เตือนใจแฟนคลับสุดโต่ง! สาวจีนเปิดใจหลังเสียพ่อ เพราะคลั่งหลิวเต๋อหัว (Andy Lau)

แฟนคลับผู้อื้อฉาวของ “หลิวเต๋อหัว” (Andy Lau) ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก หลังเหตุการณ์อันน่าตกตะลึงเมื่อ 7 ปีก่อนที่พ่อของเธอได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพื่อหวังว่าจะสร้างโอกาสให้ลูกสาวได้พบกับ “หลิวเต๋อหัว” จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในสื่อจีนและฮ่องกง
       
       เมื่อปี 2007 ชื่อของ หยางลี่จวน เคยเป็นข่าวใหญ่ในสื่อทุกฉบับ จากพฤติกรรมสุดโต่งของเธอในฐานะแฟนคลับของ หลิวเต๋อหัว ที่พยายามใช้ทุกวิธีในการเข้าหาพระเอกคนดัง แม้ทางบ้านจะไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่พ่อกับแม่ของเธอก็ยังเห็นอกเห็นใจลูกสาว และพยายามสนับสนุนเรื่องเงินในการจับจ่ายใช้สอยเพื่อ หลิวเต๋อหัว ของลูกสาวเสมอ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาที่ฮ่องกงหลายๆ ครั้งต่อปี ถึงขั้นที่สุดท้ายพ่อของเธอได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย หวังว่าการตายของเขาจะกลายเป็นข่าวใหญ่ และทำให้ลูกได้พบกับ หลิวเต๋อหัว ขึ้นมาจริงๆ
       
       โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือน มี.ค. 2007 ที่ หยางลี่จวน และพ่อได้เดินทางจากบ้านที่จีนแผ่นดินใหญ่มาถึงฮ่องกง เพื่อพบปะกับ หลิวเต๋อหัว ในแฟนมีตติง แต่ลูกสาวกลับยังไม่พอใจ และเปรยกับพ่อของเธอว่าตนอยากจะพบกับ หลิวเต๋อหัว แบบเป็นส่วนตัว เผื่อจะได้มีโอกาสแนะนำตัวเองให้เขารู้จัก เพราะในงานแฟนมีตติงแม้จะได้ถ่ายรูปคู่อย่างใกล้ชิด แต่เธอก็ไม่ได้คุยอะไรกับเขามากนัก วันต่อมาพ่อของ หยางลี่จวน จึงได้ตัดสินใจกระโดดทะเลเพื่อฆ่าตัวตาย และทิ้งจดหมายลาตายเอาไว้ว่า เขาอยากจะใช้การเสียชีวิตของตัวเอง เป็นการข้อร้องให้ หลิวเต๋อหัว มาพบกับลูกสาวสักครั้ง
       
       แต่สุดท้าย หลิวเต๋อหัว ก็ไม่ได้ให้โอกาสกับแฟนคลับผู้คลั่งไคล้เขาอย่างสุดโต่งคนนี้แต่อย่างใด
       
       หลังเหตุการณ์ผ่านไป 7 ปี หยางลี่จวน จึงได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเป็นเรื่องเป็นราวเป็นครั้งแรก โดยหลังพ่อเสียชีวิตไปอย่างน่าเศร้าครั้งนั้น ลี่จวน ได้ตัดสินใจอุทิศตัวให้กับการทำงานการกุศลกับองค์กรแห่งหนึ่งที่หลันโจวบ้านเกิด และไม่เคยเปิดโอกาสให้สื่อสำนักใดๆ เลย จนกระทั่งล่าสุดเธอได้รวบรวมความกล้าที่จะพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง
       
       โดยในการพูดคุยในรายการทอล์คโชว์ที่จีนแผ่นดินใหญ่รายการหนึ่ง หยางลี่จวน ได้กล่าวถึงการเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าของพ่อ และยังเอ่ยปากขอโทษท่านที่เธอทำให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น นอกจากนั้นก็ยังกล่าวตักเตือนถึงบรรดาแฟนคลับคนอื่น ว่าไม่ควรที่จะทำอะไรให้สุดโต่งเกินไป แบบที่เธอเคยทำเพื่อไล่ตาม หลิวเต๋อหัว นักแสดงในดวงใจของเธอ “หลิวเต๋อหัว ไม่ได้คู่ควรที่จะทำให้ฉันต้องสูญเสียวัยสาวไปให้กับเขาเลยจริงๆ” หญิงวัย 36 ปี กล่าวระหว่างรายการ ว่าสุดท้ายพฤติกรรมอันบ้าระห่ำของเธอในตอนนั้นได้ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้น ซึ่ง หยางลี่จวน ยังร้องไห้เสียน้ำตาอยู่ตลอด เมื่อต้องพูดถึงพ่อ
       
       เมื่อพิธีกรได้เอ่ยปากถามว่าหากในตอนนั้น หลิวเต๋อหัว อนุญาตให้เธอได้พบกับเขาเป็นการส่วนตัวจริงๆ เธอยังต้องการอีกหรือไม่ซึ่ง หยางลี่จวน ก็ตอบว่า “สิ่งนั้นเป็นเหมือนเป้าหมายเล็กๆ อย่างเดียวในชีวิตที่ฉันมีอยู่ แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้น สื่อทำให้เรื่องมันเกินจริงไปมาก และคงไม่สามารถแก้ตัวอะไรได้อีกแล้ว
       
       อดีตแฟนคลับตัวยงของ หลิวเต๋อหัว ยังเล่าว่าในตอนที่เดินทางมาร่วมแฟนมีตติงที่ฮ่องกง และได้ถ่ายภาพร่วมกับ หลิวเต๋อหัว เธอรู้สึกว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก เห็นหน้าเห็นตาของเขาก็ยังไม่ชัดเจนเลย จึงตัดสินใจอะไรบางอย่างที่เกินเลยไป “ตอนนั้นฉันคิดว่าอยากจะสร้างข่าวเพื่อให้สื่อช่วยทำให้ฉันได้คุยกับ หลิวเต๋อหัว สัก 10 นาที อยากจะคุยกันแบบเป็นส่วนตัว เผื่อเขาจะได้ทราบว่าฉันเป็นใครมาจากไหน
       
       แต่แล้วเรื่องราวก็บานปลายไปไกล เมื่อพ่อของเธอได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพื่อเรียกร้องความสนใจแทนลูกสาว ซึ่งหลังเหตุการณ์ครั้งนั้น หยางลี่จวน บอกว่าเธอได้ตัดสินใจทิ้งและเผาสินค้าเกี่ยวกับ หลิวเต๋อหัว ที่เคยซื้อมาเก็บเอาไว้ทั้งหมด จนสุดท้ายจึงได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ พร้อมปล่อยเรื่องราวทั้งหมดให้เป็นเพียงสิ่งที่ผ่านไปแล้ว
       
       อย่างไรก็ตามสื่อฮ่องกงได้เผยว่าตัวของ หลิวเต๋อหัว เองก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนั้นไม่น้อย โดยเขาเคยเปิดเผยว่าตนเองต้องรับจดหมายจากแฟนๆ ที่มีพฤติกรรมสุดโต่งเกินเลยเป็น 100 ฉบับต่อวัน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์กับครอบครัวของ หยางลี่จวน ขึ้นเขาก็ถึงกับเครียด และนอนไม่หลับอยู่ 2 สัปดาห์เต็มๆ จนต้องเข้าพบจิตแพทย์ เพื่อจัดการกับความเครียดที่เกิดขึ้นเลยทีเดียว

 

 

Manager Online