พระเอก "ซั่มกระฉูดฯ" ติดริบบินเหลืองสนับสนุนผู้ประท้วง

        ระหว่างโปรโมตหนังเรื่องใหม่ "ตู้หมิ่นเจ๋อ" (Chapman To / 杜汶澤) ได้แสดงจุดยืนปฏิเสธที่จะถอดริบบินสีเหลือง ที่เขาติดเอาไว้เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนกลุ่มชาวฮ่องกงผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย หลังนักข่าว TVB ได้ขอให้เขาปลดริบบินออกก่อนให้สัมภาษณ์
       
       ในกิจกรรมโปรโมตหนัง Flirting in the Air ผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดที่กำลังทำเงินในฮ่องกงอยู่ในขณะนี้ ตู้หมิ่นเจ๋อ ได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ แต่เมื่อผู้สื่อข่าว TVB ได้ขอให้ดาวตลกชื่อดังถอดริบบินสีเหลืองที่เขาติดเอาไว้ที่เสื้อ เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วงออก ก็ทำให้ดาวตลกคนดังแสดงความไม่พอใจออกมาอย่างชัดเจน พร้อมกล่าวออกมาว่า "TVB ไม่ยอมให้คนติดริบบินเหลืองแล้วใช่ไหม บ้าไปแล้ว! ถ้าโอเคจะเอาไปออกอากาศก็ได้นะ แต่ถ้าไม่ก็ไม่ต้อง"
       
       ตู้หมิ่นเจ๋อ ที่กำลังมีหนังเรื่อง Naked Ambition 3D หรือ “ซั่มกระฉูด ทะลุโตเกียว” เข้าฉายในเมืองไทยอยู่ในขณะนี้ ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับจุดยืนทางการเมืองของคนดังในวงการบันเทิงว่า เขาเคารพความคิดของทุกคน รวมถึง หวังจิง (Wong Jing) ที่ติดริบบินสีน้ำเงินเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาก็ไม่ขอวิจารณ์ใดๆ เพราะ หวังจิง ดีกับเขา และสนับสนุนงานของเขามาตลอด "ทั้งครอบครัว หรือเพื่อนก็มีความเห็นต่างกันได้ครับ ผมไม่คิดมากอะไร ได้คุยกับ หวังจิง ไปนิดหน่อยแล้วด้วย ทั้งๆ ที่ปกติผมไม่ได้คุยเรื่องการเมืองหรือศาสนากับเพื่อนเท่าไหร่"
       
       แม้จะออกตัวว่าเขาพร้อมยอมรับความเห็นที่แตกต่าง แต่ ตู้หมิ่นเจ๋อ ก็ยังยอมรับว่าจากเหตุการณ์ความขัดแย้งทางความคิดที่เกิดขึ้น ทำให้เขาต้อง unfriend คนใน Facebook ไปหลายคน โดยเขายืนยันว่ายอมรับความแตกต่างทางความคิดเห็นได้ แต่มีปัญหากับการแสดงความเห็นที่ไม่ค่อยเข้าท่า "ยุคนี้มันก็คงเป็นแบบนี้ แต่ตอนผมอ่านความเห็นดีๆ ของ หวงซิวเซิง (Anthony Wong) ผมก็แชร์ไปด้วยเหมือนกัน" โดย ตู้หมิ่นเจ๋อ ยังยอมรับว่าเขากับ หวงซิวเซิง ก็ยังมีปัญหากันเหมือนเดิม แล้วก็ไม่ได้คืนดีกันแล้วแต่อย่างใด แต่ถ้าคู่กรณีมีคำพูดดีๆ และเขาเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ออกมาจากใจ เขาก็ไม่มีปัญหาอะไร
       
       ในฐานะนักแสดงคนหนึ่งของวงการ ตู้หมิ่นเจ๋อ ยังยอมรับสภาพว่าตอนนี้ความคิดเห็นของเหล่าดาราอย่างเขาแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย "โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) เป็นนักแสดงที่ดังที่สุดในฮ่องกงแล้ว แต่เขาก็พูดไปแล้วก็ยังไม่มีใครฟังเลย เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ก็เหมือนกัน รัฐบาลก็ยังอยู่เฉย ขนาด โจวเหวินฟะ กับ เหลียงเฉาเหว่ย ยังทำอะไรไม่ได้ แล้ว ตู้หมิ่นเจ๋อ จะไปทำอะไรได้"

 

 

Manager Online