้สิน ซึ่งรวมกันแล้วเป็นเงินถึง 127 ล้านเยน (37.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว
       
       โดยสาวๆ แต่ละคนล้วนมีเหตุผลของการเป็นหนี้สินที่แตกต่างกันไป ทั้งเป็นหนี้กองทุนการศึกษา, ใช้จ่ายเกินตัว, โดนต้มตุ๋น โดย มามิ นิชิดะ วัย 30 ปี เป็นพี่ใหญ่ของวง และมีหนี้สินมากที่สุดถึง 100 ล้านเยน โดยเป็นหนี้ที่เกิดขึ้นหลังธุรกิจโรงงานของครอบครัวต้องปิดตัวลง ซึ่งในการแถลงข่าวเปิดตัววง The Margarines นิชิดะ ได้กล่าวว่าสำหรับคนที่มีภาระมากอย่างเธอนั้น ดูเหมือนว่าโอกาสต่างๆ ในชีวิตมันเหลือน้อยไปหมด "เมื่อได้ลองมองย้อนกลับไปแล้ว นี่คือโอกาสที่สำคัญของฉันจริงๆ ค่ะ"
       
       นอกจากนั้นวงยังมีสมาชิกเป็นสาวต่างชาติที่ชื่อว่า มารี คริสตีน เคราเซ วัย 22 ปี ที่มีหนี้สินอยู่ 2.2 ล้านเยน (6.5 แสนบาท) จากกองทุนการศึกษาด้วย
       
       สำหรับลีดเดอร์ของวงที่ชื่อว่า อาคิโนะ ฟุจิวาระ ก็มีหนี้สินติดตัวอยู่ถึง 7 ล้านเยน (2 ล้านบาท) จากการกู้เงินเรียน, ส่วน รัน ทากาฮาชิ เป็นหนี้อยู่ 500,000 เยน (1.5 แสนบาท) ที่แม่ของเธอหามาเพื่อช่วยให้เธอได้ย้ายมาอยู่โตเกียวเพื่อเริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิง
       
       ยังมี มิกุ โอโนะ ที่ติดหนี้เพื่อการศึกษา 4 ล้านเยน (1.2 ล้านบาท), มิยู มิชิฮาระ ที่อยากจะหาเงิน 3 ล้านเยน (8.9 แสนบาท) ไปคืนให้กับพ่อแม่หลังเธอเคยตัดสินใจย้ายโรงเรียนจนทำให้ท่านต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ด้าน คานามิ โยดะ ก็เป็นหนี้อยู่ 3 ล้านเยน (8.9 แสนบาท) เหมือนกัน แต่มาจากสาเหตุที่เธอเคยลองทำธุรกิจดูแต่สุดท้ายกลับล้มเหลว
       
       สาว นัตสึมิ วาตานาเบะ ก็มีหนี้สินอยู่ถึง 5 ล้านเยน (1.4 ล้านบาท) จากความโชคร้ายที่โดนหลอกให้ลงทุนในธุรกิจต้มตุ๋น และ ยูอะ คิโนชิตะ เป็นหนี้อยู่ถึง 3 ล้านเยน (8.9 แสนบาท) จากสาเหตุที่เธอบอกว่าเธอเคยใช้เงินเกินไปกับการไปสปา และเที่ยวเล่นต่างๆ มากเกินไป
       
       ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังสาวๆ กลุ่มนี้ก็คือ มัคโคอิ ไซโตะ ผู้กำกับรายการโทรทัศน์ชื่อดังมากมาย และยังเคยรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์เพื่อปั้นวงเกิร์กรุ๊ปเอวี Ebisu Muscats จนโด่งดังได้รับความสนใจมากมายมาแล้วนั่นเอง
       
       โดย ไซโตะ ได้ประกาศโครงการปั้นสาวๆ กลุ่มนี้มาตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมาแล้ว และใช้เวลาพักใหญ่ในการคัดเลือกสมาชิกของวง ก่อนที่จะมาลงตัวที่ 9 สาวสมาชิกปัจจุบันของ The Margarines นั่นเอง
       
       โดยก่อนหน้านี้ ไซโตะ ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการปั้นวง The Margarines ของเขาว่าอยากจะให้สาวๆ กลุ่มนี้ช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีปัญหาหนี้สินทุกคน ... "หลายๆ คนต้องเลิกล้มความฝันของตัวเองไปเพราะปัญหาหนี้สิน ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าสิ้นดี รวมถึงการเป็นไอดอลด้วย ที่ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรถ้าไอดอลจะมีติดหนี้"
       
       The Margarines มีกำหนดจะออก CD แผ่นแรกที่มีชื่อว่า Goodbye Shakkin Tengoku หรือ "ลาก่อนสวรรค์แห่งหนี้สิน" ในวันที่ 17 ธ.ค. นี้ และสาวๆ ยังจะเปิดการแสดงขึ้นในเดือนนั้นด้วย นอกจากนั้นต้นสังกัดยังเผยว่า The Margarines จะไม่มีกฏระเบียบเรื่องการห้ามออกเดต เหมือนกับไอดอลหลายๆ กลุ่มของญี่ปุ่นรวมถึง AKB48 แต่อย่างใด

 

 

Manager online