จีนแบนหนังนักแสดงขี้ยา! ผลงาน ไค โค (Kai Ko) - เจย์ซี (Jaycee Chan) 4 เรื่องมีปัญหาทันที

        องค์กรที่มีหน้าที่กำกับดูแลสื่อในจีนแผ่นดินใหญ่ได้ออกคำสั่งแบนหนังที่เป็นผลงานการแสดงของดาราที่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งแน่นอนว่าทำให้หนังหลายๆ เรื่องที่ “ไค โค” (Kai Ko) และ “เจย์ซี ชาน” (Jaycee Chan) สองนักแสดงหนุ่มที่เข้าไปพัวพันกับคดียาเสพติดต้องเจอปัญหาขึ้นมาทันที
       
       มีรายงานจากสื่อจีนว่า สำนักงานบริหารวิทยุ ภาพยนตร์ และภาพยนตร์โทรทัศน์แห่งรัฐ หรือ SARFT ได้ออกคำสั่งแบนห้ามให้มีการฉายหนัง อันเป็นผลงานของนักแสดงที่ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดยหน่วยงานของทางการจีนได้ออกจดหมายแจ้งเดือนไปยังบริษัทจัดจำหน่ายทุกแห่งตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. เป็นต้นมา ซึ่งทำให้เกิดปัญหากับผู้สร้างหลายๆ รายที่ถ่ายทำหนังซึ่งมี เจย์ซี ชาน กับ ไค โค หรือ เคอเจิ้นตง สองนักแสดงหนุ่มผู้อื้อฉาวได้แสดงนำเอาไว้
       
       โดยข่าวระบุว่า ไค โค มีผลงานการแสดงที่ยังไม่ได้ฉายอยู่หลายเรื่อง รวมถึงหนังโรแมนติก A Choo ที่เขารับบทนำคู่กับ หลินอีเฉิน (Ariel Lin) ซึ่งเดิมทีมีกำหนดฉายตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. แต่ได้ถูกเลื่อนโปรแกรมออกไปอย่างไม่มีกำหนดหลังเกิดคดีความขึ้น
       
       นอกจากนั้น ไค โค ชาวไต้หวันยังมีผลงานที่ถ่ายทำเอาไว้ในจีนแผ่นดินใหญ่อยู่อีก 2 เรื่องคือหนังวัยรุ่นฟอร์มใหญ่ Tiny Times 4.0 ที่เขาร่วมแสดงนำมาตั้งแต่ภาคแรก และหนัง Monster Hunt ที่จะเข้าฉายในช่วงตรุษจีนปีหน้าทั้งคู่ และสำหรับ Monster Hunt ยังเคยมีกำหนดจะจัดแถลงข่าวในเดือน ต.ค. นี้ด้วย แต่สุดท้ายผู้สร้างได้ตัดสินใจยกเลิกการแถลงข่าวดังกล่าวในวินาทีสุดท้าย นอกจากนั้นผู้อำนวยการสร้างยังได้เปรยว่าหนังยังไม่ได้มีแผนการเรื่องเลื่อนฉายแต่อย่างใด
       
       ซึ่งผู้จัดการของ ไค โค ได้กล่าวขออภัยถึงเรื่องที่ว่านักแสดงหนุ่มชื่อดังกำลังจะกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้หนังทั้ง 3 เรื่องมีปัญหาถึงกับไม่ได้เข้าฉายว่า “เรารู้สึกเสียใจ และสำนึกผิดมากๆ ที่เรื่องต้องมากลายเป็นแบบนี้ เราตระหนักด้วยใจจริงถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะหาโอกาสแก้ตัวทดแทนสิ่งที่ได้กระทำผิดลงไปให้ได้” ส่วน Tiny Times 4.0 ก็มีข่าวว่าผู้สร้างน่าจะตัดฉากที่ ไค โค แสดงออกจากหนังทั้งหมดได้
       
       เช่นเดียวกับ เจย์ซี ชาน ที่โดนจับในคดีเดียวกัน ก็ทำให้หนังที่เขาร่วมแสดงโดนแบนในจีนแผ่นดินใหญ่ทันที โดยลูกชายของ เฉินหลง (Jackie Chan) ได้ถ่ายทำหนังเรื่อง A Monk in a Floating World ของ เฉินข่ายเกอ เอาไว้ และมีกำหนดฉายในเดือน ธ.ค. นี้ แต่ข่าวระบุว่าบทของเขาไม่ได้มีความสำคัญในเรื่องมากนัก จึงอาจจะสามารถตัดฉากที่ เจย์ซี แสดงออกไปได้ทั้งหมด หากการตัดต่อใหม่เสร็จสิ้นทันเวลา แต่หากไม่ทันหนังก็อาจจะต้องเลื่อนฉายออกไปก่อน

 

 

Manager Online