เทา (Tao) วง EXO ชูสองนิ้วรูปตัว V บอกยังโอเคหลังข่าว ลู่หาน (Luhan) ออกจากวง ก่อนลบทิ้ง

“เทา” (Tao) หวง จื่อเทา (Huang Zitao) 1 ใน 2 ศิลปินชาวจีนที่ยังเหลือในวง EXO โพสต์คลิปผ่านเวยปั๋วส่วนตัวชูนิ้วรูปตัว “V” และ “OK” ก่อนลบทิ้ง หลัง “ลู่หาน” (Lu Han) รุ่นพี่ศิลปินชาวจีนในวงฟ้องศาลขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ต้นสังกัดเกาหลี
       
       หลังจากตั้งแต่วันศุกร์ (10 ต.ค.) ที่ผ่านมามีข่าวยืนยันว่า “ลู่หาน” ไอดอลหนุ่มชาวจีนคนดังแห่งวง EXO ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลในเมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ตั้งแต่ในช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค. โดยเหตุผลหนึ่งของการฟ้องยกเลิกสัญญาระบุว่า มีการปฏิบัติกับสมาชิกวงชาวเกาหลีและชาวจีนอย่างไม่เท่าเทียม ด้วยเหตุนี้ทำให้สื่อหันมาจับตาสมาชิกชาวจีนที่เหลืออีก 2 คนในวงคือ เลย์ (Lay) หรือ จาง อี้ซิง (Zhang Yixing) และ เทา หรือ หวง จื่อเทา
       
       วันนี้ (12 ต.ค.) ตงหนานไคว่เป้า รายงานว่าช่วงบ่ายวานนี้ (11 ต.ค.) เวยปั๋วของ “เทาหวง จื่อเทา สมาชิกวัย 21 ปี ซึ่งถือว่าเป็นสมาชิกชาวจีนที่อายุน้อยที่สุดแห่งวงเอ็กโซ-เอ็ม ได้โพสต์คลิปสั้นๆ ลงในเวยปั๋ว (สื่อสังคมออนไลน์ที่แพร่หลายในจีน) โดยเขียนข้อความว่า “ในที่ซึ่งเงียบสงัด~Iv” ขณะที่ในคลิปซึ่งเทาถ่ายด้วยตัวเองเขายิ้ม ก่อนที่จะทำภาษามือ ชูสองนิ้วเป็นอักษร “V” และ “OK” ก่อนที่จะเดินห่างออกไป อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาปรากฎว่าโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไป
       
       ทั้งนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางกับการลาออกจากวง EXO ของ “ลู่หาน” ไอดอลหนุ่มชาวจีน ซึ่งถือเป็นศิลปินจีนคนที่สองต่อจาก “คริส” (Kris) ที่โบกมือลา SM Entertainment ในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน โดยให้เหตุผลว่า บริษัทไม่สามารถให้คำตอบเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาในอนาคตของศิลปินได้, บริษัทดูแลสมาชิกวง EXO ซึ่งเป็นชาวเกาหลีกับชาวจีนอย่างไม่เท่าเทียมกัน, การแบ่งปันรายได้ระหว่างสมาชิกไม่สมเหตุสมผล และ ปัญหาด้านสุขภาพอันเนื่องมาจากการทำงานหนัก และแรงกดดันทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย

 

 

Manager Online